Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

#ว่าด้วยเรื่องการเรียน อุปกรณ์ของคน(ที่อยาก)เรียนเก่งควรจะมี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าา เจอกันกระทู้ที่ 2 แล้วเนอะ วันนี้ก็ว่าด้วยเรื่องการเรียนอีกเช่นเคยยย แต่รับรองไม่น่าเบื่อ เพราะกระทู้นี้จะทำให้เราสนุกกับการเรียนมากกว่าเดิม 0__0
.
.
.
.
ตามหัวข้อกระทู้ที่ว่าไว้เลย อุปกรณ์ของคน(ที่อยาก)เรียนเก่งควรจะมี ถ้าเราจะนั่งเรียนเฉยๆ จดๆ เขียนๆ อย่างนั้นจะทำให้เราเบื่อแบบสุดๆ(ตามความคิดของจขกท.นะคะ T^T) มันค่อนข้างน่าเบื่อใช่มั้ยล้าา ถ้าอย่างนั้นก็ไปดูกันเลยย

อุปกรณ์ของคน(ที่อยาก)เรียนเก่งควรจะมี

1. ปากกาหลากสี
ใช่แล้วค่ะ ไอเท็มนี้หลายคนคงรู้จักดี จะพูดว่าเป็นไอเท็มยอดฮิตเลยทีเดียว นอกจากจะเอาไว้จดสูตรสำคัญๆไฮไลต์นู้นนี่นั่นแล้ว ยังเอาไว้ใช้เขียนสรุปก่อนสอบได้อย่างดีเลยแหละ เยี่ยมยอด

2. สมุด
นอกจากจะมีสมุดจดวิชาต่างๆแล้ว จำเป็นที่จะต้องมีสมุดแยก 1 เล่ม ไม่ต้องเป็นของรร.ก็ได้ เอาที่เรารู้สึกว่า เห็นแล้วอยากจะเปิดอ่านเป็นที่สู้ดดด อะไรทำนองนั้น ถามว่าเจ้าสมุดนี้เอาไว้จดอะไร สมุดนี้จะจดทุกอย่างที่เราคิดว่าสำคัญและไม่มีในบทเรียน เช่น สูตรทางลัด แนวข้อสอบ คำศัพท์ การบ้าน และอื่นๆ

3. ดินสอ ยางลบ
อย่าคิดว่าพอพ้นประถมมาแล้วก็ไม่อยากจะกลับไปใช้ดินสออีกแล้วเชียวนะ เพราะดินสอเนี่ยเป็นไอเท็มสำคัญต้นๆในการวาดรูปเลย เราต้องวาดรูปนะคะ โดยเฉพาะวิชาจำเป็นอย่างวิทยาศาสตร์ บางครั้งเขียนอย่างเดียวมันไม่เห็นภาพ ก็วาดเอาสะเลย ไม่ต้องกังวลว่าวาดรูปไม่สวย เอาแค่พอดูได้ก็พอเนอะ (ส่วนใครจะโชว์เซียนในการวาดรูป จะใช้ปากกาก็แล้วแต่เนอะ5555 ส่วนเราวาดรูปพอไปวัดไปวาได้ก็ดินสอไปก่อนละกัน5555)

4. โพสอิต(คือมันเขียนแบบนี้หรือเปล่า - -)
โพสอิตนี่จำเป็นม้ากมาก เอาไว้เวลาที่เราต้องการแปะอะไรสักอย่าง เช่น รายงานอาจารย์สมรศรี รายงานนู้นนี่นั้น เป็นต้นนะจ้ะ หรือจะเอาไว้แปะกำลังใจ เป้าหมาย หรืออะไรก็แล้วแต่ก็ทำให้โต๊ะเราเก๋ไม่เบาเนอะ (แถมเตือนความจำได้ดีด้วย)

5. อุปกรณ์การเรียน
เราควรจะมีอุปกรณ์การเรียนให้ครบเนอะ ทั้งปากกา ลิควิด ไม้บรรทัด ปากกาแดง และไอเท็มเสริมอื่นๆด้านบน *__* เพราะอะไร เพราะว่าเวลาที่เราจะสอบย่อยเนี่ย -ครั้นจะหันไปยืมเพื่อนข้างๆก็กลัวจะโดนปากกาแดงกาหัวข้อสอบเอา เราควรเตรียมพร้อมตัวเองนะจ้ะ จะได้สะดวกเวลาต้องเรียน ทำให้เราเรียนได้อย่างสบายๆ~~ 

ด้วยรัก -3-

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น