Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

#50สถานที่สวยที่สุดในโลก น่าตะลึงแทบลืมหายใจ!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
---มาแด พาเที่ยวเกาะในจังหวัดตราดประเทศไทยมาเยอะแล้ววันนี้ขอเปลี่ยนแนวไปเที่ยวต่างแดนบ้างเด้อ ---สถานที่ในโลกอีกมากมายที่ยังไม่เคยเห็น 50 สถานที่สวยที่สุดในโลกนี้ เป็นสถานที่ในฝันของหลายคน บางที่ก็สวยจนตะลึงเกือบลืมหายใจไปเลยทีเดียวค่ะ ไปดูกันว่ามีที่ไหนบ้างในโลกนี้ที่สักครั้งในชีวิตควรจะเดินทางไปสัมผัสด้วยตาของตัวเอง

1. Aogashima Volcano ประเทศญี่ปุ่น


2. Petra ประเทศจอร์แดน


3. ทะเลสาบสีชมพู Hiller lake (pink lake) ทางตะวันตกของประเทศออสเตรเลีย 

---ทะเลสาบฮิลลิเออร์นี้ตั้งอยู่บนเกาะมิดเดิ้ล ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย แปลกประหลาดล้ำตรงที่ว่าน้ำในทะเลสาบแห่งนี้มีสีชมพูเหมือนนมสตรอเบอร์รี่มิลค์เชค และถึงแม้ว่าในโลกนี้ยังมีทะเลสาบสีชมพูอีกหลายแห่ง แต่ทะเลสาบฮิลลิเออร์นั้นมีความแตกต่างจากทะเลสาบสีชมพูแห่งอื่นๆ ตรงที่น้ำในทะเลสาบเป็นสีชมพูจริงๆ ไม่ได้เกิดจากการตะกอน แสงสะท้อน หรือสาหร่ายในน้ำ เมื่อตักน้ำในทะเลสาบฮิลลิเออร์มาใส่ขวดก็จะได้น้ำสีชมพูใส และจะเป็นสีชมพูอยู่อย่างนี้ตลอดไปจนนักวิทยาศาสตร์อึ้งไปตามๆ กัน น่าอัศจรรย์ใจมาก ซึ่งมีข้อสันนิษฐานว่าสีชมพูนั้นเกิดจากเชื้อแบคทีเรียที่อยู่ในเกล็ดของเกลือนั่นเอง

รายละเอียดเพิ่มเติม http://travel.truelife.com/detail/3060070


4. Chittorgarh Fort ประเทศอินเดีย


5. Cinque Terre, Rio Maggiore ประเทศอิตาลี


6. Fairy Pools, Isle of Skye ประเทศสก็อตแลนด์

7. Mamanuca Islands ประเทศฟิจิ


8. หมู่เกาะ Palau ประเทศปาเลา

---ทะเลสาบแมงกะพรุนไร้พิษ หรือ Jellyfish Lake นี้ตั้งอยู่บนเกาะ Eil Malk ซึ่งเป็นเกาะหนึ่งในหมู่เกาะ Rock Islands ที่สาธารณรัฐปาเลา ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดดำน้ำยอดนิยมที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และจุดเด่นที่สุดของที่นี่คือ แมงกะพรุนทอง (Golden Jellyfish) นับล้านตัวแหวกว่ายอยู่ 

รายละเอียดเพิ่มเติม http://travel.truelife.com/detail/3113387


9. Giant’s Causeway ประเทศไอร์แลนด์

---Giants Causeway Beach นี้เป็นชายหาดที่เต็มไปด้วยเสาหินกว่า 40,000 แท่ง และยังได้รับการประกาศเป็นมรดกโลกโดยยูเนสโกในปี 1986 บนชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของไอร์แลนด์เหนืออีกด้วย ใครที่อยากไปเที่ยวที่นี่ต้องระวังหินทิ่มขากันสักหน่อย 

10. Glass Beach แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

---ชายหาดแก้วแห่งนี้ เดิมที่เป็นที่ทิ้งขยะของรัฐแคลิฟอร์เนีย หลายสิบปีผ่านไป ขยะที่เป็นเศษแก้วถูกคลื่นซัดสาดหายไป จนกลายเป็นชายหาดแสนสวยอย่าวน่าอัศจรรย์

11. Glow worm cave ประเทศนิวซีแลนด์

---เหมือนดาวอยู่ใกล้แค่เอื้อมในถ้ำสุดมหัศจรรย์แห่งนี้ “Waitomo Glowworm Caves” หรือถ้าแปลตรงตัวก็คือ “ถ้ำหนอนเรืองแสง” ตั้งอยู่ที่เกาะเหนือ ทางตอนใต้ของเมืองไวกาโต ประเทศนิวซีแลนด์ คำว่า Waitomo แปลว่า น้ำที่ลอดผ่านถ้ำ ซึ่งเป็นชื่อที่มาจากลักษณะทางกายภาพภายในถ้ำที่มีสายน้ำไหลผ่าน และสิ่งที่ทำให้หลายคนต้องตกตลึงเมื่อเข้าไปสู่ถ้ำแห่งนี้ ก็คือ แสงระยิบระยับ จนเหมือนว่ากำลังมองดูดวงดาวบนฟ้าในยามค่ำคืน โดยสาเหตุของแสงที่ว่านี้ก็เนื่องมาจาก หนอนเรืองแสง ที่อยู่ภายในถ้ำนั่นเอง 

12. Big Island ฮาวาย สหรัฐอเมริกา


13. Pamukkale ประเทศตุรกี


14. Santorini ประเทศกรีซ


15. Neuschwanstein Castle ประเทศเยอรมนี


16. Ha Long Bay เวียดนาม


17. Fingal’s Cave ประเทศสก็อตแลนด์

---แม้ว่า ถ้ำฟิงกอล ที่ประเทศสกอตแลนด์ นี้มันอาจจะดูเหมือนเป็นโครงสร้างบล็อกๆ ที่มนุษย์สร้างขึ้น  แต่ความจริงแล้วเสาหินหกเหลี่ยมนี้เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติจำนวนมาก ด้วยสภาพถ้ำที่เป็นโพรงแนวยาว ทำให้ภายในถ้ำเกิดเป็นเสียงสะท้อน คล้ายเสียงดนตรีได้ด้วย บางทีคนก็เรียกถ้ำนี้ว่า “Cave of melody”

18. Yellowstone National Park, Wyoming สหรัฐอเมริกา 

---เยลโลว์ สโตน เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของอเมริกาและแห่งแรกของโลกด้วย มีพื้นที่ทั้งหมดอยู่บนที่ราบสูงบนเทือกเขาร็อคกี้ มากกว่า 2 ล้านเอเคอร์ อีกทั้งยังมีบ่อน้ำร้อน และน้ำพุร้อนมากกว่า 10,000 แห่ง ดินแดนแห่งนี้มีอายุมากกว่า 600,000 ปี เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟ ทิ้งร่องรอยของหินละลายที่พุ่งผ่านผิวโลกขึ้นมาเย็นตัว เกิดเป็นภูเขาสูง ที่ราบและหุบเหวที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีสัตว์ป่าที่น่าสนใจมากมาย

19. Zion National Park ยูทาห์ สหรัฐอเมริกา


20. Great Blue Hole ประเทศเบลิส

---หลุมยักษ์น้ำเงินครามแห่งเบลิซ ประเทศนี้อยู่บนฝั่งตะวันออกของอเมริกากลาง ริมทะเลแคริบเบียน หลุมนี้อยู่ห่างจากชายฝั่งเบลิซประมาณ 60 ไมล์ เส้นผ่าศูนย์กลาง 984 ฟุต กับความลึกประมาณ 410 ฟุต เชื่อกันว่าหลุมนี้เป็นหลุมกลางทะเลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก สันนิษฐานกันว่ามันก่อตัวขึ้นในยุคน้ำแข็ง แถมหลุมนี้ยังเป็น 1 ใน 7 หลุมที่นักประดาน้ำจัดอันดับสถานที่น่าดำน้ำที่สุดในโลกอีกด้วย

21. Sea Cliffs, Etretat ประเทศฝรั่งเศส


22. Mount Ararat eruption ประเทศตุรกี และอิหร่าน


23. Shifen Waterfall ประเทศไต้หวัน


24. Split View หมู่เกาะกาลาปากอส


25. Coastal Potholes มีกระจายอยู่ทั่วโลก

ขอบคุณที่มาจาก http://travel.truelife.com/detail/3264560

***โปรดติดตามตอนต่อไปเด้อ เย้

#แบกเป้ไปติดเกาะ 

แสดงความคิดเห็น

101 ความคิดเห็น

BestWishes 7 มี.ค. 58 เวลา 16:22 น. 8

บางที่ก็สวยจริงๆ
บางที่ก็สวยแค่มุมกล้องเท่าที่เค้า


ถ่ายให้ดูแหละ

ซานทอร์นิ Santorini

0