Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

#ขโมยขึ้นบ้านพักอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ #จขกท เจอกับตัว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วันที่ 21 ธ.ค. 56 เอและเพื่อนๆทั้งหมด 6 คนไปเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติอินทนนท์ โดยเวลาประมาณ 16.30 น. เข้าพักที่บ้านขุนกลาง 3 ในเขตอุทยาน ลักษณะบ้านเปนบ้าน 2 ชั้นมี 4 ห้องนอน และห้องโถงกลาง โดยที่ทุกๆห้องมีหน้าต่างและมุ้งลวดปิดอยู่

เมื่อเอเก็บสัมพาระเข้าห้องนอนก็ได้เอาโทรศัพท์ไอโฟน5 โนเกีย ซัมซุง ออกมาจากกระเป๋าสะพาย Coach และกล้อง Nikon D7000 ออกมาวางไว้บนที่นอนเพื่อจะไปถ่ายรูปรอบๆ บ้านพักเล่น แต่เห็นว่าค่อนข้างเย็นแล้วจึงเปลี่ยนใจไม่ไปแล้วมาช่วยกันเตรียมทำอาหารเย็นกินกันโดยที่ของทุกอย่างยังอยู่บนที่นอน ซึ่งเปิดไฟและเปิดประตูห้องทิ้งไว้ เพราะห้องโถงห่างจากเตียงนอนและประตูไม่เกิน 2 เมตร

เมื่อพวกเรากินข้าวเฮฮากันสักพักประมาณเกือบๆ ทุ่มจึงคิดจะไปหยิบโทรศัพท์ เพราะปกติติดมากๆๆๆ แต่เมื่อเข้าไปกลับพบว่า ไอโฟนและกระเป๋า Coach หายไป ตอนแรกคิดว่าลืมแล้วเอาออกไปวางไว้ที่อื่น แต่ค่อนข้างมั่นใจว่าครั้งนี้ไม่ลืมแน่ และที่น่าสังเกตคือ มีกิ่งไม้ไผ่คล้องสายกระเป๋าของใช้ส่วนตัวคาอยู่(แวบแรกนึกว่าใครเล่นบ้าอะไร) และหน้าต่างถูกเปิดออก ไม่ได้โดนงัดแต่ไม่ได้ใส่กลอนแค่บานเดียวทั้งๆที่บานอื่นลงกลอนหมด จึงมั่นใจละว่า เอซวยอีกละ

ทุกๆ คนช่วยกันสำรวจรอบๆ บริเวณบ้านและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่อุทยาน และพวกเราก็พบว่าด้านหลังหน้าต่างติดกับเนินเขาซึ่งสามารถเดินผ่านได้ และพบกระเป๋าเอถูกลื้อและหล่นอยู่ด้านหลังห้องนอน ดีที่ไม่มีเงินในกระเป๋าแต่บัตรต่างๆ มันไม่ได้เอาไปเลย เจ้าหน้าที่อุทยานโทรแจ้งตำรวจท้องที่ให้และก็มาสำรวจที่เกิดเหตุ

โชคดีที่สารวัตร พรหมมินทร์ อินทนันท์ สภ. จอมทอง จ.เชียงใหม่ ท่านมาดูด้วยตัวเองและรับปากว่าจะดำเนินเรื่องและเอาตัวคนร้ายมาให้ได้ และต้องขอบคุณท่านรอง พ.ต.ท. อรุณ ร่วมสุข สภ. จอมทอง จ.เชียงใหม่ ที่อำนวยความสะดวก ให้คำแนะนำ และรับปากว่าจะตามโทรศัพท์มาคืนและจับตัวคนร้ายมาให้ และจะประสานงานกับเครือข่ายโทรศัพท์ในการตรวจเช็ค IMEI เครื่องให้

จากสภาพแวดล้อมและสถานการ์ณต่างๆ ใครๆ ต่างก็คิดว่าน่าจะเป็นคนในอุทยาน เพราะเค้ารู้ได้งัยว่ามีหน้าต่างอยู่บ้านเดียวที่ไม่ได้ล็อค จะอะไรก็แล้วแต่ก็ต้องรอว่าคนร้ายคือใคร ขนาดอยู่ในบ้านพักในเขตราชการและเราก็อยู่ในบ้าน ขโมยยังกล้ามากๆ แล้วเราจะหาความปลอดภัยได้จากไหน???
#เหตุการณ์นี้สอนให้รู้ว่าต้องเช็คกลอนหน้าต่างทุกบ้านและติดโทรศัพท์เหมือนทุกทีอะดีละ โชคดีที่มันได้ไปแค่โทรศัพท์ เอคิดว่าถ้าเอเข้าห้องไปช้าอีกนิดเดียวกล้องเอคงไปกะมันด้วย ทีนี่ละหมดตัวของจริง

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น