Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำเพลงจีนฟังแล้วติดหู้ววว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กระทู้นี้จะมาแนะนำเพลงจีนจากแหล่งต่างๆไม่ว่าจะประกอบซีรีส์อนิเมะ ใว้ฟังเพลินๆ ที่เราชอบฟังค่า เราฟังแล้วติดหูมากกกก เลยอยากมาแนะนำถ้าฟังแล้วชอบบอกด้วยน้า
Music มา!!!

1. 風月  (Feng yue) สายลมจันทรา
    
ศิลปิน: 黄龄

       ตอนแรกที่ฟังก็แบบเฉยๆนะแต่พอฟังอีกรอบมันก็แบบ เออเพราะอ่ะ ทีนี้พอฟังไปเรื่อยๆก็ติดเลยเป็นว่าต้องฟังทุกวันไปแล้วค่า ฟังไปจินตนาการว่าตัวเองกำลังนั่งมองออกไปนอกหน้าต่างมองวิวเพลินๆ แต่ความเป็นจริงคืองานกองเต็มหน้าเลยค่า


 

2.  羡云  (Xiàn Yún)  ริษยาเมฆา
    
ศิลปิน : - HITA
                  เพลงนี้เป็นเพลงประกอบอนิเมะปรมาจารย์ลัทธิมาร ที่ตอนนี้มี 2 ss ส่วน ss3กำลังจะมาแล้วรอเลยยยค่า  ความรู้สึกที่ฟังคือแบบเศร้าๆจะร้องไห้ตอนฟังเลย  แต่ก็แฝงไปด้วยอารมณ์ที่คิดถึง อบอุ่นๆ เราชอบฟังตอนนั่งรถให้ฟีลดีมากก  เพลงนี้คืออารมณ์ของหลานจ้านที่คิดถึงเว่ยอิงเลยอ่า


3.  问琴  (Wèn qín)  ถามฉิน

     ศิลปิน : - 银临
       
  เพลงนี้ก็มาจากอนิเมะปรมาจารย์ลัทธิมารเหมือนกัน เพราะมากกเป็นเพลงที่หลานจ้านคิดถึงเว่ยอิงยอดรักอีกเพลง คือแบบอบอุ่นมากอ่ะความรู้สึกหลานจ้านที่มีต่อเว่ยอิงนี่มันดีจริงๆเลยยย


4. 隔岸  (Ge An)  คนละฝั่ง
    
 ศิลปิน : - 姚六一
                    บอกได้คำเดียวว่า เศร้ามากแม่ เปียกปอนกันไปข้างเลย!!!ฮืออออเศร้าแต่ก็ฟังเพราะมันเพราะมากกกก เป็นเพลงประกอบซีรีส์ที่เราไม่เคยดูแต่ดูจากเนื้อเพลงแล้วบอกเลยว่าเปียกปอนแน่นอนไม่กล้าดูวววว


5. 爱殇  (Ai Shang)  เหยื่อรัก
    
ศิลปิน : 小时姑娘
       
อีกเพลงที่เศร้าจ้า ไม่รู้เป็นไรชอบฟังเพลงที่เศร้าๆ งง แต่มันเพราะอ่ะทำไงได้  คือเพลงนี้เศร้าจริงๆ ขนาดไม่รู้ความหมายยังอยากร้องไห้อ้ะ ไม่กล้าดูซีรีส์ที่เพลงนี้เล่นประกอบเลยย ท่าทางจะเศร้ามากๆ


6.   一花一剑  (yī huā yī jiàn)  หนึ่งบุปผา หนึ่งกระบี่
      
ศิลปิน : - 李鑫一
        
หายจากเพลงเศร้ามาเพลงนี้กัน เป็นเพลงที่ฟังแล้วอารมณ์แบบพระเอกตกหลุมรักนายเอกมาหลายร้อยปีอ่ะ ฮืออออ ไหนว่าออกจากเพลงเศร้าแล้วไง!! แต่เพลงนี้มันไม่เศร้าขนาดนั้นเพราะพระนายได้คู่กันน  อ้อเพลงนี้เป็นเพลงประกอบอนิเมะสวรรค์ประทานพรนะดูได้ใน Netflix ฮับบ


 

7.  意难平 (Yi Nan Ping)  ใจที่วางไม่ลง
    
ศิลปิน : - 银临
       
ไม่มุปอรจากเพลงเศร้าค่ะ!!!! เพลงนี้คือแบบเศร้ามาก  ฟังแล้วต้องตะโกนศิษย์เพ่!!!!! ฮือออ มันเป็นอารมณ์เศร้าๆแต่แบบอบอุ่นความรักของพี่น้องงง น้ำตาจะไหลลล ดนตรีก็โคตรจะบิ้ว บวกกับเสียงศิษย์พี่ที่แบบเพราะมาก ฟังกี่ทีก็จะร้องงงง


8. 不忘  (Bù Wàng)  ไม่ลืม
     
ศิลปิน : Wang Yibo
          
มาค่ะ มาต่อด้วยเพลงนี้ เราคงเป็นพวกซาดิสม์แล้วล่ะ ชอบฟังเพลงที่เศร้าเรียกให้เสียน้ำตา ก็มันเพราะอะเนาะทำไงได้ และที่สำคัญเพลงนี้ หวังอี้ป๋อร้องงง และเป็นเพลงประกอบซีรีส์ปรมาจารย์ลัทธิมาร ทุกคนต้องรู้แล้วล่ะเนาะ รู้เลยว่ามุปอรจากกูซูไม่ด้ายยยยย


 

9. 傾城一笑  (Qīngchéng yīxiào) หนึ่งยิ้มคู่ควรเมือง
    
ศิลปิน : 郑国锋
       
เอาล่ะออกจากเพลงเศร้าแล้วมาฟังเพลงที่อบอุ่นหัวใจกันหน่อยยย ฟังแล้วรู้สึกกลิ่นครั่งรัก กลิ่นความรักลอย ฟรุ้งงง หนึ่งยิ้มครอบครองเมืองว่าซ่านนน เอาใว้ฟังเยียวยาหลังจากฟังเพลงเศร้ามาแล้วกันนะ5555555


10. 花间酒  (hua jian jiu) บุปผา โลกา สุรา
      
ศิลปิน : 澄海伯伯
         
มาที่เพลงสุดท้าย สารภาพว่าเข้ามาเพราะรูปปก 55555 แต่พอเปิดฟังความรู้สึกที่ฟังเพลงนี้คือแบบยั่วมาก ทั้งทำนองเสียงคนร้องคือแบบอร้ายยยฟังไปเขินไป เสียงนุ้มๆทุ้มๆ คือแบบ เอื้อกก แต่เราแอบไม่ชอบตรงช่วงท้ายๆที่เป็นเสียงเหมือนดัดแหลมๆอ่ะ มันแบบฟังเคริ้มๆอยู่ดีๆก็สะดุ้งเพราะท่อนนั้นอ่า ฮือออ

 
 
 


 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น