Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Ⓙ Review Ⓙ | มาร์คแผ่น ETUDE HOUSE สตรอว์เบอร์รีเกาหลี หน้าแลดูกระจ่างใส

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีครับ เพื่อนๆชาว Dek-D ทุกคนนะครับ

วันนี้ผมจะแนะนำมาร์คจากแบรนด์ ETUDE HOUSE นะครับ

ในไลน์ I Need You Mask จะมีมาร์คทั้งหมด 23 สูตร ถือว่ามีให้เลือกเยอะมาก

ทาง ETUDE HOUSE ประเทศไทยพึ่งกลับมาเปิดสาขาแรกที่ ศูนย์การค้าเซ็นเตอร์พอยท์ ออฟ สยามสแควร์

การกลับมาครั้งนี้เรียกได้ว่า ราคาถูกมากๆ ถ้าถูกกว่านี้คือบินไปซื้อเองที่เกาหลีละครับ ถูกพอๆกับร้านหิ้วเลย

เอาเป็นว่าเราไปดูกันดีกว่าครับ กลับเข้าสู่การรีวิว



ETUDE HOUSE – I Need You Korean Strawberry Mask (20 mL) มาร์คที่ช่วยให้ผิวแข็งแรง สดใสอุดมด้วยสารสกัดจากสตรอว์เบอร์รีที่ช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใสมากขึ้น ลดความหมองคล้ำ

เป็นมาร์คที่ราคาถูก ส่วนผสมโอเค , ที่เกาหลีขาย 950 won ส่วนที่ไทยเราขายแค่ 40 บาทเองแถมตอนผมซื้อมีโปรอีก

 

วิเคราะห์ส่วนผสมกันดีกว่า

Ingredients : Water, Butylene Glycol, Glycerin, Niacinamide, PEG/PPG-17/6 Copolymer, Citrus Paradisi (Grapefruit) Fruit Extract, Alcohol, Panthenol, Carbomer, PEG-60 Hydrogenated Castor Oil, Fragaria Chiloensis (Strawberry) Fruit Extract, Xanthan Gum, Potassium Hydroxide, Ethylhexylglycerin, Allantoin, Sodium Hyaluronate, Camellia Sinensis Leaf Extract, Sophora Angustifolia Root Extract, Lonicera Japonica (Honeysuckle) Flower Extract, Prunus Persica (Peach) Leaf Extract, Paeonia Albiflora Root Extract, Ginkgo Biloba Leaf Extract, Scutellaria Baicalensis Root Extract, Disodium EDTA, Phenoxyethanol, Fragrance.

 

จากส่วนผสมเนื้อเอสเซ้นส์หรือเซรั่มที่อยู่ในซองเป็น Water base ที่เป็นเนื้อเจล อุดมด้วยสารให้ความชุ่มชื่น สารดึงน้ำให้ผิวหลายชนิดส่งผลให้เมื่อมาร์คแล้วผิวจะดูอิ่มฟู แลดูสุขภาพดีขึ้น มีสารไวท์เทนนิ่งอย่าง Niacinamide หรือ วิตามินบี3 ที่ช่วยขัดขวางการทำงานและขนส่งเม็ดสีเมลานินไม่ให้ลอยตัวขึ้นสู่เซลล์ผิวชั้นบน อีกทั้งวิตามินบี3ยังช่วยให้ผิวชุ่มชื่น แข็งแรงโดยส่งผลให้ Ceramide ในผิวเพิ่มขึ้น + สารสกัดจากเกรปฟรุต อุดมด้วยสาร anti-oxidants และวิตามิน ช่วยชะลอวัย ปกป้องผิว + วิตามินบี5 ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น และมีส่วนช่วยให้กระบวนการการเยี่ยวยาและฟื้นฟูผิว + สารสกัดจากสตรอว์เบอร์รี ใส่มาพอเป็นจุดขาย หรือ gimmick ช่วยให้ผิวเรียบเนียน ลดความมันบนใบหน้า ต้านการอักเสบของผิว เป็น anti-oxidants ด้วย สตรอว์เบอร์รีมีสารสำคัญอย่าง vitamin c, ellagic acid, anthocyanidins และ anthocyanins ซึ่งสามารถเป็น whitening agents ได้ด้วย + Sodium Hyaluronate เพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิว เป็นต้น สารสกัดอื่นๆในสูตรถือว่าใส่มาไม่มาก อาทิช่วย ลดระคายเคือง ต้านการอักเสบ ต้านอนุมูลอิสระให้สูตร สารกันเสียชนิดอ่อนโยนไม่อันตราย มีน้ำหอมและแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสม




จากประสบการณ์การใช้จริง

แผ่นมาร์คด้านกว้างใหญ่โอบหน้ากว้างๆได้สบาย ถือว่าดีครับ แต่ว่าตรงบริเวณหน้าผากค่อนข้างแคบ(ในความเห็นผมนะครับ) มาร์คหน้ามีกลิ่นหอมอ่อนๆ หอมกลิ่นสตรอว์เบอร์รีขนมๆ แบบป๊อกกี้ ครีมๆสตรอว์เบอร์รี ไม่ใช่กลิ่นเปรี้ยวสดใส กลิ่นเบาๆครับ ส่วนเรื่องความชุ่มชื่นก็ถือว่าดีครับหน้าไม่แห้ง หลังมาร์คไม่ได้มีความกระจ่างใส จนทึ่งหรืออะไร เฉยๆครับ

 

สรุป

  • เป็นมาร์คที่ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว ราคาถูก

  • ส่วนผสมเน้นให้ผิวกลับมาชุ่มชื่น + แข็งแรงหวังผลได้เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

  • ใส่วิตามินบี3 เข้มข้น หวังผลด้าน Whitening ได้

  • มีน้ำหอม กลิ่นเบาๆ (น้ำหอมอาจทำให้บางคนเกิดการระคายเคืองได้)

  • ใช้สารกันเสียที่ปลอดภัยและอ่อนโยนต่อผิว ไม่มีสารกลุ่ม Paraben

  • มี Alcohol (อาจจะทำให้บางคนที่ผิวแห้งเกิดการระคายเคืองได้ , แอลกอฮอล์มีข้อดีคือส่วนให้สารซึมไวขึ้น และเป็นตัวนำพาสารออกฤทธิ์บางชนิดเข้าสู่ผิว)

การรีวิวในครั้งนี้ Base on ความเห็นส่วนตัว + ความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง
สุดท้ายแล้วผมไม่ทราบได้นะครับ ว่าสิ่งนี้เหมาะกับทุกคนไหม ใช้แล้วจะแพ้ไหม ผลลัพธ์ในการใช้จะเหมือนกับผมรึเปล่า
ผมไม่สามารถตอบได้จริงๆครับ เพราะผิวของแต่ละคนตอบสนองไม่เหมือนกัน อยากให้ลองทดสอบและทดลองก่อนใช้ด้วยตัวเองนะครับ
และการวิเคราะห์ส่วนผสมเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวในการวิเคราะห์ ไม่ได้ชี้นำว่าทุกอย่างถูกหรือผิด โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน
หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ทุกคนนะครับ
ขอบคุณครับ

Disclaimer : Self Bought

แสดงความคิดเห็น

>