Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครเคยเปลี้ยนคำดูถูกเพื่อนมาเป็นเเรงบันดารใจให้ประสบความสำเร็จในชีวิตมั้งค่ะ(ขอเล่าเรื่องส่วนตัวด้วย)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถ้าเเท็กห้องผิดก็ขอโทษด้วยนะค่ะ- -

เข้าเรื่องเลยค่ะคือวันนี้จะมาเล่าเรื่องที่เกิดจริงกับชีวิตจขกท.นะค่ะ 

ของเเทนชื่อเพื่อนเราว่าMค่ะ

คือเรากับMเป็นเพื่อนสนิทกัน(สนิทที่ไม่อยากสนิทด้วย) คบกันปีเเรกเขาก็นิสัยดีเราเคยคบเขา เเต่พอขึ้นปีที่2เขาเริ่มมีนิสัยชอบดูถูกคนอื่น คือเริ่มเเรกmชอบวิจารณ์หน้าตาคนอื่นค่ะ คือชอบเรียงค่ะว่าใครสวยมากสุดในห้องไปถึงเเย่ที่สุด เเล้วทุกครั้งเขาจะให้เราเป็นคนหน้าตาเเย่ที่สุด เราก็ไม่ได้เเย่ขนาดนั้น คือไม่ได้หลงตัวเองนะค่ะ เเต่มันเสียความรู้สึกจริงๆmจะชอบมาด่าเราว่า เเกมันทุเรศ น่าเกียดมาก เเต่ตัวmก็ไม่ใช้คนที่สวยค่ะ เเล้วก็ชอบบอกว้าถ้าเลือกเกิดได้จะเกิดเป็นใครในห้อง เราก็บอกว่าทำไมไม่ภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น เขาก็ด่าเราว่าหลงตัวเอง เรื่องพวกนี้ไม่เท่าไหรเเต่เรื่องที่เราเจ็บใจที่สุดคือ  เราเป็นคนที่ชอบเรียนพิเศษเเต่mไม่เคยเรียนเลย ทุกครั้งที่ครูถามหรือสอบ m จะมาถามคำตอบเรา ซึ่งเราก็ไม่อยากบอกซึ้งบางข้อเราก็ไม่รู้(จขกท.เรียนไม่เก่งเเต่ไม่เเย่มากส่วนmจะได้คะเเนนเเย่กว่านิดๆ) พอไม่บอกmก็จะบอกว่า ทำเป็นบอกว่าเรียนพิเศษมาเก่งขึ้นหรอไม่เห็นจะเก่งเลย T T จะร้องไห้ค่ะตอนนั้น เเล้วมีอยู่ครั้งนึงเราเรียนวิทย์เเล้วได้อยู่กลุ่มเดียวกัน เเล้วอาจารย์บอกให้ม้วนสายไฟ m ก็ยื่นมาให้เราเเล้วบอกว่า ม้วนดิเรียนมาไม่ใช้อ๋อ (เราชอบไปเรียนพิเศษวิทย์) เเล้วตอนนั้นเราก็จำไม่ได้ว่ามันต้องทำยังไง เราเลยบอกว่าจำไม่ได้ เขาก็ตะโกนเลยว่า โหไรว่ะ@%& ไหนเเกบอกว่าเเกเก่งวิทย์(เราไม่ได้บอกว่าเก่งเราเเค่ชอบวิทย์T T ) เรียนพิเศษมาโง่เหมือนเดิมจะเรียนทำไม ทำห่าไรไม่เป็นเลย ถ้ากุเรียนเเล้วเป็นเเบบเมิ*กุไม่เรียนหรอก ตอนนั้นคือเสียความรู้สึกมากๆเราก็เงียบเขาก็มองหน้า พอขึ้นห้องเราก็ทำตัวปกติ(ไม่อยากมีเรื่อง) เเล้วmก็จะชอบดูถูกเราเรื่องการเรียนประจำค่ะ เราก็เคยคิดได้ว่า จะให้เขาดูถูกเรางี้หรอ เราคงทนไม่ได้  หลังจากนั้นเราก็ กับจากเรียน ก็อ่านหนังสือทุกวัน ตั้งใจเเบบมากๆค่ะเรียนพิเศษก็เรียนอยู่ ฝึกทำโจทย์ทุกวัน><ทำทุกทางทีให้ตัวเองเก่งค่ะ เเต่ระหว่างที่ทำเเบบนี้ก็ไม่เคยบอกmค่ะ เพราะบอกไปเขาจะด่าว่า " ทำเป็นเก่ง "  ทำเเบบนี้มาเรื่อยๆค่ะ ขณะที่m เล่นเเต่โทรศัพท์
เเล้วมีอยู่ครั้งนึงmถามเราว่า จะไปสอบไหน เราก็บอกชื่อโรงเรียนไป (โรงเรียนtopต้นๆประเทศ top10ได้) m ก็บอกเราว่าเเกติดเเน่นอน (เสียงประชด)เเล้วเราก็ถามเขาว่าเเล้วเเกอ่ะ ไปไหน mตอบว่าจะไปตามเพื่อนอีกคน เเล้วเราก็ถามว่าคิดว่าจะติดไหม เขาก็ตอบว่ากูไม่สอบกูเส้นเลย พ่อกูเป็นถึงด็อกเตอร์ สอบทำไมให้โง่ เราเลยบอกไปเลยว่า เส้นมันภูมิใจนักอ๋อ ทำไมไม่ลองพยายามดู ไม่ลองก็ไม่รู้ mก็ตอบว่า ภูมิใจดิ #ทำหน้าหยิ่งๆ เราก็เคยคิดว่าไม่พยายามก็ไม่ได้้มาหรอกสิ่งที่ต้องการ ตอนนั้นรู้สึกอยากถอยออกมาจากเขามาก เเล้วมีอยู่ครั้งนึงเราทะเลาะกันเรื่องไรนี้หล่ะจำไม่ได้ เราก็ไม่คุยกับเขาเลย 1 อาทิตย์ผ่านมา อาจารย์มาคุยกับเราว่าเลิกคุยกับmหรอ เราก็ตอบว่าใช้ อาจารย์้เลยบอกว่าเดียวพน.จะนัดเธอสองคนมาคุยกับชั้น ตอนนั้นเราไม่อยากกับไปคุยกับเขาเลยคือไม่อยากเป็นเพื่อนด้วยเเล้วT T พอถึงวันต่อมา อาจารย์ก็ให้เราดีกับm เราก็จำเป็น เพราะเดียวโดนด่า เเล้วพอได้คุยกับm เราก็ถามว่าอารจาย์รู้ได้ไงว่าเราทะเลาะกับ เขาก็ทำเป็นไม่รู้เรื่อง เราเลยไปถามเพื่อนm เพื่อนm ก็ตอบว่า mไป ฟ้อง อารจาย์ คือmจะบังคับเราให้ดีกับเขาT T เราเลยต้องทนๆมาถึงช่วงสอบเข้า เเล้วอาทิตย์สุดท้ายmก็ไปคบกับเพื่อนอีกคน(ขอเรียกว่าf f เป็นคนหลงตัวเองค่ะเพื่อนในห้องจะไม่ชอบเพราะfชอบบอกว่า fติดโรงเรียนนี้เเน่100%(โรงเรียนเดียวกับเรา) ช่วงนั้นmก็คุยเเต่กับf  เเล้วmจะชอบมาบอกกับเราว่าfมันติดโรงเรียนที่เเกจะไปสอบเเน่นอน เเต่เเกอ่ะไม่ติดหรอก คือตอนนั้นเราอยากย้ายโรงเรียนมากๆคิดว่ายังไงตูก็ต้องติด ไม่ติดเดียวได้เรียนกับmต่อ555 พอถึงวันประกาศผล!!! เเม่เจ้าฉันติดเเล้ว!!! เพื่อนในห้องตกใจเลยค่ะ- - ถามกันใหญ่ว่าติดได้ไง เพราะมีเเต่เรากับเพื่อนที่เป็นเด็กเรียน2คนที่ติด fไม่ติดค่ะ
เเล้วตอนนี้mก็ทำเป็นทักเเชทเรามาค่ะว่า ได้ข่าวว่าได้โรงเรียนดีหนิ เเล้วเขาก็มาขอโทด เราเลยบอกว่า ขอบคุณคำดูถูกของเเกมากที่ทำให้เรามาถึงจุดนี้ เเล้วเขาก็ตอบว่าอืม เราเสียใจจริงๆ ทำไงเเกถึงหายโกธร เราเลยตอบว่าคนอย่างเธออ่ะไม่มีความจริงใจหรอก ถ้าจะทำให้ดีที่สุดตอนนี้ก็คือเลิกยุ่งกับเราเหอะ 

ตอนนี้mเรียนที่เดิมค่ะ  บอกไปไม่มีใครรู้จักค่ะว่าที่ไหน #ส

ตอนนี้รู้สึกภูมิใจมากค่ะ มันคุ้มค่ากับความเหนื่อย ความพยายาม เเล้วก็ความตั้งใจมากๆค่ะ เราก็เเค่ต้องสู้ มันเป็นเเค่เพียงช่วงเวลาสั้นๆที่ต้องเหนือยมาก เเต่ผลที่ได้มามันคุ้มค่ามากค่ะ หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนะค่ะ เเล้วอยากถามว่าใครเคยโดนดูถูกเเล้วนำมาเป็นเเรงบันดารใจมั้งค่ะ เเชร์กันนะ><

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น