Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เข้า ม.4 สายอะไรดี แนะนำหน่อยค่ะ???

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ
คือหนูเป็นกังวลมากเรื่องเรียนต่ ม.4 ไม่รู้ว่าจะเรียนต่อไหนดี สายอะไรดี ส่วนตัวชอบวิชาศิลปะ แล้วก้คิดว่าน่าทำได้ดีด้วย เคยถามคุณครูที่ ร.ร.ว่าเรียนไหนดี ใจจริงอยากเรียนสายอาชีพ แต่ครูแนะนำว่า เกรดดีๆ น่าจะเรียนสายสามัญ ถ้าถามว่าเรียนคณิตดีแค่ไหน ก็..3.5-4.0 แต่เป้นคนที่เกลียดคณิตศาสตร์มากกกกก...ชอบภาษามากแค่ไหน ก้..4.0 (แต่ก้กลัวการพบปะกับฝรั่งเป้นอย่างมาก)
เลยเลือกไม่ถูกว่าจะเรียนอะไร. ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าฝันอยากเป็นอะไร
ถ้าพี่ๆคนไหนพอมีวิธีแนะนำช่วยบอกด้วยน่ะค่ะ ^^
#ไม่รู้หนทางจริงๆค่ะ. #ใครที่อยู่โคราชแนะนำที่เรียนได้น่ะค่ะ^^
#ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยน่ะค่ะหลับดีกว่า

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

เจ๊เคลีย 22 ส.ค. 58 เวลา 19:36 น. 1

ก่อนอื่นต้องคิดว่า โตขึ้นอยากจะประกอบอาชีพอะไร ฝันไว้ว่าอยากเป็นอะไร ส่วนตัวเรียนสายวิทย์-คณิต มาแต่ตอนนี้ไม่ได้ใช้สิ่งที่เรียนมาเท่าไหร่ รู้สึกว่าเลือกสายผิดมาก เกรดเลยแบบ - -

0
Personalopinions 22 ส.ค. 58 เวลา 19:49 น. 2

เกรดดี พี่ เพื่อนรักของพี่ แฟนพี่และอีกหลายคน เกรดดี ก็เลือกสายอาชีพ เพราะมีเป้าหมาย เพราะรู้อยากทำงานอะไร และต้องจบอะไร


น้องควรคิดว่าอนาคตอยากทำงานแบบไหนก่อน  แล้วต้องเรียนป.ตรีอะไร  และต้องเรียนสายไหนถึงจะต่อได้บ้าง




คิดดีๆค่ะ อยากทำงานแนวไหนลองบอกมาค่ะ จะช่วยคิด


ถ้าชอบศิลปะ ชอบแนวไหน อยากทำงานแนวไหน คิดดีๆค่ะ

0
Personalopinions 23 ส.ค. 58 เวลา 01:37 น. 3-1

การโรงแรม ไปสายอาชีพเลย ก็ดีค่ะ ได้เรียนพื้นฐานก่อน

0
♛รักหมอ♛ 31 ส.ค. 58 เวลา 19:11 น. 3-3

ขอตอบแทนนะคะ สาขาการท่องเที่ยวและการโรงแรมค่ะ บางวิทยาลัยก็ไม่แบ่งสาขานี้ออกจากกันนะ จะไปสมัครก็ตรวจสอบสาขาหรือถามอาจารย์ที่นั่นดูค่ะ

0
♛รักหมอ♛ 22 ส.ค. 58 เวลา 21:56 น. 4

ชอบศิลปะ ? สถาปนิคไม่ก็กราฟิกดีไซน์มั้ยคะ ? แนะนำวิทย์คณิตดีกว่านะ ถ้ายังไม่รู้จะเรียนอะไรแล้วจะเข้าสามัญจริงๆ ก็วิทย์คณิตไว้ก่อน ถ้าเรียนไหว เพราะสายนี้มันกว้าง เข้าได้ทุกคณะ

แต่ก็ต้องมาคิดอีกทีนะ วิทย์คณิตไปสามปี มีความสุขมั้ยน้า = = ถ้าเกลียดคณิตด้วยนี่ก็... แต่เราว่ามันไม่อะไรมากหรอกค่ะ คณิตมันก็แค่พื้น + เพิ่มแค่นั้นแหละ มีเสริมมาจริงๆ คือ ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ดาราฯ มากกว่า

แต่ถ้าหัวไปทางศิลปะจริงๆ ก็เข้าสายอาชีพที่เกี่ยวกับศิลปะได้นะคะ ไม่เกี่ยวกับเกรดหรอกว่าเกรดดีแล้วต้องไปสามัญ เกรดตกแล้วต้องไปอาชีพ อยู่ที่ตัวคนมากกว่า

อย่างครูที่สอนวิชาดรออิ้งเราเขาก็จบสายอาชีพมา จากแผนศิลปะเนี่ยแหละ แถมเขาเกลียดคณิตด้วย ก็แล้วแต่คุณจะเลือกนะ แต่คิดให้ดี ฟังตัวเองให้มาก ไม่ต้องคล้อยตามใครไปเสียหมดหรอกค่ะ

0