Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ภาพยนตร์ทำรายได้สูงที่สุดในประเทศไทย ปี 2566

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 

ภาพยนตร์ทำรายได้สูงที่สุดในประเทศไทยในปี 2566 คือ ภาพยนตร์เรื่อง "บาร์บี้" (Barbie) ภาพยนตร์แนวแฟนตาซี คอเมดี้ ดนตรี กำกับโดย Greta Gerwig นำแสดงโดย Margot Robbie, Ryan Gosling, Emma Mackey, America Ferrera, Kate McKinnon, Alexandra Shipp, Simu Liu, Will Ferrell, และ Kenan Thompson ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในประเทศไทยเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2566 และสามารถทำรายได้รวมทั้งสิ้น 1,280 ล้านบาท ทำลายสถิติภาพยนตร์ทำรายได้สูงสุดในประเทศไทยเดิมที่ภาพยนตร์เรื่อง "สุริโยไท" เคยทำไว้ที่ 1,140 ล้านบาท

ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของบาร์บี้ ตุ๊กตาชื่อดังที่มีชีวิตอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง เธอต้องเผชิญกับการต่อสู้เพื่อพิสูจน์ว่าเธอสามารถเป็นอะไรก็ได้ที่เธอต้องการ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคำวิจารณ์เชิงบวกจากนักวิจารณ์ โดยยกย่องการแสดงของนักแสดง ดนตรีประกอบ และแนวคิดที่สร้างสรรค์

อันดับภาพยนตร์ทำรายได้สูงสุดในประเทศไทยในปี 2566 มีดังนี้

อันดับ ภาพยนตร์ รายได้ (ล้านบาท)
1 บาร์บี้ (Barbie) 1,280
2 เร็ว..แรง..ทะลุนรก 9 (Fast X) 890
3 อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ (Avatar: The Way of Water) 860
4 ธี่หยด (The Last Drop) 720
5 มนุษย์หมาป่า (Werewolf) 560

ภาพยนตร์ไทยที่รายได้สูงสุดในปี 2566 คือ ภาพยนตร์เรื่อง "ธี่หยด" (The Last Drop) ภาพยนตร์แนวระทึกขวัญ ลึกลับ กำกับโดย ธนดล ศิริแวว นำแสดงโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ, ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์, กฤษดา พรหมลิขิต, และ นิธิ สมุทรโคจร ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในประเทศไทยเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2566 และสามารถทำรายได้รวมทั้งสิ้น 720 ล้านบาท

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น