Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คีบอร์ดที่ใช้กับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
         อยากมานำเสนอคีย์บอร์ดที่สามารถใช้งานกับระบบ   IOS และ ระบบ แอนด์รอย คะ  เผื่อจะยังมีคนไม่ทราบว่าตอนนี้มีคีย์บอร์ด Logitech Bluetooth Keyboard K480 ที่สามารถใช้งานกับสมาร์ทโฟนและแท็บเลตได้ รวมถึงยังสามารถใช้งานกับคอมพิวเตอร์ได้ด้วยนะคะ  ต่อไปจะขอเรียกเจ้าคีย์บอร์ดนี้ว่า คีย์บอร์ด K480 นะคะ  เจ้าคีย์บอร์ดนี้สามารถทำให้เราพิมพ์นิยาย หรือพิมพ์งานที่อาจารย์หรือเจ้านายสั่งได้โดยใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตค่ะ ต่อไปขอเรียกสมาร์ทโฟนและแท็บเลตว่า อุปกรณ์ นะคะ
       โดยส่วนตัวเราใช้ทั้งสองอย่าง แต่ไม่ค่อยได้ใช้คอมพิวเตอร์ดังนั้นเวลาพิมพ์นิยายจะรู้สึกว่าเหนื่อยยากลำบากมากเวลาเอานิ้วป้อม ๆ ของเราจิ้มไปยังหน้าจอเล็ก ๆ แบบ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเลต ดังนั้นเมื่อเราเจอคีย์บอร์ดอันนี้ มันเหมือนเราเจอพละกำลังที่จะพิมพ์นิยายมากเลยทีเดียว
        เจ้าคีย์บอร์ดนี้พิมพ์ได้ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย การใช้งานก็ง่ายมาก เพียงเชื่อมต่อบูทูธระหว่างคีย์บอร์ดกับอุปกรณ์ของเรา เราสามารถวางอุปกรณ์ของเราลงไปยังช่องที่มีอยู่บนคีย์บอร์ด เพื่อเป็นการตั้งอุปกรณ์ของเรา  จากนั้นเมื่ออุปกรณ์และคีย์บอร์ดเชื่อมต่อบูทูธกันแล้วก็สามารถใช้งานได้ทันทีค่ะ
       คีย์บอร์ด อันนี้สามารถทำงานได้เหมือนคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ เวลาพิมพ์นิยาย เราสามารถกด Tab เพื่อใช้เป็นตัวคั่นระหว่างตอนได้ การใช้ก็ไม่ยุ่งยากเลย หากอุปกรณ์ของคุณเป็นระบบ ไอโอเอส หรือ แอนด์ดรอย  ก็ใช้ได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์รุ่นไหนก็ตาม  (ของเราใช้ แทป10.1ของซัมซุง กับ ซัมซุงDuos) อ้อ ลืมบอกไปค่ะ ของระบบแอนด์ดรอยเพื่อน ๆ  ต้องดาวน์โหลดแอป Logitech Keyboard Plus ไว้ที่อุปกรณ์ของเพื่อน ๆ ด้วยนะคะ ถึงจะสามารถใช้ภาษาไทยได้ โดยการ กด Shift + Spakbar แล้วเข้าไปในแอปเพื่อติดตั้งภาษาไทยค่ะ
       เจ้าคีย์บอร์ดนี้อยู่ได้ด้วยถ่านขนาด AAA 2ก้อนค่ะ   การดูแลรักษาก็คล้ายคีย์บอร์ดทั่วไป  
       ราคาอยู่ที่พันกว่าบาทค่ะ  เพื่อน ๆ จะ ลองเสริทหาข้ามูลดูอีกทีก็ได้นะคะ  เราว่ามันมีประโยชน์มาก ๆ เพราะตอนแรกเรายังต้องเก็บเงินเป็นหมื่น  ๆ  เพื่อที่จะซื้อโน๊ตบุคสักเครื่องมาไว้พิมพ์นิยาย แต่เมื่อเจอเจ้าคีย์บอร์ดนี้ บอกเลยค่ะว่ามันตอบโจทย์เราได้ดีมาก       เลยอยากมานำเสนอให้เพื่อน ๆ ที่กำลังพิมพ์นิยายและต้องรอคนที่บ้านใช้คอม อีกทั้งเวลาพิมพ์อาจจะต้องพิมพ์กลางบ้านด้วยซ้ำ เจ้าคีย์บอร์ดอันนี้จะสามารถทำให้เพื่อน ๆ  พิมพ์นิยายบนที่นอนได้ นอกบ้านได้ ตรงไหนก็ได้ ที่พอมีที่วางมัน หน้าจอมือถึอเราสามารถปรับวางนอนหรือตั้งก็ได้แล้วแต่เราสะดวกก เพราะความกว้างของคีย์บอร์ดอยู่ที่ประมาณเกือบ12นิ้วได้ ไม่ใหญ่จนเกินไปนัก เราเอาแท็บวางพิมพ์เหมือนเรากำลังใช้โน๊ตบุคอยู่เลย  

       (มีภาพประกอบให้ดูด้วยค่ะ  ถ่ายตอนมืดแสงไฟจากห้องนอนไม่ค่อยเยอะเลยใช้แฟลซถ่าย แต่คิดว่ารูปน่าจะชัดอยู่นะคะ)

หวังว่ากระทู้นี้คงเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ นะคะ ^^  

แสดงความคิดเห็น

>