Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[Review] Skincare routine แนะนำสกินแคร์ดีๆ ไม่ว่าจะสิวหรือผิวแพ้ง่ายรอยดำไหนๆก็เอาอยู่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ หนุ่มๆสาวๆ ชาวแก๊งค์เด็กดีโซไซตี้ที่รวบรวมความฮิบแห่งวัยทีนแบบเราๆ (เดี๋ยว….แกยังวัยทีนหรอออ 555) เอาล่ะค่ะ วันนี้กอล์ฟมาเปิดตัวกับกระทู้นี้เป็นกระทู้แรกในเด็กดีหลังจากสิงสู่มานานตั้งแต่วัย เยาว์ ถ้าใช้นิ้วนับก็คงเกือบครบ บอกไว้เฉยๆพอเป็นข้อมูล ว่าเรียนจบ ป.ตรี ปีนี้และกันค่ะ น้องๆหลายคนคงบอกหูยย ป้ามาทำอะไร แต่เราโนสน โนแคร์ นะคะ 555

ถ้าใครเป็นแฟนๆเด็กดีรีวิวคงคุ้นเคยพี่บีบี (Bebekim) กับ พี่แพร (Thisispimmyprae) กันมาบ้างแล้ว สองคนนี้ก็เป็นมือฉมังเวทย์ในการทำรีวิวเหมือนกัน ซึ่งได้มาแวะเวียนลงกระทู้ในนี้กันพอสมควร และก็ได้แนะนำกอล์ฟ ให้ลองมาสัญจรเผยแพร่บทความในนี้กันบ้าง โดยในขณะที่ตัวกอล์ฟน้านนน ไปวนเวียนเขียนรีวิวในแชแนลช่องทางของตัวเอง ประปราย (ตามข้างถังขยะเปียกและใต้สะพานลอย ..เย้ยย!) และในวันนี้ก็ได้เวลาดีมาทักทายทุกคนในนี้บ้างค่ะ ยังไงก็ขอฝากเนื้อตัวฝากติดตาม ฝากเงิน ฝากซื้อ ฝากเลี้ยง ฝากใช้หนี้ ฝาก…พอแล้ว! (พิมพ์คนเดียวเลยไม่มีคนห้ามมุขเลยไง =[]= แฮ่!) กันเอาไว้ด้วยนะคะ >o<

มาค่ะเข้าเรื่อง(ซักที)อย่างที่บอกจากชื่อหัวข้อกระทู้ในวันนี้ กอล์ฟจะมาแชร์ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ที่ไว้สำหรับดูแลผิวอันเซนซิทีฟ ขยันเป็นสิวอย่างง่ายๆ กันค่ะ ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่ากอล์ฟเคยเป็นสิวหนักมากนะ และพยายามทุกทางเพื่อให้หน้าหายดี จนมาถึงวันนี้ที่สิวหายก็ยังคงเหลือร่องรอยอารยธรรมดำแดงเอาไว้ แต่เราจะทำยังไงล่ะให้ผิวหน้าของเราคงความกระจ่างใส ไร้สิว และขจัดรอยด่างดำต่างๆลงไปได้? มาๆ มาดูกันว่ากอล์ฟใช้อะไรบ้าง…..

ขั้นแรกเลยหลังจากล้างหน้าเสร็จกอล์ฟใช้พวกน้ำตบหรือเซรั่มน้ำมันบำรุงผิวนะคะ โดยพวกน้ำมันบำรุงผิวเนี่ยกอล์ฟจะใช้เฉพาะ ตอนกลางคืนเท่านั้น เช้าอย่าได้ไปกล้ำกรายแตะมาเชียว เดี๋ยวหน้าคุณๆจะเป็นกระทะหอยทอดโดยไม่รู้ตัว ตัวแรกนี้เลย Hada Labo ที่มีหลายสีมากตามแต่สูตรของเค้า และตัวกอล์ฟเองก็ใช้มาแล้วทั้งสีขาว และน้ำเงินแบบในรูป ซึ่งหากจะแนะนำสำหรับคนที่เพิ่งหายสิวและมีริ้วรอยแล้วกอล์ฟแนะนำเป็นสีน้ำเงินอันนี้มากกว่าค่ะ เพราะจะช่วยปรับผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น (น่าจะช่วยเรื่องรอยดำด้วย) โดยสำหรับตัวนี้ก็มีหลายเสียงบอกมาเหมือนกันว่าแอบแพ้ แต่ถ้าใครเป็นสายสตรองแบบหนังหน้าพี่ล่ะก็ แนะนำเลยจ้า 555


 

ตัวต่อมายังคงอยู่ในเครือบำรุงขั้นแรก นั่นก็คือ Bio-Oil ตัวนี้ใช้ช่วยเรื่องรอยแผลเป็น ได้ดีเชียวล่ะเค้าทำมาโดยเฉพาะ ซึ่งสามารถทาได้ตั้งแต่หน้า-ลำตัว  ทาไปซักพักจะมีความมันตามมาเล็กน้อย ใช้แรกๆอาจไม่ชิน แต่เชื่อกอล์ฟเถอะมันดีจริงๆ กลิ่นก็ดีด้วย หอมละมุน



และตัวสุดท้ายในสเต็ปแรกของของบำรุงผิวนั่นก็คือเจ้า Rose hip oil ซึ่งกอล์ฟใช้เป็นของ Skin plant อาจจะมีราคาสูงขึ้นมาจากตัวอื่นๆหน่อย แต่คุณภาพที่แลกมาถือว่าคุ้มค่าแก่การโดนมาสัมผัสผิวหน้ามาก เน้นเรื่องรักษารอยดำและริ้วรอยต่างๆเช่นกัน ทาแล้วดีงามหน้าฟูแต่เช้าเงางามทรามไวใจรักษาค่ะ



ย้ำอีกครั้ง! กัน งง  หนูๆต้องเลือกตัวใดตัวหนึ่งนะคะลูกกก ไม่ใช่ใช้หมดทั้งสามตัวในคราเดียว อันนี้คือวันไหนหน้ากอล์ฟรู้สึกอยากบำรุงขนาดไหนก็จะเลือกใช้เป็นตัวๆไปค่ะ อย่าโลภนะจ๊ะ...

ขั้นต่อมาเป็นเรื่องของเจลลดรอยแผลเป็นที่แท้จริง กอล์ฟใช้มาหลายแบรนด์มาก แต่ ณ ตอนนี้คงยกให้ Scagel ที่ถูกและดีเว่อร์ นี่จะเห็นได้เลยว่าจัดหลอดใหญ่มาเลยทีเดียว ก็เพราะเรื่องของรอยสิวเนี่ย มันไม่ใช่ 2-3 วันหายไงค่ะ มันต้องใช้เวลา เพราะฉะนั้นจัดมาเลยหลอดใหญ่พร้อมรบ!



ขั้นต่อมาเป็นครีมๆกันบ้าง ตอนนี้กอล์ฟใช้อยู่ 2 ตัวที่ดีและคุ้มค่า คือ Medderma และ Smooth-E  สองตัวนี้เป็นที่รู้กันว่าจะช่วยเพิ่มมอยซ์เจอไรซ์เซอร์ให้แก่ผิว และยังมีวิตามินอีที่ช่วยในการลดเลือนจุดด่างดำอีกด้วย รออะไรหล่ะจ๊ะ จัดไป! (ปล.อันนี้ก็เหมือนกันเลือกใช้อันใดอันนึงต่อวันนะจ๊ะ)




 

หน้าไปเยอะแล้ววนมาทางรอยคล้ำใต้ตากันบ้าง ขอแนะนำการบำรุงด้วยลูกกลิ้ง ซึ่งมีอยู่ 2 แบรนด์ที่ราคาไม่แพงมากเหมาะแก่การลงทุนซื้อมาดูแลถุงกาแฟเฮียแป๊ะ ที่ฝากไว้ใต้ตาของเราเป็นอย่างยิ่ง นั่นก็คือ ของ Garnier (การ์นิเย่) ที่มีความเป็นมะนาว กับแท่งสีเขียวๆที่ยี่ห้อเลือนหายไปแล้วจากรูป ซึ่งจากที่สืบความดูคือยี่ห้อ Body Bright หาได้ตาม 7-11 ทั่วประเทศ เป็นส่วนผสมของว่านห่างจระเข้ ใครจะมาสายมะนาวหรือสายจระเข้เชิญเลือกได้ตามสะดวกเลยจ้า



และตัวสุดท้าย ก่อนเข้านอนอย่างสงบ ซึ่งถือว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญมากๆอีกขั้นตอนนึงที่หลายๆคนอาจมองข้ามไป นั่นก็คือการมาส์ก ซึ่งปกติแล้วถ้ามีเวลาเราควรมาส์กบำรุงผิวหน้าให้ได้ประมาณ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์เพื่อฟื้นฟูสภาพผิวหน้าให้เต็มที่เตรียมพร้อมรับมลภาวะต่างๆ ซึ่งถ้าให้เลือกตัวใดตัวนึงมาแนะนำให้เข้ากับหัวข้อนี้ กอล์ฟคงเลือกหยิบเจ้ามาส์ก Glare ตัวนี้มาแนะนำ เพราะเป็นตัวที่เคลมว่าเหมาะสำหรับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่าย โดยเนื้อของเค้าเป็นเนื้อเจลซึบง่ายมากๆ ทาแล้วนอนได้เลย กอล์ฟใช้แล้วสิวที่เหมือนจะปะทุๆก็สงบนิ่งลงนะ  ที่สำคัญส่วนผสมเค้ามาจาก เมือกหอยทากที่วงการความงามสมัยนี้กำลังนิยมอยู่ด้วยล่ะค่ะ


 

กอล์ฟเคยทำรีวิวเจ้าตัวนี้เมื่อไม่นานมานี้ลง Youtube ด้วย สามารถจิ้มๆเข้าไปดูกันได้น้า

หวังว่ากระทู้นี้ของกอล์ฟที่มาแบ่งปันสกินแคร์ดูแลผิวสิวๆอันนี้น่าจะมีประโยชน์ให้ใครหลายๆคนในเด็กดีที่กำลังตัดสินใจเลือกสกินแคร์ดูแลผิวหน้ากันอยู่นะคะ ขอบคุณมากๆที่อ่านกันมาถึงตรงนี้ วันนี้กอล์ฟคงต้องไปก่อน ไว้เจอกันกระทู้หน้าๆว่าจะมีอะไรมารีวิวหรือแชร์กัน (ค่าอาหารกับภาษีโรงเรือน เอ้ย!)  ไปก่อนแล้ว สวัสดีเจ้า ^o^// 

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

wannisa-t 12 มิ.ย. 59 เวลา 15:23 น. 1

เคยใช้ Hada Labo  แล้วนานๆไปมันก็แพ้อะคะ  ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ ยันฮีเอสเซ้นแล้ว หน้าตึง เรียบเนียนดูอิ่มน้ำขึ้น ซื้อ ที่ 7-11 เหมือนกัน ราคาก็พอๆกัน

1
GolF_Ployanong 13 มิ.ย. 59 เวลา 23:23 น. 1-1

อ๋อ ค่า ใช่ๆมีคนแพ้ฮาดะลาโบะ อยู่จำนวนนึงเลยค่ะจากเสียงคนใกล้ตัว ถ้าหน้าเรามันแพ้อะไรก็เปลี่ยนเนอะ ตอนนี้ที่ใช้ดีแล้วดีใจด้วยค่ะ เดี๋ยวไว้ลองมั่งๆ ได้ยินว่าของยันฮีก็ดี ว้าว

0