Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

4 อนิเมะแนะนำหรับสำหรับคนปิดเทอม! (ดูกันให้จุใจไปเล้ย)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
         สำหรับใครที่ช่างนี้ได้ปิดเทอมแล้วกำลังว่างๆอยู่ไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี หรือว่าเป็นคนที่อยากลองหาอนิเมะเรื่องอื่นมาดูแก้เบื่อ วันนี้เรามีอนิเมะ 4 เรื่องมาแนะนำให้เพื่อนๆได้ลองไปติดตามดูกัน ไปกันเล้ย!

      1.   Katekyo Hitman Reborn!

          
อนิเมะเรื่องแรกที่เรานำมาแนะนำทุกคนก็คือเรื่อง    Katekyo Hitman Reborn นั่นเอง
คำโปรย :  " เรื่องราวของ 'ซาวาดะ สึนะโยชิ'เด็กหนุ่มธรรมดา ที่ได้พบกับครูพิเศษนาม   'รีบอร์น'  ที่บอกจะมาฝึกให้ เขาได้เป็นมาเฟียและดูแลแก็งค์ต่อไป หลังจากบททดสอบทั้งหลายนั้น สึนะคือผู้สืบทอดหัวหน้าแก๊งมาเฟีย รุ่นที่ 10 ของแก็งมาเฟียที่ยิ่งใหญ่ที่สุด   'วองโกเล่ แฟมิลี'  ในประเทศอิตาลี "

          สำหรับเรา เรื่องนี้เป็นอนิเมะที่ค่อนข้างน่าสนใจ ไม่ว่าจะเรื่องราวของซาวาดะ สึนะโยชิ ที่เป็นตัวเอกของเรื่อง หรือเรื่องราวเกี่ยวกับตัวละครอื่นๆในเรื่องก็ตาม  แม้ว่าตอนแรกจะเป็นการปูเนื้อเรื่องไปค่อนข้างเยอะ แต่ตอนหลังๆมาก็มีเนื้อหาที่เข้มข้นมากขึ้น ทำให้เราได้เห็นการพัฒนาของตัวละครในเรื่องอย่างใกล้ชิด โดยรวมแล้วเป็นเรื่องที่ดูได้แบบเพลินๆ ด้วยจำนวนตอนที่มากถึง  203 ตอน แต่ถ้าใครที่ยังดูไม่จุใจ เรื่องนี้เองก็มีมังงะให้ตามอ่านต่อเช่นกัน โดยจำนวนตอนของมังงะจะอยู่ที่ 409 ตอน (จบแล้ว)  ช่องทางการดูแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ muse thailand 


     
2. My Hero Academia

               
เรื่องที่ 2 ที่เรานำมาแนะนำทุกคนก็คือเรื่อง   My Hero Academia  
คำโปรย :  "   มิโดริยะ อิซึคุ เป็นเด็กมัธยมต้นธรรมดาคนหนึ่งที่อยู่ในโลกของผู้คนที่ไม่ธรรมดา เพราะว่าโลกที่เขาอยู่นั้น 80% ของมนุษย์ล้วนมี "อัตลักษณ์" หรือว่าพลังเหนือธรรมชาติ ทว่าอิซึกุนั้นได้มีความฝันอยากเป็น "ฮีโร่" หรือวีรบุรุษมาตั้งแต่เด็ก ถึงแม้ตัวเขาเองจะไร้อัตลักษณ์มาตั้งแต่เกิด และทำให้โดนเพื่อนล้อหรือรังแกเพราะเหตุผลดังกล่าวก็ตาม. แต่หลังจากเหตุการวิกฤติวันหนึ่งที่อิซึคุได้พยายามช่วยชีวิตเพื่อนสมัยเด็กของเขาไว้จาก "วิลเลิน" (villian) (ผู้ที่ใช้อัตลักษณ์ในทางที่ไม่ดี) นั้น ทำให้ฮีโร่อันดับ 1 ผู้เป็นไอดอลของอิซึคุนาม ออลไมท์  (All Might) ได้เห็นวีรกรรมของอิซึกุ เขาจึงได้ตัดสินใจมอบอัตลักษณ์ "วัน ฟอร์ ออล" (One for All) ของตนให้อิซึคุเป็นผู้สืบทอด. เรื่องราวหลังจากนี้บอกเล่าประสบการณ์ใน "โรงเรียนมัธยมปลายยูเอ" ของมิโดริยะและอุปสรรคที่เขาต้องฟันฝ่าก่อนที่จะมาเป็นสุดยอดฮีโร่ด้วยความพยายามของเขาเอง "

             สำหรับเราแล้วอนิเมะเรื่องนี้มีบรรยากาศไปชีวิตการเป็นนักเรียน การใช้ชีวิตอยู่ในโรงเรียนเป็นส่วนใหญ่เลยอาจจะทำให้ดูเข้าถึงง่ายสำหรับคนดูบางกลุ่ม แต่ก็จะเน้นไปฉากการต่อสู้ ประเด็นทางสังคมในเรื่องและมุมมองในการพัฒนาตัวเองของตัวเอกอย่าง มิโดริยะ อิซึคุ ด้วยเช่นกัน สำหรับอนิเมะเรื่องนี้จะมีจำนวนตอนอยู่ทั้งหมด  6 ซีซั่น   ช่องทางดูแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ True ID และ Netflix  สำหรับคนที่ต้องการตามอ่านมังงะต่อ สามารถอ่านผ่านแอป   Manga Plus  ได้เลย (ขอแอบกระซิบว่า สามารถอ่านได้แค่ 3  ตอนแรก และ 3 ตอนล่าสุดเท่านั้น ใครที่อยากตามอ่านอย่าลืมไปอ่านก่อนที่ตอนจะโดนลบออกนะ!)



      3. Haikyuu!!

         
เรื่องที่  3 ที่เรายกมาแนะนำคือเรื่อง Haikyuu!! นั่นเองง
คำโปรย :  "
  เรื่องราวของ ฮินาตะ โชโย เด็กหนุ่มผู้เริ่มต้นเล่นวอลเลย์บอลหลังจากที่ได้เห็น "สมอลล์ไจแอนท์" ที่กำลังแข่งขันวอลเลย์บอลอยู่ ในสมัยที่เขายังเรียนในระดับประถมศึกษา หลังจากนั้น ฮินาตะ ได้ทุ่มเทอย่างมากให้กับการเล่นวอลเลย์บอล จนเขาสามารถพาทีมโรงเรียนยูคิงาโอกะเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลเป็นครั้งแรก และครั้งสุดท้ายสำหรับเขาในสมัยเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น    แต่ทีมโรงเรียนยูคิงาโอกะของฮินาตะนั้นต้องพบกับความพ่ายแพ้อย่างย่อยยับให้กับทีมของ โรงเรียน คิตางาวะ ไดอิจิ ที่มีผู้เล่นอย่าง คาเงยามะ โทบิโอะ นักวอลเลย์บอลอัจฉริยะ ฉายา ราชาแห่งสนาม ร่วมอยู่ในทีมนั้นด้วย แม้การแข่งขันจะสิ้นสุดลงแล้ว แต่สำหรับตัวฮินาตะนั้นเขากลับมีความมุ่งมั่นและตั้งใจว่าสักวันหนึ่งเขาจะต้องเอาชนะ คาเงยามะ ให้จงได้    จนมาถึงชั้นมัธยมปลาย ฮินาตะ ได้เข้ามาเรียนที่โรงเรียนมัธยมปลายคาราสึโนะ และเข้าชมรมวอลเลย์บอล ฮินาตะต้องพบกับความประหลาดใจอย่างมาก เมื่อพบว่า คาเงยามะ คนที่เขาตั้งใจว่าจะต้องเอาชนะให้ได้ ก็อยู่ชมรมวอลเลย์บอลที่นี่ด้วยเหมือนกัน เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว ฮินาตะ จะทำเช่นไร เมื่ออดีตคู่แข่งที่หมายจะเอาชนะให้จงได้ กลับกลายมาเป็นเพื่อนร่วมทีมซะงั้น!!! "

              สำหรับเรื่องนี้ ใครที่ชอบดูอนิเมะสายกีฬาน่าจะชอบกัน  โดยภาพรวมของเรื่องจะเป็นการพัฒนาทักษะการเล่นวอลเลย์บอลของตัวละครในเรื่อง โดยเฉพาะตัวเอกอย่าง ฮินาตะ โชโย ที่มีความฝันอยากเป็นเอซนั่นเอง   สำหรัับเราเรื่องนี้แล้วเป็นเรื่องที่ทำให้เราอยากตามเรื่องราวต่อๆไปของทุกตัวละครในเรื่องเลย เป็นเรื่องที่มีการแบ่งพาร์ทและให้ความสำคัญกับตัวละครต่างๆได้ดีมากเลยในสายตาเรา ทำให้อยากเชียร์ทุกทีมในการแข่งขันแต่ละแมทช์เลย  สำหรับอนิเมะเรื่องนี้ตอนนี้มีอยู่ทั้งหมด  4 ซีซั่น สามารถดูแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่   Netflix   และส่วนใครที่อยากตามอ่านมังงะต่อ ตอนนี้มังงะได้จบแล้ว มีทั้งสิ้น   402   ตอน  ตามอ่านได้แบบยาวๆกันเล้ย


         
4.Detective Conan
               และเรื่องสุดท้ายที่เราจะมาแนะนำก็คือเรื่อง   Detective conan   
คำโปรย   :  "  คุโด้ ชินอิจิยอดนักสืบนักเรียนมัธยมปลาย วัย 17 ปี ถูกขนานนามว่า "ยอดนักสืบแห่งยุคเฮเซย์" วันหนึ่งไปเที่ยวกับเพื่อนสมัยเด็กที่ชื่อโมริ รัน หลังจากเป็นแชมป์คาราเต้ระดับเขต หลังปิดคดีได้ ชินอิจิแอบไปรู้เห็นเจรจาลับของชายชุดดำ โดยไม่ระวังถูกชายชุดดำอีกคนทำร้าย ก่อนสลบถูกจับกรอกยาพิษAPTX4869 ที่องค์กรคิดค้นขึ้น แต่ยาพิษนั้นกลับทำให้ชินอิจิตัวเล็กลงจนกลายเป็นเด็กอายุ 7 ขวบและเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น เอโดงาวะ โคนัน ด้วยความช่วยเหลือของ ดร.อากาสะ ฮิโรชิ เพื่อสืบหาเบาะแสร่องรอยของชายชุดดำและเพื่อนำยาพิษ มาหาทางรักษาให้คืนร่าง ได้ไปอยู่กับโมริ รัน ที่สำนักงานนักสืบโมริ ซึ่งคุณพ่อของรัน โมริ โคโกโร่ เป็นนักสืบเอกชน แต่ก็พึ่งไม่ได้ โคนันจึงได้ใช้สติปัญญาของตนกับสิ่งประดิษฐ์ของ ดร.อากาสะ ฮิโรชิ คลี่คลายคดีต่างๆ แทนเพื่อให้โคโกโร่มีชื่อเสียงขึ้นมาและรอผู้จ้างวานที่จะได้เบาะแสของชายชุดดำ เพราะอยู่ในร่างของเด็กจึงต้องกลับไปเรียนชั้น ป.1 ที่โรงเรียนประถมเทตันใหม่อีกครั้งและได้ก่อตั้งขบวนการนักสืบเยาวชนกับเพื่อนร่วมชั้นอย่าง โยชิดะ อายูมิ, ซึบุรายะ มิซึฮิโกะ, และ โคจิมะ เก็นตะ การสืบหาชายชุดดำและยาแก้พิษของโคนันก็ได้เรื่อยมา ได้เกิดคดีต่างๆและค้นพบบุคคลสำคัญต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับพวกชายชุดดำมากขึ้นอย่าง มิยาโนะ อาเคมิ 1 ในสมาชิกปลายแถวในองค์กรชุดดำ มิยาโนะ ชิโฮะ หรือ ไฮบาระ ไอ มีโค้ดเนมว่าเชอร์รี่อดีตสมาชิกองค์กรชุดดำและนักวิทยาศาสตร์ 1 ในทีมคิดค้นยา APTX4869 ที่ทำให้โคนันตัวเล็กลง มาช่วยหาทางทำยาคืนร่าง แต่มีผลแค่ชั่วคราว"


               สำหรับใครที่เคยตามอนิเมะหรือการ์ตูนมาก่อนก็คงจะรู้จักเรื่องนี้กันหรือคุ้นๆกันบ้างอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะ   เรียกได้ว่าเป็นอนิเมะที่อยู่กับเรามาตั้งแต่ตอนเด็กจริงๆ   โดยจะเนื้อเรื่องจะเป็นการเล่าเรื่องหลังจากที่คุโด้ ชินอิจิ ตัวเอกของเรื่องได้กินยา   APTX4869   เข้าไปจนตัวเล็กลงนั่นเอง   เนื้อเรื่องส่วนใหญ่เป็นการดำเนินชีวิตโคนันที่ต้องเจอคดีฆาตกรรมไม่ว่าจะไปที่ไหน  หรือกับใครก็ตาม   เป็นฉากที่เราจะได้เห็นโคนันหรือขบวนการขบวนการนักสืบเยาวชนมาช่วยแก้ไขคดีกัน   บางตอนก็จะมีเรื่องของชายชุดดำ หรือองค์กรชุดดำมาให้ตื่นเต้นกันบ้าง   รวมแล้วเป็นเรื่องที่เรายกขึ้นหิ้งเลย  โดยจำนานตอนของอนิเมะเรื่องนี้ ปัจจุบันจะอยู่ที่    1,142   ตอน (ของ TIGA)   ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่   True ID  (มีถึงแค่ตอนที่  981 เท่านั้นน้า)  ส่วนใครที่อยากตามอ่านมังงะ   ตอนนี้จะมีไฟล์อยู่ที่  1,112   เรียกได้ว่าอ่านกันให้หนำใจไปเล้ย

ขอขอบคุณภาพจาก   :   
     https://shorturl.at/fzGV2
     https://shorturl.at/uySY0
     https://shorturl.at/orPV7
     https://shorturl.at/csAI5

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น