Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตอบคำถามเกี่ยวกับการออดิชั่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ด้วยความที่ส่วนตัวไปออมาเยอะมาก+เคยผ่าน แล้วมีน้องๆเพื่อนๆพี่ๆหลานคนมากกก ที่ตั้งกระทู้ถามเรื่องนี้ ซึ่งคำถามมันดูซ้ำซากมากค่ะ เช่น ทำไงให้เดผ่าน ค่ายไหนดี ไปอยู่มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง เราเลยมาแบ่งบันสิ่งที่เราพอทราบมา ผิดตรงไหนแก้ให้ด้วยนะคะ บางอย่างอาจจะมีการปรับเปลี่ยนเพราะข้อมูลนี้เราอ่านมาตั้งแต่2017แล้ว

ค่ายอะไรน่าสนใจบ้าง?

เอาจริงตรงนี้แล้วแต่คน แล้วแต่สไตล์ด้วยค่ะ ส่วนตัวเราไปออหมดเท่าที่มีโอกาส YG,JYP,SM,Rich world,4nologue(ค่ายไทย) อันนี้หลักๆที่เรารู้สึกภูมิใจที่ได้ไปค่ะ555ที่เหลือที่น่าสนใจไป มีCube,Fantagio,Stone บลาๆๆ

ค่ายไหนดีคะ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ออยังไงให้ผ่าน ค่ายสนใจคนแบบไหน?

1.YG สนใจคนที่มีผลสวรรค์+ผลแสวง เป็นพวกหัวกะทิ ความอดทนสูง Work Hard Play Hard ค่ายนี้เดวงไหนมาก็บฟังแต่ต้องฝึกนาน บางคนเป็นซึมเศร้าเลยก็มี เด็กต้องแต่งเพลงเป็น ค่ายใช่จ่ายแพงสุดเท่าที่รู้มาคือ400,000-500,000บาท แค่ค่าเทรน ไม่รวมค่าหอค่ะ(ค่าหอไม่น่าแพงนะคะ ห้องเช่าเก่าหลีแพงสุดเดือน7000บาทเอง) อาหารมีให้ฟรี3มื้อ มีวันหยุดพวกปีใหม่อยู่

2.JYP สนใจเด็กที่เป็นตัวเอง ความสามารถไม่ต้องเก่งมากค่ะ แต่อย่าดูดัดแปลงเกินไปต้องเป็นธรรมชาติของตัวเองค่ะ แล้วค่าใช้จ่าย300,000-400,000บาทค่ะ ค่าหอน่าจะเท่าวายจี มีโรงอาหารเป็นอาหารคลีน ทานไม่ได้ก็ขออนุญาติไปซื้อมาทานนะคะ และเหมาะสำหรับคนไม่ค่อยมีเงินค่ะ คือสามารถผ่อนผันไปจ่ายหลังเดฯได้จ้าา

3.SM เค้าเอาเด็กที่หน้าตาดีค่ะ แต่งหน้าเป็น แต่งตัวออร่าจับ คือเค้ามีคติที่ว่า ความสามารถฝึกได้ แต่ค่ายนี้ค่าใช่จ่ายจะถูกกว่า2ค่าย 100,000-300,000บาท แต่พอเวลาเดมาคือค่าจ้างน้อยมากแม่

ที่เหลือเราไม่ได้อ่านมาค่ะ พอดีสนแต่3ค่ายใหญ่นี้T^T

ติดตามข่าวสารได้ทางไหนบ้าง

https://www.facebook.com/DCTFAMILY/?epa=SEARCH_BOX

พ่อแม่ไม่ให้ไป ทำยังไงดี?

ถามเหตุผลค่ะ พร้อมบอกเหตุผลของเราที่ไม่ใช่แค่ชอบ อยากไป เอาละเอียดๆ

อายุเท่าไหร่ควรออดิชั่น แล้วอายุเค้ารับมากสุดเท่าไหร่

แค่12ก็ควรออเก็บเกี่ยวประสบการณ์แล้วค่ะ สูงสุดที่เห็นคือ22 แต่มาตรฐานสูงตามอายุนะคะ

มีอะไรแอดไลน์เราได้นะคะ 0629417924 

แสดงความคิดเห็น

>