Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เย้เย แนะนำ(รีวิว) ค่ายสนุกๆค่าา #scgscicamp

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดี ทู้กกก คนนน^^
วันนี้เราก็ไม่มีอะไรมาก ไม่ใช่ละๆ555
ก็... ครั้งนี้เป็นกระทู้แรกของเรา จากที่ติดสอยห้อยตาม ดูรีวิวของคนอื่นมาอย่างยาวนาน>< ถ้าผิดพลาดประการใด ก็ขอโทษด้วยน้าา
เราไม่รู้ว่านี่เรียกรีวิวรึเปล่า แต่มันก็เป็นประสบการณ์ดีๆ ที่เราได้จากค่ายนี้มา SCG Sci Camp !!!

เริ่มจากขั้นตอนการสมัคร แค่ส่งเรียงความตามหัวข้อเรื่องที่เขาให้มา หรือ ส่งวิดีโอไปก็ได้ ติดตามกิจกรรมดีๆ ได้จากเฟสบุ้ก ของค่าย ตามลิงก์นี้เลย https://www.facebook.com/scg.scicamp?fref=ts
หรือตามเว้บนี้ http://www.en.mahidol.ac.th/scg/
ระยะเวลาการเข้าค่าย : เราไปตอนเดือนมีนาอ่ะ ไป1อาทิตย์ จากที่แรกๆ คิดถึงบ้านมากมาย ร้องไห้จะเป็นจะตาย แต่ตอนจะกลับแบบ ไม่อยากกลับเลยย555
ค่าใช้จ่าย: ศูนย์ค่ะศูนย์ ดีม้ากมาก อาหารอร่อย ห้องนอนมีแอร์ ออกค่ารถให้ด้วย ตอนออกค่ายได้ตังค์อีก ดี๊ดี
สถานที่:คณะสิ่งแวดล้อม มหาลัยมหิดล ศาลายา (สวยย)
จำนวนนักเรียนเข้าร่วมโครงการ: 100 คน
คุณสมบัติของผู้สมัคร: ต้องเป็นนร ที่กำลังจะขึ้นม.3 และ ต้องได้เกรดมากกว่า3.00
.
.
ข้อมูลอื่นๆ อีกจากนี้เลย http://www.en.mahidol.ac.th/scg/
ส่งไปเราก็ รอ รอ รอ
//
//
//
พอรู้ผลปุ้บ ดีใจมากมายยย 555
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

วันที่1 มามหิดล แล้วไปรับกระเป๋าที่เขาจัดให้ จะมีแบ่งกลุ่มตามสี 8สี เพื่อทำกิจกรรม กลุ่มพวกนี้ เราอยู่ด้วยกันจนถึงหมดค่ายเลยล่ะ จากนั้นไปสันทนาการ และ ฟังบรรยาย (ตั้งแต่เริ่มค่ายเลยเรอะ!!!) และเสวนากับพี่ๆ ทั้ง3คน แบบของเรามีพี่ที่กำลังจะได้ไปอวกาศ พี่ที่ไปขั้วโลกใต้ และพี่โอ ที่อยู่ในวิทยสัประยุทธ์ด้วยย ปริ่มมากก ตอนกินข้าว อาหารอร่อยมาก แบบอร่อยตลอดค่ายเลยอ่ะ กินข้าวเสร็จตบท้ายด้วยผลไม้หรือของหวานอีก และระหว่างวันมีพักกินของว่างด้วย555 อ้วนนนน ตอนเย็นก็ไปชมมหาลัยมหิดล ด้วยรถราง เป็นมหาลัยในฝันของเราเลยล่ะ สวยมากกกก มีวรนุชด้วย(เราจะไม่พูด อุ้บส) ไปสันทนาการต่อ เอิ้กๆ พี่นั้ลล้าก สันทนาการเต้นสุดเหวี่ยง แล้วก็ไปนอน หอพักนักศึกษาา แต่ที่นอนกับหมอนแข็งมากก โชคดีที่มีแอร์ และ ต้องแย่งห้องน้ำกันด้วย รีบๆเลยแหละจ้าา

วันที่2 ของเราเป็นค่ายดิน ฟรุ้งฟริ้งมากกก (หราา) วันนี้เราเลยไป ราชบุรี ไปนอนที่นั่น2คืน ไปศึกษาดิน ไปถึงเราก็ไปเรียน เรียนๆๆๆๆ วันนี้ไม่ค่อยมีอะไรอ่ะ เรียนอย่างเดียว โอ้วววม่ายยย แต่ตอนเย็นมีเกมส์อยู้ๆ สนุกๆ
(ตอนนอน เรากับเพื่อนนั่งจับกลุ่มเมาท์กัน แบบอยู่จนตีหนึ่งเลย555 )

วันที่3 เราไปเข้าฐาน4ฐาน สนุกมากๆเลย เหมือนว่าทบทวนความรู้ของเมื่อวาน ดังนั้น คนขี้เกียจเรียนแบบเรา ต้องกอบโกยความรู้จากฐานให้ได้เยอะๆเน่อ พอตอนบ่ายๆ เราก็ไปเก็บตัวอย่างดินในแต่ละที่ มาสำหรับศึกษาในวันข้างหน้า เสร็จแล้ว เราก็ไปวิเคราะห์ปริมาณธาตุอาหารหลักในดิน อันนี้เราชอบนะ สนุกดี แต่เลิกดึกมากอ่ะ สี่ทุ่มโน่นน แต่ตอนนอนก็นั่งเมาท์เหมือนเดิมอ่ะ5555

วันที่4 ไปเขาชะงุ้ม โครงการในพระราชดำริของในหลวง จะบอกว่า สวยมากกก จากที่แต่ก่อน มันแห้งแล้ง แต่ตอนนี้อย่างอุดมสมบูรณ์มากเลย (ที่สำคัญคือมันมีดอกทานตะวันอ่ะจ้า) จากนั้นเราก็ไปปลูกผักสวนครัวกันน และ ปลูกต้นอ่อนทานตะวันด้วย น่ารัก เสร็จแล้วเราก็กลับบ้านเรา เอ๊ย ไม่ช่าย กลับมหิดล ตามด้วยสันทนาการต่อ จนสี่ทุ่ม ช่วงชิงห้องน้ำ และนอนตามระเบียบ

วันที่5 จำได้ไม้ ที่เก็บดินไว้ เย้ๆ เอามาวิเคราะห์หาomที่ห้องปฏิบัติการ สนุกม้ากมาก เราชอบที่สุดในค่ายนี้เลยล่ะ ได้เรียนรู้เครื่องมือที่ยังไม่เคยใช้ ปิเปตไรเงี่ย (แลดูบ้านนอก) เนื่องจากวันนี้เป็นวันศุกร์ ก็เลยมีตลาดนัด พอทำงานเสร็จ พี่วิทยากรเลยปล่อยให้ไปซื้อของ ของราคาค่อนข้างถูกเลยล่ะ 5555 จากนั้นเราก็ไปสรุปดินต่อ พอเสร็จปุ้บ พี่วิทยากรใจดีอีก ปล่อยให้ไปชมมหิดลต่อ เราไปทั่วเลย สวยๆทั้งนั้น ชอบ อ่ะ ชอบบบบบบบบบ สรุปจบท้ายด้วยสันทนาการ นั่งเมาท์และเข้านอน ZZZ

วันที่6 วันนี้คือเราเจ๋งมาก เขาจะแบ่งแต่ละสีออกไปตามห้อง จากนั้นให้ไปสรุปความรู้ที่ได้จากค่ายนี้(สำคัญมากกกกก ให้คะแนนตั้งสี่สิบคะแนน อ้อ ลืมบอกจ่ะ ในแต่ละวัน ทุกๆกลุ่มจะได้คะแนน สุดท้ายมารวมแล้ว กลุ่มไหนได้คะแนนเยอะสุด ได้ตังค์1หมื่น ดีป่ะ ) เวลาพักห้องเราร้องเกะ อิอิ วันนี้ไม่ค่อยมีไรอ่ะ 555

วันที่7 ก็สรุปความรู้จากค่ายเหมือนเดิม เตรียมโครงงานใหญ่ (ตัวแทน3คน) เสร็จแล้ว ให้ไปนำเสนอความรู้ที่ได้จากค่าย แต่ละกลุ่มเทพจริงๆนะ!!! จากนั้นเร่งเลยค่ะ ซ้อมละคร สำหรับสันทนาการ แต่ละกลุ่มแป้ก แต่สนุกอ่ะ 555 >< เสร็จแล้ว พี่เค้าจัดโชว์ ดีมากเลย พี่เขาตั้งใจทำมากก แล้วเราก็ไปทำกิจกรรมข้างล่าง ที่ลานวงกลม สนุกดี หน้าตาแต่ละคน แบบ.. เละมาก ทั้งแป้ง ทั้งลิปสติก ทั้งมัดจุก 555 กิจกรรมนี้เสร็จก็ถึงกิจกรรมต่อไป สำคัญมากๆ จริงๆ ซึ้งเลย TT พิธีเทียน อันนีเราจะไม่บอกละกันน ไว้เจอในค่ายเอา (รออะไรล่ะ เตรียมสมัครเลยสิ!!!)

วันที่8 (จบ) นำเสนอโครงงานใหญ่ ประกาศรางวัล และปิดพิธี แยกย้ายกันกลับบ้าน 555

สรุป.. >>> ก็ อยากจะบอกว่าค่ายนี้ เป็นค่ายที่ดีมากจริงๆ เราประทับใจมากก จนต้องสมัครเด็กดี มาตั้งกระทู้เลย 5555 ลองสมัครกันดูนะ เผื่อถ้าได้ไป จะประทับใจมากจริงๆ ไม่อยากกลับบ้านด้วย
เยี่ยม

ปล.ปัจจุบันนี้ เพื่อนๆในค่ายเรา ยังติดต่อกันอยู่เลย มันเป็นความสัมพันธ์ที่อธิบายยากมากๆ5555 บรัยส์
เสียใจ


แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น