Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิดยังไงกับหนังเรื่อง "สัปเหร่อ"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีเพื่อนๆ สมาชิก dek-d ทุกคนค่ะ

วันนี้หนูน้อยบนดอยอยากมาชวนคุยกันเกี่ยวกับหนังเรื่อง "สัปเหร่อ" ค่ะ หนังเรื่องนี้เพิ่งเข้าฉายไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนหนังเป็นอย่างมาก หนูน้อยบนดอยเองก็ได้มีโอกาสไปชมมาแล้ว และอยากจะมาแชร์ความคิดเห็นเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ให้เพื่อนๆ ได้ฟังกันค่ะ

สำหรับหนูน้อยบนดอยแล้ว หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ครบรสมากๆ ทั้งตลก เศร้า และแฝงไปด้วยแง่คิดดีๆ หนังเรื่องนี้เล่าเรื่องราวของ "จั๊วะ" สัปเหร่อหนุ่มที่ใช้ชีวิตเรียบง่ายในหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่ง จั๊วะมีนิสัยขี้เล่นและรักสนุก แต่เขาก็มีความเมตตาและเข้าใจธรรมชาติของชีวิตและความตายเป็นอย่างดี

 

หนังเรื่องนี้เริ่มต้นด้วยฉากที่จั๊วะต้องเผาศพของหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งหญิงสาวคนนั้นเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ จั๊วะได้พบกับวิญญาณของหญิงสาวคนนั้น และวิญญาณของหญิงสาวคนนั้นก็เล่าเรื่องราวชีวิตของเธอให้จั๊วะฟัง เรื่องราวชีวิตของหญิงสาวคนนั้นทำให้จั๊วะได้เรียนรู้ถึงคุณค่าของชีวิตและความหมายของการจากลา

นอกจากเรื่องราวของหญิงสาวคนนั้นแล้ว หนังเรื่องนี้ยังเล่าเรื่องราวความรักของจั๊วะและ "ติ๋ม" หญิงสาวที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน จั๊วะและติ๋มต่างก็ตกหลุมรักกัน แต่ความรักของพวกเขาก็ต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย อุปสรรคเหล่านี้ทำให้จั๊วะได้เรียนรู้ถึงความหมายของความรักและความหมายของการมีชีวิตอยู่

หนูน้อยบนดอยคิดว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ยอดเยี่ยมมากๆ หนังเรื่องนี้มีเนื้อหาที่เข้มข้นและชวนให้คิด หนังเรื่องนี้ยังถ่ายทอดวัฒนธรรมและความเชื่อของชาวอีสานได้อย่างงดงาม หนูน้อยบนดอยจึงอยากจะแนะนำให้เพื่อนๆ ไปชมหนังเรื่องนี้กันนะคะ

สำหรับเพื่อนๆ สมาชิกที่เคยไปชมหนังเรื่องนี้แล้ว อยากจะขอความคิดเห็นเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้หน่อยค่ะ เพื่อนๆ คิดว่าหนังเรื่องนี้เป็นอย่างไรบ้าง เพื่อนๆ ชอบหรือไม่ชอบอะไรในหนังเรื่องนี้บ้าง เพื่อนๆ คิดว่าหนังเรื่องนี้มีจุดเด่นและจุดด้อยอย่างไรบ้าง หนูน้อยบนดอยอยากฟังความคิดเห็นของเพื่อนๆ ทุกคนค่ะ

ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น