Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อาชีพที่อยากเป็น คนมีความรู้ด้านอาชีพต่างๆเข้ามาหน่อยนะค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
.
.
.
.
.
.
.
.

สวัสดีค่ะ คนที่สนใจเข้ามาและหลงเข้ามา TT^TT  ฉันขอเล่าถึงปัญหาในตอนนี้เลยนะค่ะ ตอนนี้ฉัน อายุได้ 16 แล้ว แต่เรียนต่อ สาย ป.ว.ช ค่ะ ที่จริงอยากเรียนต่อสาย สามัญแต่ มีปัญหาเรื่องเงินทางบ้านค่ะ ฉันเป็นเด็กที่ชอบทดลองอะไรใหม่ๆและจะติดงมแง่มเลยทีเดียว แต่ถ้าเบื่อก็จะเลิกและผ่านไปหลายๆวันแล้วมาลองใหม่อีกที 


ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นมีความพยายามรึเปล่า แต่ถ้าทำไม่สำเร็จก็ไม่ล้มเลิกนะค่ะ!! #เดียวนี้ตูจะมาเล่าอะไรเนี้ย

ฮะแฮ่ม ขอเข้าเรื่องเลยนะค่ะ ปัญหาในตอนนี้ของหนู คือ สายอาชีพต่างๆที่จะเรียกต่อ ถ้าจบ ป.ว.ช ค่ะ ฉันเลือกเข้าสายคอมพิวเตอร์ธุรกิจ 

เพราะคิดว่าน่าจะพาไปเป็นโปรแกรมเมอรได้ แบบว่าอยากเป็นจริงๆนะค่ะ แต่ถ้าให้บอกตรงๆ อาชีพที่อยากเป็นไม่ได้มีแต่อันนเดียว นี้สิ!!

นักวาดรูปส้รางอนิเมะ : ชอบวาดรูปมากเลยค่ะแต่ไม่เก่งด้านลงสีแต่เชื่อในฝีมือการวาดรูปตัวระครการตูนและคิดเนือเรื่องค่ะ จะให้แต่งเป็นนิยายก็ได้ค่ะ คิดว่าตัวเองน่าจะถนัด อาชีพเกียวกับศิลปะ อยากส้รางการตูนของตัวเอง!! อยากให้ถูกทำเป็นอนิเมะ!! อยากได้เม้าส์ปากกา #คนล่ะอยากแล้ว

นักออกแบบเกม :  ชอบเล่นเกมต่างๆมากมายมาตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ ตอนนี้ก็ยังติดอยู่ ฮ่าๆๆ แบบว่าตั้งแต่โตมาก็เข้าๆ ออกๆร้านเกม บ่อยๆเพือนชวนไปเทียวไปขี่รถเล่นตอนค่ำ ก็ไม่ไปค่ะ เมือยๆ ไม่รู้ว่าสนุกยังไป ไปขี่เล่นเฉยๆแล้วก็กลับ และฉันเป็คนที่ไม่ชอบไปเดินเล่นด้วยค่ะ ชอบอะไรที่ ไปแล้วนั้งอยู่ได้หลายๆชั่วโมง และชอบโดนว่า ชอบอะไรให้เหมือนผู้หญิงทั่วไปหน่อยสิ 
ก็มันความชอบไม่เหมือนกันนี้นะ :) #พาออกทะเลอีกแล้ว   และฉันเก่งด้านคอมพิวเตอร์ด้วยนะค่ะ เพราะมีคอมอยู่บ้านพังบ่อยมากเลยค่ะ ไม่รู้ว่าตัวเองทำรึว่าเพราะไวรัสที่ติดมาตอนซื้อมาใหม่ๆ

ฉันชอบลองอะไรใหม่ๆก็เลยรู้วิธี ใช่โปรแกรมหลายๆอย่างเลยค่ะ ทั้งทำเกม ส้รางโมเดลของตัวเอง ตัดต่อภาพ โปรแกรมตัดต่อ ตัดต่อเพลง และได้ลองทำ ภาพขยับเป็นตัวการตูนวาดเอง

โปรแกรมทำซับ รึโปรแกรมทำวิดิโอรุ่นต่างๆ #ไม่รู้ว่าชื่อะไรมั้งเพราะมีเยอะและอ่านไม่ออกค่ะ :v ฟฟฟฟฟฟฟฟฟ  และมีอีกมากมายที่ลองมาแล้วเกือบทุกอย่างค่ะ ตอนนี้เจ้าคอมที่บ้านก็พังอีกแล้วเพราะ ฟ้าผ่าต้องเก็บเงินซื้อรอมใหม่ด้วย TT__TT โปรแกรมเลยหายไปหมดเลย


นักดีไซน์เนอร์ :  #ไม่รู้ว่าพิมถูกไหม  อาชีพที่3 อาชีพนี้ก็อยากเป็นมากๆเลยค่ะ! ถ้ามีสายต่อให้เรียนก็จะเรียนค่ะ เพราะอยากไปสำรวจหลายๆที่ ว่ามีความแต่งต่างกันยังไง และตัวเองก็ชอบสังเกต//บางเรื่องนะ 5555 และนี้ก็เป็นความฝันที่อยากจะทำค่ะเพราะไม่รู้ว่าตัวเองอยากเป็นอะไรกันแน้ เลยตั้งเป้าหมายไว้แต่ล่ะอันเตือนให้ตัวเองทำให้สำเร็จน่ะค่ะ

และที่อยากเป็นอาชีพนี้ เพราะอยากมีเสือผ้าของตัวเองค่ะ เสื้อผ้าที่ตัวเองอยากได้ แต่ไม่มีในไทยและในต่างประเทศเลย  เลยอยากเป็นตัดเย็บเสื้อผ้าต่างๆด้วยตัวเอง อยากส้รางเสื้อผ้าใหม่ๆที่ไม่มีใครเคยเห็นหรือเคยทำ #เพราะตัวเองก็ไม่มีเสื้อผ้าดีๆเลย

 เสื้อผ้าๆสวยก็เห็นมีส่วนมากก็อยู่ในเกาหลี ทำไมถึงต้องมีแค่เกาหลีล่ะค่ะ ! ประเทศเราก็อยากให้มีเสื้อผ้าแบบนั้นมั้งนะ! #แต่ไม่ได้ไปก้อปแบบใครมาหรอกค่ะแค่าดัดแปลงอะไรมั้ง

อาชีพนี้ฉันว่ามันเป็นอาชีพที่ดีนะค่ะ แต่จะชอบโดนน้องรึพี่คนโตว่า เงินได้น้อยกว่าจะได้ตัวหนึ่งก็กินเวลา และถ้าอยากเย็บผ้าเป็นก็ไม่ต้องไปเรียนลาออกจากโรงเรียน ไปเรียนกับแม่ไป 
#แม่เย็บผ้าอยูที่บ้านอ่ะค่ะ

แต่ฉันไม่อยากเป็นแค่นักเย็บผ้านี้ค่ะ ดีไซนเนอร์นะพ่อแม่เข้าใจไหมเนี้ย!! 


นักดนตรี :  ตอนอยู่ ม.1 ถึง ม.3 ที่โรงเรียนเก่าเป็น วงโย ค่ะ เล่นเครื่องแซ็กเทนเนอร์ เล่นไม่เก่งหรอกค่ะ ความจำก็หลงๆลืมๆ เป็นคนที่ลืมง่าย

เล่นตอน ม.1 ทั้งเป่าผิดโดนว่าบ่อยๆ แถมทำเครื่องตกด้วย (แต่ดีที่มีเท้ารองไว้ทัน) แต่ตัวเองก็พยายามฝึกจำเพลงให้ได้หลายๆเพลงในวันเดียว วันนั้นรู้สึกว่าจะมีงานใหญ่เลยค่ะ และมี รุ่นพี่คนหนึ่ง ห่างกันแค่ ปี เดียว 

พี่คนนั้น เข้าวงโย พร้อมกันกับฉันอ่ะค่ะ แต่ฝีมือการเล่น ต่างกันคนล่ะฟ้ากับไส้เดือน!! #? 

ความต่างชั้นมันอยู่ตรงนี้นี้เอง ในตอนนั้นฉันคิดแบบนั้นค่ะ เสียใจมากด้วยเพราะชอบโดนครูเอาไปเทียบกับ ตาแก่#?
นั้นตลอดเลย  และ พออยู่นานๆเข้าก็เริ่มฝึกอยู่คนเดียวหลังเลิก เรียน #ก็ไม่มีใครอยู่สอน และฉันก็เก่งขึ้น!!! จำได้แม่นทุกเพลงเลยด้วย ตอนนั้น ดีใจมากกว่าจะเป่าเพลงหนึ่งไม่ให้ผิดนี้ยากมาก แต่พออยู่ มานานๆนิ้วเริ่มชิน จากเครื่องหนักๆก็เบาธรรมดา และฉันก็เก่งจนโดนชมกว่ารุ่นพี่คนนั้นด้วยค่ะ

สะใจ มากเลยค่ะ 5555 (แกล้งกันบ่อยดีนัก)

ที่จริงจะเรียนต่อที่เดิมเลยก้ได้ ครูก็อยากให้เรียนต่อสายดนตรี แต่เพราะ ฐานะทางบ้านเลยเลือกไปเรียน ป.ว.ช แทนที่นั้น แต่ล่ะวันก็เรียนๆ ธรรมดา วงโย ก็ไม่มี กี้ตาร์-เราก็เล่นไม่เก่ง  และพอเราออกจากโรงเรียนเก่ามัน มันย่อมมีการเปลียนแปลง #?

และมันก็เปลียนชะจนอิฉา!! ทำไมเราอยู่มันไม่เปลียนแบบนี้มั้งแว๊ะ ไวโอลีน วงโยได้มาใหม่ด้วยค่ะ อยากลองเล่น ไวโอลีน!!!! อยากลองเล่นมาตั้งแต่เด็กแล้ว ต้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยจับเลย

TT[]TT!! ทำไมเป็นแบบนี้!!! กลับไปเรียนที่เดิมก็ไม่ได้แล้ว อาชีพนี้ว่าตัวเองไม่มีโอกาสแล้วค่ะ จริงๆนะ เพราะไม่รู้ว่าจะไปเรียนไหนต่อแล้ว ถ้าจบ ป.ว.ช แต่ใจรักดนตรีจริงๆ!! เลยพยายามเล่นกี้ตาร์ทีี่ไปยืมของแฟนพี่สาวมา แต่เล่นไม่เป็นเลยค่ะ ไม่มีใครสอน

#ล้มเลิกไปแล้วกี้ตาร์ แต่อยากกลับไปเล่น  แซ็ก! รึไวโอลีนยิ่งดี!! ฮืออออคิดแล้วเส้ยใจมากเลยค่ะ ไม่มีอะไรเสียใจเท่านี้แล้ว ไวโอลีนจร้าาาาา แต่อาชีพนี้ถ้ามีทางหลังจบ ป.ว.ช แล้วตัวเอง มีโอกาส ได้จับเครื่องอีกครั้ง ก็จะทุ่มสุดตัวเลยค่ะ

จะฝึกทุกๆวัน  และทุกๆวัน จะไม่บ่นเลยซักคำ ถ้าเล่นดนตรีแล้วมีโอกาศได้ทำงานด้านนี้และได้ออกไป โล้ดเต้น ที่ต่างประเทศ ฉันคิดว่านี้เป็นความฝันที่ สวยงามที่สุด 

กว่า ความฝันไหนๆของฉัน #พิมไปพิมมาก็อยากร้องไห้ชะงั้น ..


แต่ ความสำเร็จก็ต้องมีอุปรรค เรื่องนี้ฉันเข้าใจเลย และปัญหาของตัวฉันเองคือ ทางด้านเงิน และคนที่สนับสนุน แม้แต่พ่อแม่ยังไม่ เห็นใจเลย ! จะไปลองเข้าคอตดูไหม แต่ยังไงก็ต้องเสียค่าเทอมอยู่ดี สมองก็ไม่ค่อยดี แต่มีความ อดทน พยายามและความสามารถนะ และความฝันเว้ยยย

สมัยนี้ก็ สอบมาเป็นอันดับหนึ่ง ทั้งเกรด ไม่รู้ว่าเอาไปทำไรได้ มั้ง สอบ แล้วก็สอบ อ่านหนังสือก็ไม่เข้าหัว #ดราม่าแปบ 


พอได้พิมอาชีพที่อยากเป็นมาตอนนี้ก็รู้แล้วว่า ตัวเองอยากเป็นอาชีพ ด้าน ดนตรีมากกว่า !! TT^TT! แต่ตอนนี้ตัวเองเรียนอยู่ ป.ว.ช ...แล้วหลังจากนั้นจะไปต่ออะไรล่ะ!! คิดไม่ออกแล้วค่ะ ว่าตัวเองจะไปต่อทางไหนได้บ้าง โอ้ย อยากร้องไห้จริงๆค่ะ ถ้าได้เรียนต่อสายอาชีพที่ตัวเองต้องการก็ดี

ขอบคุณที่ทนอ่านนะค่ะและคนที่อ่านข้าม #?  ขอร้องล่ะค่ะ ถ้าไม่ได้เป็นดนตรีก็อะไรที่ฉันชอบลองมา แต่ในใจอยากได้ทั้ง 4 อาชีพที่ว่ามานั้นมากเลยค่ะ ทุกคนชอบพูดว่าไม่จำเป็นต้องรวยก็ได้เป็นอาชีพ ที่ตัวเอง ต้องการ ไม่ต้องฉลาดแต่มีความอดทนและความสามารถ กับเป้าหมาย ก็สามารถ ผ่านอุปรรคมาได้  แต่ถ้าไม่มีเงินก็ไม่สามารนุ่นตัวเองขึ้นมาได้เหมือนกันนะค่ะ :)

และจะเป็นไปได้ไหมถ้าเรียนต่อ สายบัญชี ไปทำงานเก็บพร้อมเรียนไปด้วย แล้วฉันจะได้เข้าไปในวงการดนตรีไหมค่ะ เดียวกับไวโอลีน แซ็กไรแบบนี้นะค่ะ แล้วจะมีโอกาสได้รับเงินและมีโอกาสได้ไป เหยียบต่างประเทศไหมค่ะ #ความฝันตัวเองช่างสูงจริงๆ :v !   แต่ถ้าไม่มีใครรู้ก็ไม่เป็นไรค่ะ ฉันรู้ว่าถ้าไม่ลองผิดลองถูกบ้าง มันก็อาจจะ

ไม่ได้สิงที่ต้องการ  แต่ ถ้าได้ความรู้เพิ่มจากคนที่มีประสบการณ์อายุเยอะกว่าและเคยผ่านมาแล้ว ก็จะดีกว่าใช่ไหมค่ะ






แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

bomzakuki003 22 ก.ค. 57 เวลา 21:01 น. 2

ความฝันพวกเราอยู่สูงเหมือนกันเลยนะค่ะ TT^TTิ ไม่รู้ว่าจะเรียนต่อไหนอีก สู้ๆนะค่ะ เยี่ยม

0