Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพลงไทยยอดนิยมที่ได้รับการ cover เป็นภาษาต่างประเทศมากที่สุด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


 

ตามข้อมูลของเว็บไซต์ "Cover Nation" พบว่าเพลงไทยยอดนิยมที่ได้รับการ cover เป็นภาษาต่างประเทศมากที่สุด 5 อันดับแรก ดังนี้

  1. "รักแท้มีอยู่จริง" (Love is True) ของ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ได้รับการ cover มาแล้วกว่า 70 เวอร์ชัน โดยศิลปินจากหลากหลายประเทศทั่วโลก เช่น ญี่ปุ่น จีน เกาหลี อเมริกา อังกฤษ อินเดีย สเปน เป็นต้น

  2. "กอด" (Hug) ของ บอดี้สแลม ได้รับการ cover มาแล้วกว่า 50 เวอร์ชัน โดยศิลปินจากหลากหลายประเทศทั่วโลก เช่น ญี่ปุ่น จีน เกาหลี อเมริกา อังกฤษ อินเดีย สเปน เป็นต้น

    รูปภาพเพลง กอด (Hug) ของ บอดี้สแลมเปิดในหน้าต่างใหม่musicstation.kapook.com
    เพลง กอด (Hug) ของ บอดี้สแลม
  3. "แสงสุดท้าย" (The Last Light) ของ วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า ได้รับการ cover มาแล้วกว่า 40 เวอร์ชัน โดยศิลปินจากหลากหลายประเทศทั่วโลก เช่น ญี่ปุ่น จีน เกาหลี อเมริกา อังกฤษ อินเดีย สเปน เป็นต้น

  4. "กันและกัน" (Together) ของ วงเดอะ ทอยส์ ได้รับการ cover มาแล้วกว่า 30 เวอร์ชัน โดยศิลปินจากหลากหลายประเทศทั่วโลก เช่น ญี่ปุ่น จีน เกาหลี อเมริกา อังกฤษ อินเดีย สเปน เป็นต้น

  5. "ขอเวลาอีกสักครั้ง" (Give Me Another Chance) ของ วงโปเตโต้ ได้รับการ cover มาแล้วกว่า 20 เวอร์ชัน โดยศิลปินจากหลากหลายประเทศทั่วโลก เช่น ญี่ปุ่น จีน เกาหลี อเมริกา อังกฤษ อินเดีย สเปน เป็นต้น

สาเหตุที่เพลงไทยเหล่านี้ได้รับความนิยมในการ cover เป็นภาษาต่างประเทศนั้น ส่วนหนึ่งมาจากความไพเราะของทำนองและเนื้อเพลงที่เข้าถึงผู้ฟังทั่วโลก นอกจากนี้ ศิลปินไทยหลายคนยังมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในต่างประเทศอีกด้วย

แสดงความคิดเห็น

>