Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โคมไฟจากเชือก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

โคมไฟเส้นด้าย

โคมไฟเส้นด้าย


อุปกรณ์ที่ต้องใช้ทำแฟชั่นโคมไฟเส้นด้ายมีดังนี้


1. ลูกบอลเด้งขนาดต่างๆ แล้วแต่จะให้โคมไฟใหญ่เล็กค่ะ
2. กาวสำหรับงานฝีมือ หรือกาวลาเทกก็ได้ค่ะ
3. เส้นด้าย หรือเส้นป่าน
4. ปากกาเมจิก
5. เข็มสำหรับปล่อยลมลูกบอล
6. ชุดหลอดไฟ หาซื้อได้ที่ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าค่ะ

ขั้นตอนแรกเริ่มจากการวาดไกด์ลงไปในลูกบอลก่อนค่ะ ดูตัวอย่างดังภาพด้านบน ขั้นตอนนี้สำหรับให้มีช่องว่างเพื่อที่จะนำหลอดไฟใส่เข้าไปได้ และเพื่อความสวยงามค่ะ อันนี้ขาดไม่ได้


          
ขั้นตอนต่อไป เราจะเอาเชือกมาพันรอบ ๆ ลูกบอล ด้วยเทคนิกการทากาว  ขั้นตอนคือเราต้องทากาวที่มือไม่ต้องมากนะคะ เอาแค่พอเหมาะ เพราะเวลาจับที่เชือกกาวจะติดไปกับเชือกด้วยและไม่ทำให้ลูกบอลและเชือกเละกาวมากเกินความจำเป็นค่ะ



หลังจากนั้นก็เริ่มเอาเชือกป่านที่เตรียมไว้สำหรับการประดิษฐ์โคมไฟมาพันรอบ ๆ ลูกบอลค่ะ เทคนิคการพันเชือกก็ให้พันจากบนลงล่างด้วยองศาที่ต่างกัน พันไปเรื่อย ๆ ทากาวใส่มือไปเรื่อย ๆ ค่อย ๆ ทำใจเย็น ๆ นะคะ เพราะเวลาเชือกทับกันหรือไข้วกันก็จะมีแรงตึงของเชือกช่วยยึดให้เส้นเชือกที่เราพึ่งพันไปรอบที่แล้วอยู่นิ่งไม่หลุดง่าย ๆ ประกอบกับกาวที่เราทากับมือ จะทำให้เชือกมีความเหนียวพอที่จะยึดติดกันค่ะ



พยายามพันเชือกให้อยู่รอบ ๆ เส้นไกด์นะคะอย่าให้เลยขอบเส้นไกด์เข้าไปมาก ดูตัวอย่างดังรูปค่ะ  ให้แน่ใจว่าเชือกถูกพันไปรอบ ๆ ลูกบอลแล้ว



หลังจากนั้นให้เก็บรายละเอียดด้วยการเทกาวลงในจุดตัดของเชือกแต่ละจุดให้มากที่สุด เพิ่มความแข็งแรงให้โคมไฟเส้นด้ายของเรา แล้วทิ้งไว้จนแห้ง



หลังจากนั้นเราจะทำการปล่อยลมออกจากลูกบอลค่ะ



หลังจากนั้นค่อยดึงเอาลูกบอลที่ถูกปล่อยลม  ออกมาจากโคมไฟสิ่งประดิษฐ์เส้นด้าย เท่านี้ก็เสร็จแล้วค่ะ เป็นไงคะ ง่ายไหม คุณก็ทำได้ค่ะ

หลังจากนั้นก็ประกอบชิ้นส่วนทั้งหมดเข้าด้วยกัน เราก็จะได้แฟชั่นโคมไฟเส้นด้าย

ทุกๆคนก็สามารถนำไปทำตามได้นะคะ เพราะนอกจากจะสนุกสนานแล้วยังได้โคมไฟสวยๆมาประดับตกแต่งบ้านอีกด้วยนะคะ
#โคมไฟ

แสดงความคิดเห็น

>