Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เทน ฮาก ลั่น! "ถ้าปลดผม ผมไปคว้าแชมป์ที่อื่น!"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หลังพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอคัพ เทน ฮาก กุนซือแมนยูฯ ออกมาพูดด้วยความมั่นใจ เขาสตรองตอบโต้ข่าวลือเรื่องการถูกปลดออกจากตำแหน่ง พร้อมกับขู่สโมสรว่า "ถ้าไม่เอาผมไว้ ผมก็ไปที่อื่น!" เทน ฮาก กอบกู้ศักดิ์ศรีของตัวเองได้สำเร็จ ด้วยการพาทีมพลิกชนะแมนซิตี้ในศึกชิงชนะเลิศ กลยุทธ์ใหม่ของเขาเล่นงาน "เป๊ป" กวาร์ดิโอลาจนแผนสะดุด

แมนยูฯ เล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพในเกมนัดชิง คว้าแชมป์เอฟเอคัพเป็นสมัยที่ 8


อย่างไรก็ตาม อนาคตของเทน ฮาก กับสโมสรยังคงไม่แน่นอน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ว่า เทน ฮาก จะโดนปลดหรือไม่ บอสใหญ่คนใหม่ของแมนยูฯ ไม่ตอบคำถาม และเดินจากไป ท่าทีที่ไร้คำตอบ เหมือนเป็นการสื่อเป็นนัยว่า เทน ฮาก ใกล้สิ้นสุดเส้นทางกับทีมแล้ว

เทน ฮาก มั่นใจว่า หากแมนยูฯ ปลดเขาออกไป จะเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่สำหรับสโมสร

"สองปีที่นี่ ผมคว้าแชมป์มา 2 สมัย ถือว่าไม่เลว พาทีมเข้าชิงชนะเลิศ 3 ครั้งใน 2 ปี ก็ถือว่าโอเค" เทน ฮาก กล่าว "ถ้าพวกเขาไม่ต้องการผม ผมก็ไปคว้าแชมป์ที่อื่น นั่นคือสิ่งที่ผมจะทำ"

"ตอนที่ผมเข้ามา ทีมอยู่ในสภาพย่ำแย่ แต่ตอนนี้ทีมกำลังพัฒนา และคว้าแชมป์ได้แล้ว แน่นอนว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องทำให้ทีมมีสุขภาพดี ยังมีงานอีกมากที่ต้องทำ แต่เราก็ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีศักยภาพ และมีผู้เล่นที่พรสวรรค์มากมาย"

เขารู้ดีว่า มีโอกาสโดนปลดออกจากตำแหน่ง เทน ฮาก กล่าวทิ้งท้ายว่า "ผมจะอยู่กับแมนยูต่อไปหรือไม่? ผมไม่รู้"

"คำวิพากษ์วิจารณ์นั้นไม่เป็นธรรม ทั้งต่อทีมและตัวผมด้วย เราไม่สมควรโดนวิพากษ์วิจารณ์แบบนี้ หลายครั้งเราก็ขาดผู้เล่นตัวหลัก" เทน ฮาก มั่นใจว่า ถ้าแมนยูฯ มีผู้เล่นครบทีม เขาจะพาทีมสร้างผลงานอันเหลือเชื่อได้

แสดงความคิดเห็น