Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอความคิดเห็นส่งประกวดทำหนัง Netfilx

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆหน่อยครับ

ตอนนี้ผมกำลังจะส่งประกวดแข่งขันพร๊อตหนังที่จะนำไปทำเป็นหนังบน Netfilx

อยากให้เพื่อนๆช่วยแนะนำว่ารู้สึกอย่างไรหลังอ่านเนื้อเรื่องของผม และอยากขอเพื่อนๆถ้าชอบช่วยคอมเม้นว่าชอบหน่อยนะครับ ถ้าไม่ชอบก็คอมเมนต์ว่าผมควรปรับเนื้อเรื่องยังไงดี

ชื่อเรื่อง โมกะ ปริศนาอาถรรพ์วิญญาณ
เรื่องมีอยู่ว่า -

หลังจากจบสงครามโลกครั้งที่1 ในปี ค.ศ. 1918 พี่ชายที่ชื่อ เอคิ ซูซูกิ กับน้องสาวของเขาวัย 3ขวบ ที่ชื่อ คิคูโก๊ะ วันหนึ่ง พวกเขาออกไปเที่ยวด้วยกันแล้วไปเจอร้านขายตุ๊กตา พี่ชายของคิคูโก๊ะก็ได้ซื้อตุ๊กตามาให้น้องตัวหนึ่ง และได้ตั้งชื่อให้ตุ๊กว่า โอคิคุ 

แต่พอต่อมาได้ 1ปีน้องสาวของเขาได้เริ่มมีอาการแย่ลง ไม่สบาย และได้เสียชีวิตลงโดยตัวน้องสาวยังกอดตัวตุ๊กตาโอคิคุไว้อยู่

พอพี่ชายจัดงานศพให้น้องสาวเสร็จกลับมาบ้านได้สังเกตว่าตุ๊กตาตัวโปรดของน้องสาวจากที่มีผมยาวแค่ถึงติ่งหู อยู่ๆผมของตุ๊กตาก็ยาวขึ้นกว่าเดิมประมาณถึงประบ่า และเหมือนทำหน้ายิ้มให้เขา ทั้งญาติและตัวเขาก็มั่นใจเลยว่า น้องสาวของเขา คิคูโก๊ะ ได้สิงสถิตอยู่ในตุ๊กตาตัวนี้แล้ว

หลายปีต่อมา พ่อและแม่ของ เอคิ ซูซูกิ (พี่ชาย) ก็ได้ตายตามไปด้วย และหลังจากนั้นได้ไม่นานในปี ค.ศ. 1939 ก็ได้เกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 กองทับก็ได้เรียกเด็กชายคนนี้ไปรับใช้ทหาร 

ด้วยความที่โดนเรียกไปเกณฑ์ทหารไม่มีเวลาดูแลของในบ้านอีกแล้ว พี่ชายคนนี้เลยเอาตุ๊กตาที่มีวิญญาณของน้องสาวสิงสถิตอยู่นำไปฝากไปที่วัดเมนเนนจิในเมืองซาฮาริ

ทุกๆปี ทางวัดจะจัดพีธีกรรมตัดผมให้ตุ๊กตาโอคิคุ ที่ผมของตุ๊กตานั้นยาวขึ้นเองทุกปี และดูแลตุ๊กตาโอคิคุเป็นอย่างดีเหมือนกับที่พี่ชายของเขาดูแลน้องสาวเป็นอย่างดีตลอดมาจนถึงทุกวันนี้

กลับมาปัจจุบัน โมกะ เป็นลูกของคนมีฐานะค่อนข้างดี พ่อเป็นนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นที่รำ่รวย เขาเป็นคนที่บ้างานมากแม้กระทั้งกลับมาบ้านบางทีก็ยังไม่ได้หยุดพักเรื่องงาน

คุณแม่ของโมกะนั้นเป็นคนไทยทั้งสองคนนั้นได้เจอกันและแต่งงานกันที่เมืองไทยตามวัฒนธรรมไทยแต่ไปใช้ชีวิตที่ญี่ปุ่น

คุณแม่ของโมกะนั้นเป็นคนขี้น้อยใจ ตั้งแต่มาใช้ชีวิตใหม่ที่ประเทศญี่ปุ่น คุณแม่ของโมกะก็คิดถึงบ้านและอยากกลับมาบ้านมากๆ แต่ก็กลับมาได้แค่ปีละครั้งช่วงปีใหม่เท่านั้น

หลักจากใช้ชีวิตที่นั้นได้ไม่นานก็ได้ให้กำเนิดโมกะ ขึ้นมา เด็กสาวตัวเล็กผิวขาวดั่งหิมะ เธอนั้นเป็นที่รักและเป็นกำลังใจของพ่อแม่อย่างมาก

หลังจากที่ครอบครัวได้มีโมกะขึ้นมาครอบครัวก็ได้เปลี่ยนไป คุณพ่อนั้นจากที่ทำงานหนักอยู่แล้วก็หนักยิ่งกว่าเดิม กลับบ้านดึกหรือบางวันก็ไม่ได้กลับบ้านเลย เพื่อที่จะได้เก็บเงินเลี้ยงดูโมกะให้ดีที่สุด

แต่ด้วยการที่พ่อทำงานกลับบ้านดึกทุกวันๆ คุณแม่ที่เป็นคนขี้น้อยใจอยู่แล้วก็เลยมักจะเวี่ยงใส่พ่อว่าทำไมไม่ใส่ใจครอบครัวเหมือนงานบ้าง ทำไมไม่พาไปเที่ยวบ้างเหมือนบ้านอื่นๆ สุดท้ายก็เลยเป็นภาพที่โมกะเห็นพ่อแม่ทะเลาะกันจนเคยชิน

อยู่มาวันหนึ่งบริษัทได้ให้หยุดพักร้อนและให้โบนัสกับพ่อของโมกะ จากการที่พ่อของโมกะได้ทำกำไรให้บริษัทได้อย่างดี พ่อเลยพาครอบครัวไปทำบุญที่วัดเมนเนนจิ เมืองซาฮาริ

ระหว่างทางเดินตรงไปที่ตัววัด โมกะได้เห็นตุ๊กตาตัวหนึ่งอยู่ใต้ต้นไม้ข้างทางเดิน โมกะเลยอุ้มตุ๊กตาตัวนั้นกลับมาบ้านด้วย

ตกดึกวันนั้น ตอนที่โมกะกำลังจะนอน โมกะเห็นเงาตัวเองที่ทอดผ่านโคมไฟมันดูแปลกๆไปเหมือนกับกลายเป็นเงาของอีกคนหนึ่ง

จู่ๆเงานั้นก็ได้พูดขึ้นแนะนำตัวว่าชื่อคิคูโกะ และได้ชักชวนโมกะเป็นเพื่อนกัน แล้วโมกะก็สามารถคุยกับคิคูโกะได้ทุกเมื่อ

ทุกครั้งที่พ่อกับแม่ทะเลาะกันโมกะจะเก็บตัวในห้องและคุยกับคิคูโกะ ซึ่งคิคูโกะทำให้โมกะนั้นรู้สึกตัวเองมีความสุขมากขึ้น

หลายเดือนต่อมาบริษัทของพ่อได้ขยายกิจการและเปิดสาขาใหม่ที่ประเทศไทย เเละได้มอบหมายให้พ่อของโมกะเป็นหัวหน้าสาขาประจำที่ประเทศไทย เนื่องจากพ่อนำทีมได้ดีมาก และทำกำไรให้บริษัทได้ดีตลอดมา

พ่อได้นำข่าวดีกลับไปบอกครอบครัว แม่ของโมกะนั้นดีใจซะยิ่งกว่าพ่อ เพราะจะได้กลับไปอยู่ประเทศไทย คนเดียวที่ดูเหมือนจะไม่ชอบใจคือตัวโมกะเอง เพราะต้องย้ายโรงเรียนกลางคัน

เมื่อมาถึงประเทศไทย พ่อและแม่ของโมกะได้รีบหาโรงเรียนใหม่ให้โมกะ โดยไม่ไสนใจว่าตัวโมกะนั้นชอบหรือไม่

เมื่อโมกะมาถึงโรงเรียนใหม่ ก็เป็นที่ฮือฮาของเพื่อนๆในห้อง โมกะนั้นมักจะโดนเพื่อนในห้องแกล้งประจำ และโดนล้อที่เธอพูดภาษาไทยไม่ชัด แต่เธอก็ได้มีเพื่อนสนิทในห้องคนหนึ่งชื่อน้ำฝนคอยช่วยเหลือเธอเมื่ออยู่ในโรงเรียน

โมกะไม่เคยเล่าเรื่องที่เธอโดนแกล้งที่โรงเรียนให้ใครฟังแม้แต่พ่อแม่ของตัวโมกะเองเพราะพ่อแม่ไม่เคยสนใจความรู้สึกของโมกะ แต่โมกะนั้นเล่าทุกอย่างให้เงา(คิคูโกะ) ฟังทุกเรื่อง คิคูโกะนั้นก็คอยพูดปลอบโยนโมกะเรื่อยมา

วันหนึ่งคิคูโกะบอกโมกะให้พาไปโรงเรียนด้วยสิแล้วคิคูโกะจะช่วยแก้เเค้นให้โมกะเอง

วันรุ่งขึ้นโมกะได้นำตุ๊กตาคิคูโกะไปโรงเรียนด้วย วันนั้นโมกะก็โดนเพื่อนๆแกล้งและโดนล้อเหมือนเดิม เเละในตอนนั้นเอง โมกะได้เห็นเงา (คิคูโกะ) ช่วยแก้เเค้นแกล้งเพื่อนๆในห้องคืน 

แต่การกลั่นแกล้งก็ไม่ได้เป็นไปตามที่โมกะคิดไปทั้งหมดเมื่อมีเพื่อนในห้องคนหนึ่งเห็นโมกะบังคับเงาตัวเองหยิบเอารองเท้าเพื่อนๆไปซ่อน 

เงา(คิคูโกะ) นั้นได้พยายามฆ่าเด็กคนนั้นที่เข้ามาเห็นแต่โมกะได้เข้ามาห้ามไว้ วันต่อมาเด็กคนนั้นได้ออกจากโรงเรียนเพราะสติแตกกลายเป็นบ้า และตอนนั้นเองที่โมกะเริ่มรู้ตัวว่าคิคูโกะไม่ใช่เพื่อนในแบบที่ตัวเองคิด

โมกะได้แอบส่งข้อความไปให้น้ำฝนตอนที่ผีคิคูโกะไม่รู้ตัวและทั้งสองได้หาทางทำให้คิคูโกะไม่ไปทำร้ายใครได้อีก

ขอบคุณที่อ่านจนจบนะครับ เรื่องจะเป็นยังไงต่อเอาใจช่วยผมให้ชนะการประกวดหนัง Netfilx ด้วยนะครับ เเล้วจะได้ดูหนังของผมต่อบน Netfilx กันนะครับ^^

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

คนดู 28 เม.ย. 63 เวลา 09:06 น. 1

อ่านแล้วอดเป็นห่วงไม่ได้ว่าปูพล็อตเรื่องยาวววววววมากกกกกกก เพื่อให้ได้ตุ้กตาผีมาหนึ่งตัว แถมเซ็ตติ้งยังเป็นญี่ปุ่นที่รู้สึกเหมือนพยายามยัดเยียดเชื้อไทยเข้าไป ผู้ใหญ่ที่ไหนจะยอมให้การสนับสนุนเรื่องนี้ (ก็ไม่รู้กติกาและวิธีการตัดสินนะ) เท่าที่อ่านมาทั้งหมด เราสนใจแค่เรื่องนางเอกจะจัดการกับตุ้กตาผียังไงหลังจากนั้น

0