Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวหนัง/ซีรีส์ 10 เรื่องโปรด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ   วันนี้เราจะมารีวิวหนัง/ภาพยนตร์   ที่เราได้ดูโดยเลือกจากหนัง/ซีรีส์ในปีนี้
(ไม่ได้เรียงไทม์ไลน์นะคะ) ได้แก่เรื่อง
-    สุขสันต์วันโสด Low Season
-   สาวรับใช้   The  maid   
-   สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา   signal
-   จดหมายสายฝนร่มวิเศษ   Classic   Again
-   
ปริศนาลับตระกูลล็อค   Locke  &   key
-   The old guard
-    
มนตร์มายา ณ ร้านลับแล  Mystic Pop-up Bar
-   มือสัมผัสไขปริศนา HE IS PSYCHOMETRIC
-    กระทะเลิฟเสิร์ฟรัก   Wok of Loveฃ
-   โคตรเซียนโรงเรียนพนัน   Kakegurui
เป็นการเขียนครั้งแรกสำหรับเราเลย สิ่งที่เขียนมาจากความคิดเห็นส่วนตัวที่อยากจะแชร์ความคิดเห็นและความชอบ หวังว่าผู้เข้ามาอ่านจะชื่นชอบนะคะ  ใครที่เคยดูแล้วcommentแชร์ความคิดเห็นและติชมได้เลยน้าาา


Low Season สุขสันต์วันโสด” หนังรักวันวาเลนไทน์ - YouTube
สุขสันต์วันโสด Low Season   (8.5/10)
          เรื่องเกี่ยวกับหลินที่อกหักและอยากเริ่มต้นใหม่จึงกลับไปที่ที่ตนเคยมีความทรงจำดีๆกับแฟนเก่าตามคำแนะนำของเว็บไซต์หนึ่ง และได้บังเอิญเจอพระเอกที่ต้องการจะเขียนบทหนังผีจึงได้ขึ้นไปบนดอยเพื่อตามหาคนที่คลุกคลีกับผีจึงขึ้นไปโฮมสเตย์ของพี่โอมและได้เจอกับ นุ่น วิทยา ที่อกหักมาพักใจช่วงโลว์ซีซั่น  ส่วนตัวแล้วเนื้อเรื่องก็ถือว่าดีแต่นางเอกมีความสับสนเกิ๊นนนน แต่ว่าบรรยากาศฉากที่ถ่ายทำบนภูเขาและเพลงที่ใช้ประกอบดีมาก   เราเลยให้8.5/10    ใครที่ยังไม่ได้ดูสามารถดูได้ทาง Netflix เลยค่าา

สาวลับใช้  เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Netflix
สาวรับใช้   หรือ The  maid    (8/10)
            เรื่องราวของจอยเด็กสาวที่สมัครเป็นสาวใช้ในคฤหาสน์แห่งหนึ่ง   เมื่ออยู่ไปเรื่อยๆเธอได้ค้นพบความลับอันดำมืดของเจ้านายและสิ่งลี้ลับที่อยู่ในที่แห่งนั้น   หนังออกแนวพีเรียดแต่หลายๆก็อย่างดูทันสมัย สำหรับเราผีไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่ ช่วงเริ่มเรื่องแอบมีความหลอนนิดๆตามสไตล์หนังผี(เราเกือบจะเลิกดูเพราะแอบกลัวเสียงลิง)    มีฉากตุ้งแช่ๆค่อนข้างหลายฉาก  ท้ายๆเรื่องออกแนวโรคจิต  เลือดสาดกันเลยทีเดียว    ส่วนตัวเราแอบผิดหวังที่ลิงเริ่มต้นมาเหมือนมีปม   แต่ไม่มีปมเลย   แอบงงๆ     เราเลยให้ 8/10 คะแนน หนังพึ่งเข้า Netflix   เดือนนี้สำหรับ ใครที่ยังไม่ได้ดูสามารถเข้าไปดูได้เลย

ไม่มีคำอธิบาย
 สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา     Signal   (9.5/10)
                 เนื้อเรื่องเกี่ยวกับการไขคดีที่ค้างในอดีตและกำลังจะหมดอายุความในโลกอนาคตโดยเคนโตะที่บังเอิญได้ยินเสียงเรียกของโอยามะจากอดีตผ่านวิทยุและการแก้ไขคดีของทั้งสองนั้นจะทำให้อนาคตในวุคของเคนตะเปลี่ยน ทำให้ทั้ง2ต้องมาร่วมมือกัน    เราชอบเรื่องนี้มากกกกก มีรีแมคของเกาหลีด้วยแต่ส่วนตัวเราชอบของญี่ปุ่นมากกว่ามู้ดดีมากการแต่'ตัวของตัวละครก็สมจริงตามยุค90 ตื่นเต้นจนไม่อันทำอะไร เราให้9.5/10 ปัยเรยยย  ตามไปดูได้ใน   Netflix   มีทั้งเวอร์ชั่นเกาหลีและญุี่ปุ่น

โปสเตอร์แรกจากภาพยนตร์ Classic Again จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ - Me ...
จดหมายสายฝนร่มวิเศษ   Classic   Again   (9.5/10)
                 
เรื่องราวความรักของคนสองยุคสมัย     เป็นหนังรีเมคจากหนังของเกาหลีปี   2003    หนังโรแมนติก ดราม่า เนื้อเรื่องไม่ได้ซับซ้อน ส่วนตัวเราชอบเรื่องนี้มากๆทั้งบรรยากาศและมู้ดในเรื่อง   หนังค่อนข้างเล่าไปในพาร์ทอดีตเรื่องราวความรักของขจรกับดาหลา   การเขียนจดหมายจีบกันมันทำให้เรารู้สึกนุ้บนิ้บใจ   ชวนเขินมากๆ  ทำให้เรารู้สึกลุ้นไปกับความรักของเขาทั้งสองว่าจะเป็นอย่าง   ตอนนั้นที่ตัดสินใจไปดูเราไม่ได้คาดหวังอะไรจึงไม่รู้จะหักคะแนนตรงไหน  ให้10ไปเรยยยย สำหรับใครที่อยากดูหนังความรักน่ารักๆ  สามารถดูย้อนหลังได้เข้า Netflix  แล้วน้าาา

ไม่มีคำอธิบาย
ปริศนาลับตระกูลล็อค   Locke  &   key     (9/10)
                      เรื่องราวเกี่ยวกับสามพี่น้องตระกูลล็อคที่ย้ายกลับมาอาศัยที่ “คีย์เฮาส์” บ้านเก่าแก่ของตระกูลหลังที่พ่อของพวกเขาถูกฆาตกรรม    ซีรี่ส์เรื่องนี้ออกแนวเวทมนต์สนุกมาก พี่น้องตระกูลล็อคไปเจอกุญแจที่มีเวทมนต์ในบ้านเก่าที่พ่อเคยอยู่ แล้วมันสนุกตรงที่กุญแจแต่ละดอกก็มีเวทมนต์แตกต่างกันออกไป แต่ตอนหลังก็หงุดหงิดมากกเพราะไทเลอร์กับคินซีย์เอากุญแจไปใช้ในทางที่ผิด เราเลยให้8.5/10   ให้ที่ชอบแนวนี้สามารถดูได้ทาง Netflix   มีทั้งหมด  10 ตอน

ไม่มีคำอธิบาย
The old guard   (8/10)
                  เรื่องเกี่ยวกับกลุ่มคนที่เป็นอมตะได้กลับมารวมตัวกันเพราะภารกิจให้ตามหาตัวประกันแต่พอไปถึงพวกเขานั้นก็ถูกวางกับดักจากคนที่ว่าจ้าง โดยการบันทึกวีดีโอขณะกลุ่มคนอมตะนั้นถูกยิงแต่ก็ฟื้นขึ้นเพราะพลังอมตะของตน ทำให้เจ้าของบริษัทยาขนาดใหญ่ต้องการตัวทำให้เกิดการไล่ล่ากัน ในเรื่องแอนดี้ตัวเอกผู้เป็นหัวหน้าทีมอมตะ
  ผัวมากกกกและยังบู๊สุดๆเรียกได้ว่าเห็นเลือดหยดแหมะๆแถมในเรื่องแอบมีการรณรงค์LGBTอีกด้วย เราให้8/10 ไปเลยย   ใครชอบแนวบู๊ๆสามารถดูได้ทาง   Netflix

เรื่องย่อซีรีส์ : Mystic Pop-up Bar / มนตร์มายา ณ ร้านลับแล (2020)
มนตร์มายา ณ ร้านลับแล  Mystic Pop-up Bar (9/10)
 
                      ส่วนตัวเราชอบซีรีส์เกาหลีที่เกี่ยวกับโลกหลังความตายมากๆ   เราจึงเลือกดูเรื่องนี้  เรื่องราวของเจ้าของร้านอาหารริมทาง  เพราะเคยหลบหลู่ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ในอดีตจึงที่โดนลงโทษให้คอยเป็นที่รับฟังปัญหาของเหล่าลูกค้าเพราะ   จนผ่านมา 500   เธอจึงได้พบกับ ฮันกังแบ ชายหนุ่มผู้มีความสามารถแปลกประหลาด ที่จะช่วยเธอทำภารกิจให้สำเร็จ จะเล่าย้อนไปในอดีตที่เชื่อมโยงมาในปัจจุบัน   ปัญหาในอดีตที่่ทำให้เข้าใจผิดมาจนถึงปัจจุบัน   ความสัมพันธ์ของตัวละครแอบหักมุมจากที่เราคิด   มีหลายๆอย่างที่ค่อนข้างขัดใจเพราะเข้าใจผิดแล้วไม่ยอมพูดคุยกัน   เราจึงให้   9คะแนน สำหรับเรื่องนี้   มีทั้งหมด  12   ตอน   สามารถดูได้ทาง   Netflix   

ไม่มีคำอธิบาย
มือสัมผัสไขปริศนา HE IS PSYCHOMETRIC   ( 8.5/10)
                       อีอันหลังจากอุบัติเหตุร้ายแรงทำให้สามารถมองเห็นอดีตได้ด้วยการสัมผัส เขาจึงใช้พลังพิเศษของตัวเองสืบหาความจริงเบื้องหลังเหตุการณ์ในอดีต ในเรื่องทั้งมีการสืบสวนและมีปมต่างๆให้แก้และตอนจบก็แอบพีคเหมือนกันเรียกได้ว่าเกือบครบรส มีทั้งโรแมนติกและดราม่าในเรื่องเดียว เราให้ไปเลย 8.5/10    สำหรับใครชอบแนวสืบสวน ดูได้ทาง   Netflix   และ   viu

ไม่มีคำอธิบาย
 กระทะเลิฟเสิร์ฟรัก   Wok of Love   (9/10)
                           เนื้อเรื่องเกี่ยวกับซอพุงเชฟทำอาหารจีนชื่อดัง ที่ต้องออกจากงานและได้มาเปิดร้านอาหารตรงข้ามกับที่ทำงานเก่าของตนเพื่อหวังแก้แค้นและในเรื่องนั้นออกแนวโรแมนติกคอมแมดี้ค่ะที่เราลอบคือพระเอกเป็นคนที่เนียบมากแต่ลูกน้องนั้นเคยเป็นนักเลงมาก่อนและทำอาหารไม่เป็นคือในร้านคือรุงรังแต่ก็ตลกค่ะ 9/10ค่ะ

รีวิว Kakegurui โรงเรียนการพนันกลับมาอีกครั้ง กับความบ้าคลั่งยิ่ง ...
โคตรเซียนโรงเรียนพนัน   Kakegurui   (9/10)
                        เรื่องราวเกี่ยวกับโรงเรียนเอกชนเฮียคคะโอที่นักเรียนทุกคนจะถูกจัดอันดับจากการชนะเกมการพนัน
  ส่วนตัวเราไม่ค่อยชอบเวอร์ชั่นอนิเมะ   ตัวดำเนินเรืองอย่างยูเมโกะ   จาบามิ   คือเท่มากเป็นคนนิ่งๆแต่จริงๆแล้วบ้าพนันมากๆเข้ามารร.วันแรกก็โชว์ฝีมือเลย   ทุกวันจะมีการจัดอันดับใครที่ขนะจะได้เงินจำนวนมาก   ส่วนใครที่แพ้จนเงินหมดก็จะกลายเป็นสัตว์เลี้ยง(มีป้ายห้อยคอ)   ก็จะโดนคนอื่นๆรังแกเหมืนเป็นสัตว์เลี้ยงจริงๆ   เราให้9เพราะสนุกจริงๆ   แต่เราไม่ชอบตรงที่แพ้แล้วกลายเป็นสัตว์เลี้ยงเท่าไหร่   เหมือนเป็นจุดต่ำสุดคนจะทำไรเราก็ได้  ตอนนี้เรารอซีซั่นต่อไปอยู่   ไม่รู้ว่ามีไหม55555 ใครที่ยังไม่ได้ดูตามไปดูได้ใน   Netflix   เลยมีทั้งหมด  2 ซีซั่น มีแบบอนิเมะด้วยนะ



heartสำหรับใครที่อ่านมาถึงตอนนี้   ขอบคุณที่เข้ามานะคะ   heart 
 

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

mayuu 19 ก.ค. 63 เวลา 22:57 น. 1

The old guard แอนดี้ผัวมากจริงๆค่ะ เค้าดูแล้วจะอุดปากกี้ดด บู้มากไม่ไหว ท่าเตะท่าต่อยเห็นแล้วอยากโดนเสยคางมาก! ส่วน Locked & key ก็สนุกจริงๆค่ะ แต่ตอนใกล้ๆจบก็หงุดหงิดมากก ขัดใจไปหน่อย แต่รยมๆก็ดื๊อดือ

1