Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อ้าย...คนหล่อลวง หนังอารมณ์ดีส่งท้ายปีที่จะทำให้เรายิ้มได้ในปีที่ยิ้มแทบไม่ออก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
                                                    

     หนังส่งท้ายปี 2020 ที่เต็มไปด้วยวิกฤตการณ์มากมายที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของหลายๆ คนจนพาลำให้เครียด แต่บอกเลย ว่าหนังเรื่องนี้หากคุณได้ดู ตลอด 2 ชั่วโมงมันจะทำให้คุณยิ้ม และขำได้ตลอดเลยจริง ๆ

     สำหรับ อ้าย...คนหล่อลวง ภาพยนตร์ลำดับที่ 12 ของค่ายหนังอารมณ์ดีชื่อดัง GDH ที่เคยฝากผลงานน้ำดีไว้มากมาย อาทิเช่น แฟนเดย์,ฉลาดเกมส์โกง,น้องพี่ที่รัก และเฟรนด์โซน ซึ่ง ตามอัตลักษณ์ของหนังค่ายนี้นั้นโดยมากจะมีโทนเป็นโรแมนติกคอเมดี้ที่ฮากรุบตลอดทั้งเรื่อง อาจจะมีแค่ไม่กี่เรื่องอย่าง ฮาวทูทิ้ง,โฮมสเตย์ หรือเพื่อนที่ระลึกที่จะหนังโทนซีเรียสกว่าชาวบ้านเขาไปหน่อย แต่ก็เป็นหนังที่การันตีคุณภาพกันทุกเรื่องแม้รายได้อาจจะไม่เท่าหนังสายหลักอย่างโรแมนซ์คอเมดี้ก็ตาม

     นั่นเลยทำให้เราสามารถเชื่อใจได้ตั้งแต่ก่อนจะเข้าไปดูหนังแล้วว่า ระดับโปรดักชั่น และตัวหนังน่าจะคาดหวังได้ในระดับนึง สามารถเอาเราอยู่ และสร้างความเพลิดเพลินได้แน่นอนด้วยความเป็น GDH แต่จะมีจุดพีคในเรื่องไหมอันนี้ก็ต้องไปดูกันเองในโรง

ผู้กำกับ

     และด้วยหนังเรื่องนี้อยู่ในมือของผู้กำกับ เมษ ธราธร ผู้เคยฝากผลงานคอเมดี้โรแมนซ์ชื่อดังไว้มาก่อนอย่าง ไอฟายแต้งกิ้วเลิฟยู และเอทีเอ็มเออรักเออเร่อ จากตัวหนังเรื่องเก่าของเขาที่ก็มาโทนนี้อยู่แล้ว และสามารถสร้างรายได้แตะร้อยล้านไปได้เลย ทำให้เรายิ่งสามารถคาดหวังกับอ้ายคนหล่อลวงได้มากขึ้นไปอีก

นักแสดง

     ตัวนักแสดงเองก็มีแต่ดาราบิ๊กเนมที่การันตีคุณภาพได้ นำโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ ที่แม้จะเป็นผลงานการแสดงคอเมดี้เรื่องแรก แต่จากที่ไปดูมาแล้วต้องบอกเลยว่าพี่แบร์รี่เอาอยู่จริงๆ ขนาดตัวละครของเขาเป็นตัวที่ดูนิ่ง และมีสติที่สุดในเรื่องแล้ว ก็ยังดูรั่วๆ จนทำให้เราขำได้ในหลายๆ ฉากเลย

     มาถึงด้านนางเอกกันบ้าง อย่าง พี่ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ ซึ่ง เป็นดาราหนังใหญ่ที่เล่นแนวคอเมดี้โรแมนซ์มาเยอะแยะมากมายแล้วในอดีต มาเรื่องนี้ ต้องบอกเลยว่าพาร์ทของพี่ใบเฟิร์นนี่เรียกได้ว่าฮากระจายจริงๆ แต่ คนอะไรก็ไม่รู้นะ ขนาดกำลังอาภัพเพราะบท แต่ก็ยังดูสวยมีเสน่ห์ได้ตลอดจริงๆ แถมซีนดราม่าเองก็ทำเอาเราใจหวิวน้ำตาตกในกันไปเบาๆ เลยทีเดียว

     นักแสดงสมทบที่นำมาด้วย พี่แหม่ม คัทลิยา แมคอินทอช ที่แม้จะเป็นหนังใหญ่เรื่องแรกของพี่แหม่ม แต่ด้วยความสามารถที่เรารู้กันดี พี่แหม่มก็อยู่ในวงการบันเทิงมานาน ตีบทแตกกระจุยแน่นอนที่สุด แม้จะไม่ใช่ตัวยิงมุขเด็ดดวงขนาดใบเฟิร์น แต่ก็ทำให้หนังสนุกมากเลยทีเดียว

     แบงค์ ธิติ มหาโยธารักษ์ นักแสดงหนุ่มที่เคยแสดงหนังใหญ่แนวคอเมดี้มาแล้วอย่างเมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ มาในเรื่องนี้บทของเขาไม่ใช่พระเอก แต่เป็น ตัวร้าย! ซึ่ง ตอนแรกที่ดูจากในตัวอย่างแล้ว ก็ยังไม่ค่อยแน่ใจว่าคุณแบงค์จะเล่นให้เราเชื่อได้หรือเปล่าว่าเขาเป็นหนุ่มต้มตุ๋นหลอกเงินสาวจริงๆ แต่พอไปดูในเรื่องแล้ว เออ เชื่อ! หล่อลวงแบบหน้าใส แต่ใจหมาป่า แม้พาร์ทคอเมดี้อาจจะไม่ได้กลืนไปกับทุกคนนักเพราะสกรีนไทม์ไม่เยอะเท่าคนอื่น แต่ก็โดดเด่นในแบบของตัวเอง

     พี่เผือก พงศธร จงวิลาศ เอาว่าแค่เห็นหน้าก็ฮาได้แล้วสำหรับผู้ชายคนนี้ที่ไปตามหนังแนวคอเมดี้แทบทุกเรื่อง ซึ่ง เรื่องนี้ดูจากตัวอย่างก็ว่าเชื่อได้แล้วว่าน่าจะฮา แต่พอไปดูของจริง คือสุดมาก MVP แบบสุดๆ เลย ถ้าคนอื่นคือคอเมดี้ที่ทำให้เราขำกรุบๆ เพลินตลอดเรื่อง พี่เผือกนี่แหละที่เป็นจังหวะให้เราลั่นตัวโยนกันได้ 

     ปิดด้วยนักแสดงที่สมทบของสมทบ แม้สกรีนไทม์แทบจะหามีไม่ แต่ก็เอาอยู่ทุกฉากที่ออกมา อย่างคุณเต๋อ ฉันทวิชช์ ธนเสวี ที่มารับเชิญบทเล็กน้อย แต่ก็นั่นแหละ ฉายาเจ้าพ่อคอเมดี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย ฮากรุบทุกฉากจริงๆ แถม แค่ในตัวอย่างก็เห็นแล้วว่าหนังเรื่องนี้เอาพี่เต๋อมาฆ่าชัดๆ 

สรุป

     เอาเป็นว่า โดยรวมแล้วเป็นหนังที่ดูดี เพลิน ตลก แต่ในส่วนของเนื้อหา และความจริงจังเองก็ไม่ใช่เล่นๆ ที่เหมือนตลกคาเฟ่ฮาไปเรื่อยไร้แก่นสาร พาร์ทการทำแผนของ 18 มงกุฏดูดี และน่าเชื่อถือเป็นอย่างมาก แม้จะมีหลายๆ ส่วนที่อาจจะดูทำได้ยาก หรือเกินจริงไปหน่อย(แต่ก็ใช่ว่าจะทำไม่ได้) แต่มันถือเป็นความสนุกเลย ขอซูฮกผู้กำกับ และทีมงานมากๆ ที่รีเสิร์ชหาข้อมูลวางแผนลวงกันได้สนุกขนาดนี้ เพราะนี่คือเส้นเรื่องหลักของหนังเลย

     แม้ปีนี้จะเป็นปีที่แย่ มีเรื่องราวหนักใจมามากมาย แต่ในช่วงส่งท้ายปีการที่เราจะให้รางวัล หรือไปหาความผ่อนคลายความเครียด นี่เป็นเรื่องที่ผมแนะนำเลยครับ 2 ชั่วโมงที่เสียสละเวลา และเงินไปดู จะทำให้เราได้รอยยิ้ม และความสุขกลับออกมาแน่นอน

ขอปิดด้วยเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ขับร้องโดย แบมแบม Got7 ซึ่งเพลงเพราะมาก ฟังได้เพลินๆ ไม่มีเบื่อ แม้คุณจะไม่ใช่อากาเช่ก็ตาม

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น