Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วินาศภัย ประกันภัย ไทยต้นทุนสูงกว่าต่างชาติ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เฉลี่ย 4 ปี ประกันภัยต่างชาติ อยู่ที่ 86.08% ต่ำกว่าไทยที่ 98.97% อัตรารวมเฉลี่ย 5 ปี บริษัทต่างชาติจ่ายสินไหมน้ำท่วมสูง อัตรารวมเฉลี่ยสูงกว่าไทย 2 เท่า

สำนักอัตราเบี้ยประกันวินาศภัย (IPRB) วิเคราะห์ค่าใช้จ่ายของธุรกิจประกันวินาศภัยระหว่างปี 2551-2555 แบ่งเป็นเฉลี่ย 5 ปี และเฉลี่ย 4 ปี ที่ไม่รวมข้อมูลปี 2554 ที่เกิดน้ำท่วมใหญ่ พบว่าอัตรารวมเฉลี่ย หรืออัตราค่าใช้จ่ายรวมเฉลี่ย (Combined Ratio) ของบริษัทมอเตอร์ หรือบริษัทเน้น ประกันภัยรถยนต์ เฉลี่ย 4 ปี จะสูงกว่าบริษัทนอนมอเตอร์ หรือบริษัทที่เน้นรับ ประกันภัย อื่นๆ ที่ไม่ใช่ รถยนต์ คือ อยู่ที่ 98.9% เทียบกับ 92.3% แต่หากรวมปีน้ำท่วม หรือเฉลี่ย 5 ปี บริษัทมอเตอร์ ประกันภัยรถยนต์ มีอัตรารวมเฉลี่ยที่ 99.6% ต่ำกว่าบริษัทมอเตอร์ ซึ่งอยู่ที่ 156.6%


หากแยกเป็นบริษัทประกันวินาศภัยไทย และต่างชาติ อัตรารวมเฉลี่ย 4 ปีของบริษัทประกันวินาศภัยต่างชาติ อยู่ที่ 86.08% ต่ำกว่าบริษัทไทยที่อยู่ที่ 98.97% เท่ากับว่าต้นทุนบริษัทต่างชาติต่ำกว่าไทย แต่อัตรารวมเฉลี่ย 5 ปี จะเห็นว่าบริษัทต่างชาติล้วนแต่ต้องจ่ายสินไหมน้ำท่วมสูงๆ ทั้งนั้น ทำให้อัตรารวมเฉลี่ย 5 ปีของบริษัทประกันต่างชาติสูงกว่าไทย 2 เท่า โดยอยู่ที่ 206.71% ขณะที่ ประกันภัย ไทยอยู่ที่ 99.19% เท่านั้น แต่ก็สะท้อนต้นทุนของบริษัทประกันวินาศภัยไทย ยังสูงกว่าบริษัทต่างชาติอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเป็นเรื่องที่ธุรกิจต้องหาทางแก้ไข เพื่อให้แข่งขันได้ในระยะยาว

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น