Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชาวบ้านเมืองคอน รวมตัวขับไล่สังฆการี อยู่กินที่วัด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ชาวบ้านเมืองคอน รวมตัวขับไล่สังฆการี อยู่กินที่วัด
โดย ไทยรัฐออนไลน์ 10 มี.ค. 2559


ชาวบ้านเมืองนครศรีธรรมราช ฮือ! ขับไล่สังฆการีออกจากวัด กล่าวหาเอาของวัดไปขาย เอาเงินมาใช้จ่ายส่วนตัว พฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายอย่าง ก่อนที่สังฆการีจะยอมขนข้าวของออกจากวัดไปในที่สุด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ 10 มี.ค. 59 ที่วัดโบสถ์ หมู่ที่ 2 ตำบลปากนคร อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีชาวบ้านกว่า 100 คน ได้รวมตัวกันที่วัดเพื่อขับไล่สังฆการี หรือสังฆการีคนหนึ่ง นามว่า "แดง" ซึ่งเป็นอดีตเป็นภรรยาสัปเหร่อของวัดโบถส์ของสังฆการีได้เสียชีวิตไปหลายปีแล้ว โดยชาวบ้านกล่าวหาว่า สังฆการีคนดังกล่าวมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ชอบนำของวัด เช่น พวงหรีด สังฆทาน ไปขาย นำเงินไปใช้ส่วนตัว นอกจากนี้สังฆการีคนดังกล่าวยังขนข้าวของมาอาศัยหลับนอนอยู่ในกุฏิภายในวัด ซึ่งกุฏิที่สังฆการีพักอาศัยอยู่ อยู่ใกล้กับกุฏิของเจ้าอาวาส ชาวบ้านมองว่าไม่เหมาะสม จึงได้รวมตัวกันออกมาเรียกร้อง และขับไล่สังฆการีคนนี้ให้ออกจากวัด และไม่ต้องมายุงเกี่ยวเรื่องต่างๆ ภายในวัดอีก

นายพีระพล สีเสน อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112 หมู่ที่ 2 ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า สังฆการีคนนี้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทำตัวใหญ่ภายในวัด จะทำอะไรก็ได้ ที่ผ่านมาชาวบ้านเห็นว่าสังฆการีคนนี้นำเอาพวงหรีด และสังฆทานที่ชาวบ้านนำมาถวายเจ้าอาวาสไปเก็บไว้ในกุฏิตัวเอง จากนั้นจะมีรถกระบะกับชายฉกรรจ์มาขนพวงหรีดและสังฆทานออกไปจากวัด นอกจากนี้ สังฆการีคนนี้ยังสอยมะพร้าวที่ขึ้นภายในวัดหลายต้นเพื่อเอาลูกมะพร้าวไปขาย และที่สำคัญชาวบ้านรับไม่ได้ เนื่องจากสังฆการีได้ขนเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ ตู้เย็น โทรทัศน์ มาอยู่ในกุฏิภายในวัดแบบถาวร และกุฏิที่สังฆการีอาศัยอยู่นั้น ใกล้กับกุฏิเจ้าอาวาส ซึ่งไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก เรื่องนี้เกิดขึ้นมานานแล้ว ชาวบ้านเคยบอกกับเจ้าอาวาสวัดแล้ว แต่เจ้าอาวาสก็ไม่ดำเนินการแก้ปัญหาใด ชาวบ้านทนพฤติกรรมของสังฆการีไม่ได้ และได้รวมตัวกันขับไล่ให้สีกชาวบ้านเมืองคอน รวมตัวขับไล่สีกา อ้างเอาของวัดไปขาย.
อ้างอิง : ไทยรัฐออนไลน์ 10 มีนาคม 2559

แสดงความคิดเห็น

>