Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขายของติ่งเเฟนเมดรายได้ประมาณกี่บาทต่อวัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ค่ะ ตามหัวข้อ เราอยากรู้ว่าขายของติ่งนี่รายได้ตกที่ประมาณกี่บาท เราจึงอยากจะถามค่ะ เเต่เราก็ไม่เเน่ใจว่าสามารถถามคำถามนี่ได้มั้ย เพราะเราคิดว่าน่าจะมีเรื่องเกี่ยวกับธุรกิจอะไรมาบ้าง555
ที่เราอยากรู้คำตอบของคำถามนี้เพราะว่า เราอายุเเค่13 เราตั้งเป้าหมายว่าเราอยากสอบเข้ามหาวิทยาลัยชื่อดัง เเละโรงเรียนที่เราอยู่ปัจจุบันค่าเทอมค่อนข้างสูง การสอนไม่สมค่าเทอมที่จ่าย
เเละเราคิดว่าถ้าเราอยู่โรงเรียนนี้ต่อความรู้เราไม่สามารถเข้ามหาลัยได้เเน่ๆ
เราจึงอยากไปโรงเรียนรัฐบาลที่ค่าเทอมถูกกว่า
เราเคยขอเเม่เเล้วค่ะว่าอยากไปโรงเรียนนี้ เเต่เเม่ปฏิเสธด้วยเหตุผลที่ว่าเรายังไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมที่ค้างอยู่ ไหนจะค่ารถอีก นั่นเเหละค่ะอย่างที่ทุกคนรู้ว่าเศรษฐกิจไม่ดีอะเนาะ ค่ะเราเลยอยากขายของเก็บเงินไปจ่ายค่าเทอมที่เหลือ สอบเข้าโรงเรียนในฝัน
ทำงานไปเรื่อยๆอยากจ่ายค่าเทอมเองทุกอย่าง
ค่ะเรื่องราวมันก็เป็นเเบบนี้เเหละค่ะ
วอนผู้รู้ช่วยตอบเราหน่อยนะคะ ขอบคุณจริงๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 13 ม.ค. 63 เวลา 19:38 น. 1

การค้าขายมันไม่เหมือนพนักงานที่มีรายได้ประจำหรอกนะครับ บางช่วงอาจขายได้มากอย่างที่คาดไม่ถึง ในขณะที่บางช่วงขายไม่ออกเลย มันก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้เป็นปกติ

1
ลองดูค่ะ 14 ม.ค. 63 เวลา 01:17 น. 2

มันแล้วแต่ของที่ขายเลยค่ะ ยกตัวอย่าง ถ้าเป็นพวกพัด แสตนดี้พลาสติกเคลือบใส หมอน มักจะขายได้ที่หน้าคอน เหมือนของที่ระลึกอะค่ะ


แต่ถ้าเป็นพวกแฟนอาร์ต โปสการ์ด สติ๊กเกอร์ อาจจะขายง่ายกว่า แต่ส่วนที่ยากคือทำยังไงให้โดดเด่นแล้วคนซื้อเยอะ เพราะเทรนด์น่ารักปุ้กปิ้กมันเยอะไปหมด


ทั้งนี้อยากเตือนเรื่องลิขสิทธิ์ค่ะ ขายของแฟนเมดมันก็เทาๆอะเนอะ เช็คก่อนว่ารูป ตัวอักษรต่าง ๆ ที่เอามาทำเนี่ยสามารถใช้เชิงพาณิชย์ได้มั้ย แล้วก็อย่าเอารูปที่คนอื่นถ่าย (มาสเตอร์นิม บ้านไซต์ต่างๆ) มาทำแฟนเมดเด็ดขาดค่ะ อันนี้สำคัญมาก

1