Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ข้อมูล พร้อมรีวิว Civilization 6 เกมสร้างอาณาจักรที่สูบเวลาของผู้เล่นจนหมด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

Civilization 6 เกมสร้างอาณาจักร อารยธรรมของมวลมนุษย์ ที่ให้เราได้จำลองเป็นผู้ปกครองประเทศ ขยายอาณาจักร ทำสงคราม เผยแผ่ศาสนา สร้างพันธมิตร เพื่อให้อาณาจักรของเรานั้นเจริญรุ่งเรือง เหนือกว่าอารยธรรมอื่น

ตัวเกมเปิดตัวตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม 2559 ถือว่าเป็นเกมค่อนข้างเก่า แต่ด้วยการออกแบบ ระบบการเล่น รวมถึงมีการอัพเดทแพทช์อยู่ตลอดเวลา จึงทำให้ Civilization 6 ยังเป็นเกมแนวเทิร์นเบส ที่เล่นสนุก และยังคงได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน

วิธีการเป็นเจ้าของ Civilization 6

Civilization 6 เปิดให้เล่นผ่าน Steam โดยมีแพ็กเกจที่สามารถซื้อได้ดังนี้

  • Sid Meier's Civilization VI แพ็กเกจปกติ ราคา 160 บาท (ลด 90% จากราคาปกติ 1,600 บาท)
  • Sid Meier's Civilization VI : Platinum Edition เป็นตัวเกมพร้อมภาคเสริมส่วนหนึ่ง ราคา 387 บาท (ลด 91% จากราคา 4,324 บาท)
  • Sid Meier’s Civilization VI Anthology เป็นตัวเกมพร้อมภาคเสริมครบ ราคา 710 บาท (ลด 87% จากราคา 5,671 บาท)

ที่มา : ร้านค้า Steam วันที่ 16 มีนาคม 2567

รีวิวเกม Civilization 6

Civilization 6 เป็นเกมที่ให้ผู้เล่นสร้างอาณาจักร ออกแบบประเทศของคุณเอง ผู้เล่นจะได้เลือกประเทศเพื่อเริ่มต้นเกม แต่ละประเทศนั้นมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป อาทิเช่น เสริมในเรื่องศาสนา โดดเด่นในเรื่องสงคราม มีเส้นทางการค้าที่ได้เปรียบกว่า เป็นต้น

ในระหว่างการเล่น เรามีอิสระในการบริหารอาณาจักรของเรา ว่าต้องการให้พัฒนาไปในทิศทางใด ตัวอย่างเช่นเน้นพัฒนาในด้านวิทยาศาสตร์ ด้านการทหาร ด้านวัฒนธรรม ด้านศาสนา ด้านการทูต เป็นต้น หรือจะสามารถพัฒนาเมืองแบบผสมผสานก็ได้เช่นกัน

ในเกมนี้ เราคือผู้ขีดเขียนประวัติศาสตร์เองขึ้นมาใหม่ ประเทศอินเดียอาจมี หอไอเฟล พีระมิด หรือแม้แต่ มหาตมา คานธี อาจกลายมาเป็นผู้ทำสงคราม ทำลายล้างอาณาจักรอื่นก็เป็นได้ ความสนุกของเกมนี้คือการเปิดโอกาสให้เราออกแบบอาณาจักรของเรา และทำสิ่งที่อยากทำมากที่สุด

เกมนี้จะมีจุดสิ้นสุดเกม หรือการชนะเกม หากอาณาจักรของเรามีวิทยาศาสตร์ที่สูงมาก ปล่อยดาวเทียม เดินทางไปสำรวจรอบจักรวาลได้ก่อน เราก็จะชนะทางวิทยาศาสตร์ หากเราสร้างสิ่งมหัศจรรย์เยอะ อาณาจักรรุ่งเรืองในด้านวัฒนธรรม เราก็จะชนะทางวัฒนธรรม หรือแม้แต่การบุกยึดอาณาจักรอื่นทั้งหมดด้วยกำลังทหาร เราก็จะชนะด้านการทหาร ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่น ว่าจะกำหนดไปในทิศทางใด

สรุป Civilization 6 ถือเป็นเกมที่ค่อนข้างเหมาะกับผู้เล่นที่ชอบการสร้างเมือง ขยายอาณาจักร ในเกม 1 รอบนั้นใช้เวลาเล่นค่อนข้างนาน (ตั้งแต่หลักไม่กี่ชั่วโมง ไปจนถึงหลายวันก็มี) ก็ถือเป็นเกมที่แนะนำโดยเฉพาะคนที่มีเวลาว่าง รวมถึงช่วงนี้เกมได้ลดราคาหนักมาก จึงเหมาะกับการซื้อไว้เล่นเอง หรือสายเก็บสะสม ทั้งนี้ทั้งนั้น Civilization 6 ก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล ยังไงก็ขอให้เล่นเกมให้สนุกครับ


 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น