Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมคุณแม่ตั้งครรภ์ต้องติดเข็มกลัดด้วย ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วันนี้ผู้ช่วยคุณแม่จะมาเล่าถึงความเชื่อโบราณกันค่ะ เคยได้ยินกันบ้างไหมคะ ? เรื่องที่ว่าคุณแม่ตั้งครรภ์ต้องติดเข็มกลัดไว้กับตัวเวลาออกไปข้างนอกไงคะ !! มาดูกันดีกว่าว่ามีความเป็นมาอย่างไร ทำไมต้องกลัดไว้ด้วย !!
 
ความเชื่อเกี่ยวกับเข็มกลัด
 

เข็มกลัดกลัดไว้เพื่อป้องกันเด็กหลุด เนื่องจากเข็มกลัดมีไว้กลัดสิ่งต่าง ๆ กันหลุด มีความเชื่อถือกันมาว่าให้คุณแม่ตั้งครรภ์ติดเข็มกลัดเอาไว้ เด็กจะได้มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ ไม่หลุด ไม่แท้ง ป้องกันผีหรือสิ่งเร้นลับมารบกวนลูกในท้องเพราะคุณแม่ตั้งครรภ์อ่อนแอง่าย ติดเข็มกลัดไว้ที่ชุดคลุมท้องจะไม่มีอะไรมารบกวนหรือทำอันตรายลูกในท้องได้ ป้องกันวิญญาณที่อยากจะมาเกิดเข้ามาอยู่ในท้องแทนลูกของคุณแม่ เวลาที่คุณแม่ตั้งครรภ์ต้องไปงานศพ หรือเดินผ่านวัดหรือไปโรงพยาบาล ดังนั้นคุณแม่ตั้งครรภ์ควรติดเข็มกลัดเอาไว้เพื่อป้องกันไม่ให้ดวงวิญญาณเข้ามาอยู่ในท้องคุณแม่นั่นเอง
 
ความเป็นจริง
 
การติดเข็มกลัดนั้นจริงๆ แล้วเป็นกุศโลบายของคนโบราณที่จะให้คุณแม่ตั้งครรภ์ระมัดระวังตัวเองและทำให้บุคคลทั่วไปสังเกตเห็นและระมัดระวังไม่ให้เกิดอันตรายกับคุณแม่ตั้งครรภ์อีกด้วย เมื่อคุณแม่ตั้งครรภ์กลัดเข็มกลัดเอาไว้เวลาเดินไปไหนคนจะสังเกตเห็นได้ง่ายและรู้ว่ากำลังตั้งครรภ์อยู่ เพราะคุณแม่ตั้งครรภ์บางคนตัวเล็กท้องไม่ค่อยออก คนทั่วไปก็ไม่รู้ว่าตั้งครรภ์อยู่ค่ะ
 

 
เครดิต : KHANPAK และ MUMHELPER
 
 

แสดงความคิดเห็น

>