Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวเน้นๆ ไอติมกูลิโกะ 3 รสชาติ ในที่สุดก็ได้กินสักที

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีจ้าเพื่อนๆ ชาวเด็กดี วันนี้คุมะพราวทูพรีเซ้น การรีวิวครั้งสำคัญ เพราะเราตามหาไอติมกูลิโกะ ที่หลายคนวอแว ตามหากันมานาน เราก็ตามหาเหมือนกัน แต่แย่งไม่เคยทัน 55 จนในที่สุดดดด ก็มาเจอที่แฟมิลี่มาร์ท สาขาเจริญนคร 10 (บอกพิกัดเลย เพราะมีเต็มตู้ มาดูได้ ไม่ได้อะไรจากร้านค้าสักนิด แต่ถ้าจะติดต่อมาให้ค่าสปอนเซอร์ ก็ยินดีนะคะ 555)





อะ เข้าเรื่องเหอะ เดี๋ยวจะเบื่อซะก่อน    บอกเลย นี่ไม่ได้กินคนเดียวนะ เดี๋ยวจะหาว่าตะกละ 55  ทั้งหมด 6 แท่ง 6 คน สาขานี้มีแค่ 3 รส รสมิ้นต์แท่งเขียวๆ ที่เค้าบอกอร่อยๆ กัน มันไม่มี เสียใจ TT ^ TT





เริ่มที่ตัวแรก พาลิเต้ รสนม&ดาร์กช็อก ราคา 35 บาท 




แกะออกมาาาา  เป็นโคนไอติมที่มีปลอกใส่ครอบทั้งบนและล่าง หน้าตาแบบนี้ ><




กัดคำแรก เจอเข้ากับความกรุบกรอบของดาร์กช็อกโกแลตที่เคลือบผิว พร้อมกับไอติมข้างในเป็นรสนมที่เข้มข้นมาก เนื้อเนียนนุ่มละมุนลิ้น หอมติดปลายจมูก แทรกด้วยดาร์กช็อกข้างในอีกที อร่อยมาก น้ำตาจะไหล ตอนแรกคิดว่ามันเป็นไอติมครีมๆ เลย ไม่คิดว่าช็อกโกแลตจะกรอบ เลยค่อนข้างเซอร์ไพร้ส์มาก

แต่พอชิมไปจนใกล้หมดนี่ต้องยอมว่ามันหวานไปหน่อย แอบเลี่ยน 5555 ส่วนที่ผิดหวังสุดคือตัวโคน เหนียวมาก แถมไม่มีรสชาติ เหนียวแบบเพื่อนเรามันบอก นี่มันกระดาษลังชัดๆ (แล้วแกเคยกินกระดาษลังเรอะ o_O!!!)

สรุปคะแนน ให้ไป 8/10 หัก 2 คะแนนเพราะโคนกระดาษลัง





ต่อๆ พาลิตเต้ รสนม&ไวท์ช็อก ราคา 35 บาท หน้าตาเหมือนอันบน แค่เปลี่ยนเป็นไวท์ช็อก





เปิดออกมาเป็นแบบนี้ เหมือนกันเลย แต่ขาวล้วนทั้งแท่ง แอบนึกถึงไอติมแมคกับแดรี่ควีนเบาๆ






ในส่วนของรสชาติ เนียน นุ่ม หอม หวาน ไวท์ช็อกที่เคลือบก็กรุบกรอบและหอมมาก เราปลาบปลื้มเจ้าสิ่งนี้ที่สุด กินแล้วเพลินๆ รู้ตัวอีกที ครึ่งโคนแล้ว ที่สำคัญ ตอนแรกคิดว่าไวท์ช็อกมันจะเคลือบแค่ข้างนอก ที่ไหนได้ มันมีซ่อนปนๆ อยู่ด้านในด้วยจ้า นับว่าคุ้ม ฟินระดับ 10 คุ้มค่าสมการรอคอย อ่าาาาาาห์ >///<

ติดอยู่หน่อยตรงโคนเหนียวเป็นกระดาษลัง คุณภาพเหมือนรสดาร์กช็อกนั่นแหละ แต่ถ้าลองกินผสมไอติมแล้วก็ถือว่ามาตัดรสชาติหวานให้กำลังดี  ยิ่งใครไม่กินหวาน เราว่ากินไปไม่กี่คำอาจจะเลี่ยนได้

 
สรุป ส่วนตัวชอบมาก 9/10  หักโคนเหนียว ส่วนเพื่อนเรามันบอกหวานไป อันนี้แล้วแต่รสนิยม ใครชอบกินหวานเราว่าพลาดไม่ได้!!!!  (^ ^)b 







ตัวสุดท้าย กูลิโกะ เซเว่นทีน ไอซ์ คุกกี้ ราคา 20 บาท   




แกะห่อปุ๊บ ตอนแรกงง ว่าจะกินไงอ่ะ อ่อออ ที่แท้ต้องดันตูดมันขึ้นมา ก็จะโผล่มาแบบนี้ -กระดาษห่อด้านนอกนี่ดูเหมือนจะป้องกันการหก หยดเลอะเทอะได้ แต่เปล่าเลย มันไหลมาตามไม้ตรงตูดอยู่ดี 5555





ส่วนรสชาติ เอาง่ายๆ ว่า คล้ายๆ ไอติมรสคุกกี้แอนด์ครีมทั่วๆไปนั่นแหละ แต่เข้มข้นกว่า หอมกว่า มีเนื้อคุกกี้อารมณ์โอรีโอปนๆอยู่ทั่วไอติม รสชาติดีเลยล่ะ แต่มันรู้สึกไม่ค่อยแปลกใหม่เท่าไหร่ในสายตาเรา หรือเพราะเราชอบกินไอติมคุกกี้แอนด์ครีมอยู่แล้วก็ไม่รู้นะ

ข้อเสียอีกนิด เป็นไอติมที่ละลายง่ายมาก ง่ายกว่าสองตัวแรกเยอะเลย เนื้อมันไม่แข็งมาก ร่วนๆ กัดง่าย แต่สำหรับคนที่เสียวฟัน หรือกัดของแข็งไม่ค่อยลง นี่คือไอติมที่เกิดมาเพื่อคุณ! กินได้ กินดี ไม่ต้องกลัวฝังเขี้ยวเข้าไปแล้วกัดไม่ออก (อันนี้เพื่อนฝากบอกมา 555)


สรุป ให้ 8/10 ไม่ใช่ว่าไม่อร่อย อร่อยเลยล่ะ แต่เราแค่รู้สึกว่ารสชาติแนวนี้หากินได้ไม่ยากนะ เราอาจจะคาดหวังไว้เยอะจากรีวิวคนอื่น กินเองเลยไม่ตื่นตาตื่นใจเท่าไหร่ แต่ถ้าเทียบกับราคา เราว่าก็โอเคอยู่ กินเถอะไม่ผิดหวัง





อันนี้ความเห็นส่วนตัวและส่วนกลุ่มของเราน้า ใครที่เคยกินแล้วชอบไม่ชอบ หรือเคยกินรสอื่นของกูลิโกะ ก็มาบอกกันได้จ้า มามะ มารีวิวกันเหอะ 




#ไอติม #กูลิโกะ #รีวิว #อาหาร #ของกิน #ขนม 

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

Grace 5 ก.พ. 59 เวลา 01:11 น. 5

พาลิเต้ รสนม&ดาร์กช็อก กับ พาลิตเต้ รสนม&ไวท์ช็อก ที่โดนเหนียว เพราะว่าเขาออกแบบให้โคนเหนียวเพื่อรับกับรสชาติไอศครีม เคยอ่านมาอยู่ค่ะ แต่จำได้คราวๆประมาณนนี้ค่ะ

1
Grace 5 ก.พ. 59 เวลา 01:13 น. 5-1

*แก้ไข พาลิเต้ รสนม&ดาร์กช็อก กับ พาลิตเต้ รสนม&ไวท์ช็อก ที่โคนเหนียว เพราะว่าเขาออกแบบให้โคนเหนียวเพื่อรับกับรสชาติไอศครีม เคยอ่านมาอยู่ค่ะ แต่จำได้คราวๆประมานนี้ค่ะ

0
เจ้าหญิงนางฟ้า♕ 5 ก.พ. 59 เวลา 01:15 น. 6

ได้ลองกินกูลิโกะ เซเว่นทีน รสมิ้นส์-ดาร์กช๊อกมาวันนี้ คำแรกอร่อยมาก ชอบมิ้นต์ มันจะออกเย็นๆเหมือนอมลูกอม มายมิ้นไส้ช๊อกโกแลต แต่พอกินไปมากๆเข้ารู้สึกเลี่ยนๆ เพราะมันหวานมาก ส่วนตัวไม่ชอบกินหวาน แต่อาจถูกใจคนที่กินหวานก็ได้นะ^-^; 

0
แคตตี้ 25 มี.ค. 59 เวลา 15:46 น. 9

ของที่นี่มีเยอะ เลย ไม่ค่อยมีคนรู้ ระแวกเดียวกับสนามกอฟล์รอยัลกอฟล์ ริมถนนลาดกระบัง ที่หมู่บ้านเดอะทรอป ถนนหลวงแพ่ง ลาดกระบัง อยู่ติดกับพฤกษา ริมถนนใหญ่ ด้านหน้าหมู่บ้านมีร้านขายมอเตอร์ไซค์ ป้ายที่เหลือง เข้ามาในหมู่บ้านหลังที่ 6 ขวามือ เป็นร้านขายของชำ ของเยอะมาก ไม่ต้องแย่งกับใคร

0