Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอคำปรึกษาเรียนต่อต่างจังหวัดหน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
  หวัดดีค่ะ  คือว่า.. เรามาเรียนต่อ ม.ปลาย ที่ต่างจังหวัดค่ะ. นี่เป็นครั้งแรกเลยที่ไม่ได้อยู่กับพ่อแม่T_T ( ไปเรียนที่ต่างจังหวัดโดยไปอยู่ที่บ้านของญาติและพ่อแม่ไม่ได้ไปด้วย ) 
  ปกติอยู่บ้านเราก็ไม่ได้ทำงานอะไรเลยนะ แค่เรียนอย่างเดียวเลย แต่พอมาอยู่ที่ต่างจังหวัดนี่!! อย่างกะไปเป็นสาวใช้เลยTT ต้องล้างจาน ต้องซักเสื้อผ้าเอง ต้องทำอาหารกินเองด้วย! และก็ต้องเรียนไปด้วย(ขอระบายนิดดดส์นึง) แบบว่า รู้สึกทรมานมากกกกกกทั้งชีวิตก็เคยพบเจออะไรแบบนี้เป็นครั้งแรกอ่ะT^T
  ปัญหาหลักก็คือ โรงเรียนค่ะ! คือว่าโรงเรียนที่เราเรียนอยู่อ่ะ อยู่ไกลบ้านมว๊ากกกกก เราก็ต้องขับฟีโน่ไปเอง รถยิ่งเยอะๆอยู่ด้วย กลัวอ่ะY_Y
  ปัญหาต่อมาก็คือ....เงินค่ะ!! ใช่ค่ะ 'เงิน' ขอบอกไว้เลยนะว่าเรามาเรียนที่นี่น่ะเสียเงินเยอะมากกกกก เฉล่ยแล้วตกเดือนละ 2 หมื่นกว่า T^T ไม่ว่าจะค่าอาหาร(ได้วันละ200บาท) ค่าน้ำมันรถ(ประมาณ 50-100บาท/อาทิตย์) ค่าเรียนพิเศษ( วิชาฟีซิกส์ เดือนละ 3500 คณิต 4000 เคมี 3500-4000 ภาษาอังกฤษ และ  บลาๆๆ อีกเยอะ!!) คือ สงสารพ่อแม่อ่ะในบ้านมีแค่พ่อคนเดียวที่ทำงานหาเงิน ส่วนแม่ก็ทำงานบ้านเท่านั้น แต่พวกท่านก็ยังส่งเรามาเรียนตั้งไกลถึงต่างจังหวัดนู่นน คิดแล้วน้ำตาจะไหลT^T เพราะโรงเรียนที่เราเรียนน่ะเป็นโรงเรียนที่มีอาจารย์ สอนที่ดีที่สุดพ่อกะแม่จึงส่งเรามา 
  ที่เราตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาก็เพราะอยากจะปรึกษาวิธีการบริหารเงินหน่อยค่ะ คือจะใช้ยังไงให้ประยัดให้ถึงที่สุด และการจัดการเวลา ทำงานบ้าน และเรียนด้วย ขอคำปรึกษาหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ (._.)

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

งงเลย 11 ก.ค. 59 เวลา 17:30 น. 1

ก็กินแค่อิ่ม ของจุกจิกไม่ต้องไปซื้อ ได้เยอะกว่าพี่ตอนเรียนป.ตรีอีกนะ ถ้าไม่พอก็แย่แล้ว

ส่วนเรื่องที่น้องระบาย พี่รู้สีกแย่จัง ที่น้องทำเองแค่นี้ ถึงกับต้องระบายออกมา อยู่บ้านเป็นคุณหนูเหรอ ทำไมไม่ทำเองบ้าง

จำกัดงบแต่ละวันหน่อยเถอะ พ่อแม่มีเงินให้ใช้ ไม่ได้หมายความว่าได้มาสบายๆ น้องก็รู้นี่นะ เพราะฉะนั้น เอาแค่อิ่ม ก็พอ ไม่อดตายก็พอ ขับรถไม่ไหวติดต่อรถรับส่ง เอาค่าน้ำมันมาจ่าย

1
FC TAYLOR SWIFT 13 ก.ค. 59 เวลา 19:26 น. 1-1

ขอบคุณค่ะสำหรับคำแนะนำ แต่ว่าพูดแรงไปอะป่าวรู้สึกจุกเลย-3-;
ปล.ที่ไม่เคียทำงานน่ะก็เพราะที่บ้านมีแม่บ้านไงถึงไม่ได้ทำ,ลำพังแค่เรียนก็หนักมากแล้วจะให้ทำงานบ้านก็ไม่ไหว แต่พอได้มาทำแล้วมันเหนื่อยค่ะโปรดเข้าใจด้วยT^T

0