Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Review ซีรีส์เกาหลีแนวการแพทย์!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อันย๊องงงค่าทุกคน วันนี้เราจะมาชวนเพื่อนๆไปดูซีรีส์เกาหลีในช่วงกักตัวนี้นะคะ   ซึ่งเรื่องที่เราจะมารีิวิวนะคะเป็นซีรีส์แนวหมอค่า  ใครที่ชอบและสนใจซีรีส์แนวนี้ถือว่าตอบโจทย์มากเลยค่ะเนื่องจากว่าเป็นซีรีส์ที่ได้ทั้งความรู้ และความสนุกสนาน   ได้เห็นการทำงานของหมอต่างๆที่เราค่อยได้เห็นมากเท่าไหร่่  เราไปดูกันบ้างเลยว่ามีเรื่องอะไรบ้าง
1.) Dr.romantic (มี 2 ซีซั่น)
เป็นซีรืส์ที่เน้นการผ่าตัด  ตัวละครในเรื่องส่วนใหญ่จะเป็นศัลยแพทย์ทั่วไป มีการถ่ายทอดให้เห็นว่ามีการช่วยชีวิตผู้ป่วยยังไง  อีกทั้งยังได้รู้จักโรคใหม่ๆที่ไม่ค่อยรู้จัก   และสาระความรู้ต่างๆจากการปฐมพยาบาล  และการรักษาผู้ป่วย  และเลิฟไลน์ที่ฟินจิกหมอนแน่นอน เป็นเรื่องที่สนุกจนต้องกลับมาดูซ้ำจริงๆค่า
สามารถรับชมได้ในแอพพลิเคชั่น Viu,Netflix และอื่นๆอีก

ภาพจากhttps://www.korseries.com

ภาพจากhttps://www.hancinema.net
2.) doctors
เป็นซีรีส์แนวการแพทย์ที่เกี่ยวแผนกระบบประสาท  เล่าเรื่องราวการเข้ามาเป็นหมอของนางเอกที่เข้ามาเป็นหมอในรพ.หนึ่งเพื่อสืบหาสาเหตุการตายของย่าตัวเอง  และเป็นการกลับมาพบกับบุคคลหนึ่งในอดีตที่นางเอกมีความผูกพันด้วยกัน   ได้ทั้งความรู้ การทำงานในแผนกนี้    และยังเป็นซีรีส์หมอที่ซึ้งน้ำตาไหลแน่นอน
สามารถรับชมได้ในแอพพลิเคชั่น Viu,Netflix และอื่นๆอีก

ภาพจากhttp://program.sbs.co.kr

3.) Doctor John
เรื่องราวการทำงานของวิสัญญีแพทย์ที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน   เรื่องนี้มีการยกประเด็นเรื่องการรุณยฆาต
("การุณยฆาต" เป็นศัพท์ทางนิติศาสตร์ หมายถึงการทำให้คนป่วยตายโดยเจตนา หรืองดเว้นการรักษาเพื่อให้คนป่วยจากไปอย่างสงบ ศัพท์ทางการแพทย์ใช้คำว่า "ปรานีฆาต")
ซึ่งไม่มีข้อสรุปและยังเป็นที่ถกเถียงกันในสังคมจนถึงทุกวันนี้ว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้องหรือไม่   อีกทั้งพระเอกยังเป็นโรคที่ไม่รู้สึกเจ็บปวดอีกด้วยถือว่าเป็นโรคที่เราไม่ค่อยพบเห็นกันเท่าไหร่    เรื่องนี้บอกได้เลยว่าคุ้มค่าแก่การดูมากๆเลย
สามารถรับชมได้ในแอพพลิเค
ชั่น Viu,Netflix และอื่นๆอีก

ภาพจากhttps://www.soompi.com
4.)  Good  doctors
 ถือว่าเป็นซีรีส์ที่หลายๆคนน่าจะคุ้นหูเพราะเกาหลีได้มีการรีเมคมาจากอเมริกา   ถ่ายทอดเรื่องราวของศัลยแพทย์เด็ก พระเอกเป็นแพทย์ประจำบ้านชั้นปีที่1 เป็นโรคออทิสติกตั้งแต่เกิดแต่มีความสามารถที่น่าทึ่งเพราะสามารถวินิจฉัยโรคได้โดยตาเปล่า   แต่กับไม่ได้รับการยอมรับจากคนในรพ.รวมถึงผู้ปกครองของคนไข้ด้วย    เป็นเรื่องที่เรียกว่าได้ทั้งความรู้   ทั้งน้ำตาอีกด้วย  และยังได้เห็นการรักษาเด็กในมุมต่างๆที่เรานึกไม่ถึง   แนะนำสำหรับหลายๆคนมากๆค่ะ
สามารถรับชมได้ในแอพพลิเคชั่น Viu,Netflix และอื่นๆอีก

ภาพจาก  viu
5.) Partner  for  justice (มี 2 ซีซั่น)
มาที่เรื่องสุดท้ายกันค่าทุกคน   เรื่องนี้บอกเลยว่าแหวกแนวสุดๆไปเลย  เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับหมอนิติเวช  ที่ทำการชันสูตรศพ   ซึ่งมีการทำให้เห็นถึงการชันสูตรเลยว่ามีการทำงานอย่างไร   มีการผ่าศพให้เห็นว่าขั้นตอนการผ่ามีการทำยังไงบ้าง    หาสาเหตุการเสียชีวิตจากการเสียชีวิตที่มีเงื่อนงำ    อีกทั้งยังมีตำรวจและอัยการเข้ามาเกี่ยวข้องในการพิสูจน์หาตัวฆาตกรที่บอกเลยว่าพีคสุดๆ ในแต่ละคดี   ใครชอบแนวนี้บอกเลยว่าห้ามพลาด

สามารถรับชมได้ในแอพพลิเคชั่น Viu,Netflix และอื่นๆอีก
ภาพจาก https://www.korseries.com 

ภาพจากhttps://rcmmovie.com

จบไปแล้วนะคะสำหรับการรีวิวซีรีส์เกาหลีสายแพทย์ไม่ได้มีแค่นี้นะคะยังมีอีกหลายเรื่องเลย  ใครเล็งเรื่องไหนไว้ห้ามพลาดเลยนะคะ   ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ:))  heart
 

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

Jiss 23 ก.ค. 64 เวลา 14:08 น. 7

ขอบคุณที่รีวิวซีรี่ย์เเนวนี้นะคะ มีประโยชน์มากๆน่าสนใจทุกเรื่องเลยค่ะ

0