Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บ้านสมัยใหม่ “ประหยัดพลังงาน” ต้องมี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หากใครกำลังมองหาวิธีประหยัดพลังงานในบ้านอยู่ล่ะก็ วันนี้เรามีวิธีปรับปรุงบ้านดี ๆ มาฝากกันค่ะ หากใครสามารถปรับปรุงได้ก็ควรทำนะคะ เคยได้ยินกันบ่อย ๆ ใช้ไหมล่ะคะ ที่ว่า “เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย”
 
>>ตรวจสอบฉนวนกันความร้อน และติดตั้งเพิ่มเติมถ้าจำเป็น หากบ้านของคุณมีฉนวนกันความร้อนที่ไม่เพียงพอหรือว่าได้รับความเสียหาย
 
>>ลดอุณหภูมิเครื่องทำน้ำอุ่นให้ไม่เกิน 55 องศาเซลเซียส เป็นอุณหภูมิที่เหมาะสม ลดอุณหภูมิเพื่อช่วยประหยัดเงินในบิลของคุณได้
 
>>ติดตั้งพัดลมเพดานในห้องของคุณ พัดลมเพดานเป็นวิธีที่ช่วยประหยัดพลังงานได้ดี ทำให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก ช่วยเรื่องการไหลเวียนของอากาศ ลดอุณหภูมิภายในห้องได้
 
>>ติดตั้งโปรแกรมวัดอุณหภูมิและเรียนรู้การใช้งาน โปรแกรมนี้จะช่วยปรับอุณหภูมิอัตโนมัติ ช่วยเพิ่ม– ลด อุณหภูมิในบ้านให้เหมาะสม
 
>>ทำความสะอาดที่กรองอากาศ ถ้าที่กรองอากาศของคุณสกปรกจะมีผลต่อการไหลเวียนของอากาศ ทำให้เครื่องทำงานหนักขึ้น ใช้พลังงานมากขึ้นด้วย
 
>>ตรวจสอบช่องระบายอากาศว่าไม่มีสิ่งกีดขวาง เพื่อช่วยระบายความร้อนในบ้านของคุณได้ดีขึ้น

>>พบรอยแตกที่พื้นบ้านของคุณให้ใช้เทปกาวแปะทับพร้อมกับลงวันที่ ถ้าเมื่อใดที่พื้นแตกเพิ่มมากขึ้นอาจจะมีปัญหาใหญ่ตามมา ให้เรียกผู้เชี่ยวชาญมาซ่อมแซม
 
>>ตรวจสอบท่อน้ำตามจุดต่าง ๆ ว่ามีการรั่วซึมหรือไม่ หากพบจุดที่น้ำรั่ว คุณควรซ่อมแซมหรือเปลี่ยนอุปกรณ์เหล่านั้นทันที
 
>>ติดตั้งหลอดไฟ LED หรือ CFL หลอดไฟ LED และ CFL สามารถช่วยให้คุณประหยัดเงินได้เป็นจำนวนมาก เพราะใช้พลังงานไฟฟ้าน้อยแต่ใช้งานได้นานกว่าหลอดไส้ปกติ การติดตั้งหลอดไฟเหล่านี้ในพื้นที่ที่ต้องใช้งานเป็นเวลานาน
 
>>ปลูกต้นไม้ให้บ้านของคุณเพื่อรับร่มเงา ช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายได้ เนื่องจากร่มเงาสามารถลดอุณหภูมิให้บ้านของคุณทำให้ประหยัดค่าไฟฟ้าจากการเปิดเครื่องปรับอากาศได้มากขึ้น
 
 
เครดิต : THAIHOMEONLINE

แสดงความคิดเห็น

>