Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทนดูอะไรหนักไม่ได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เกริ่นก่อนว่าผมเป็นคนที่ชอบดูอนิเมะ  อ่านนิยาย อ่านมังงะ,การ์ตูน   ซีรี่ส์มีผ่านๆ บ้างเฉพาะอันที่พล็อตน่าสนใจครับ ปัญหาของผมคือ

ผมเป็นคนที่ดูอะไรหนักๆ ไม่ค่อยไหวครับ โดยเฉพาะดราม่า  ผมไม่ได้อคตินะ ผมอยากดูต่อเพราะอยากรู้เนื้อเรื่องว่าเป็นยังไงบ้าง เพราะผมเป็นสายเสพเนื้อเรื่อง   แต่พอเจอซีนดราม่าหรือซีนจุกๆ   แล้วผมจะแบบไม่กล้าดู ทั้งที่เรารู้อยู่แล้วนะว่าซีนดราม่ามันอึดอัดกดดัน แต่ผมก็กดอารมณ์อึดอัดเวลาดูซีนดราม่าไม่ได้ บางเรื่องผมต้องทำใจเป็นเดือนเลยอะครับถึงจะฝืนดูได้ บางเรื่องทำใจไว้แล้วแต่พอเจอซีนดราม่าก็ต้องฝืนดูต่อ ทั้งๆที่เราอยากดูนะ เราสนใจมันนะ แต่มันอึดอัดทุกครั้งที่เจอซีนดราม่าหรืออะไรที่มันหนักๆ อะครับ


ขอบเขตของผมมีประมาณนี้ครับ
-ดูซีนดราม่า ซีนกดดัน   จะอึดอัด ฝืนใจดู ทั้งที่ตัวเองก็สนใจมัน
-แต่พอเป็นนิยาย หรือมังงะ  หนังสือการ์ตูนจะเบาลงหน่อยครับ  

เพราะฉะนั้นผมควรแก้ยังไงครับ ?

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 14 พ.ค. 66 เวลา 00:12 น. 1

แก้ยากนะ ระดับความเซ้นสิทีฟแต่ละคนไม่เท่ากัน แล้วก็ไม่คิดว่าจะสามารถหาวิธีฝืนเปลี่ยนได้ด้วย ก็คงทำได้แค่ดูไปเรื่อยๆ อะไรที่มันไม่ถูกจริตก็ข้ามๆไป นั่นละนะ ถ้าโชคดีดูๆไปก็อาจจะค่อยๆเคยชินขึ้นมาเอง แต่ถ้ายังไงก็ไม่ชินก็คงต้องทำใจ แต่...ผมมองว่านั่นเป็นข้อดีมากกว่านะ คนที่ทำผลงานออกมาเค้าก็อยากให้คนดูอิน มีอารมณ์ร่วมกับเนื้อเรื่อง กับตัวละคร ในผลงานของเค้าไม่ใช่เหรอ งั้นการที่คุณอินกับมัน เซ้นสิทีฟกับมัน จะเป็นเรื่องไม่ดีไปได้ยังไงล่ะ ส่วนปัญหาของคุณที่ว่าไม่กล้าดู อันนี้ก็คงต้องทำตัวให้กล้ามากขึ้น ใช้เวลารวบรวมความกล้าให้น้อยลง ทีละนิด แล้วละครับ

0