Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ 10 ซีรี่ส์เกาหลีในดวงใจพร้อมรีวิวแบบไม่สปอยล์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จริงๆ ต้องเรียกว่า ละครเกาหลี เพราะ ซีรี่ส์ (Series) หมายถึงละครฉบับยาวที่แบ่งเป็นหลายๆ ซีซั่นแบบซีรี่ส์ US เช่น The Vampire Diaries, The Walking Dead, Once Upon a Time etc.
แต่เราก็เรียกว่าซีรี่ส์เกาหลีมาจนชินปากแล้วอะนะ 5555

ขอออกตัวก่อนเลยว่าจขกท.ไม่ชอบแนวโรงเรียนและแนวย้อนยุค แต่จะชอบแนวแฟนตาซี แนวสืบสวน และแนวหมอเป็นพิเศษ ดังนั้นซีรี่ส์ที่ถูกเลือกมาแชร์ส่วนใหญ่จะเป็นแนวนี้ทั้งสิ้นค่ะ
เริ่มกันที่อันดับสุดท้ายก่อน (ปล. แนวเรื่องจขกท.ให้ตามลำดับความเด่นของโทนเรื่องที่จขกท.สัมผัสได้ค่ะ เรียกจากเน้นมากไปน้อย)
 
10. Obstetrics and Gynecology Doctors (SBS 2010)

แนว หมอ-สูติ/รัก
ซีรี่ส์เก่าที่จขกท.เพิ่งดูจบไม่นาน
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับนางเอกซอแฮยอง (จางซอฮี) สูตินารีแพทย์ที่มีนิสัยเย็นชา กับพระเอกอีซังชิก (โกจูวอน) หมอเด็กที่นิสัยดีมากและอบอุ่นมาก ต่างคนต่างเป็นหัวหน้าแผนกและแผนกก็อยู่ติดกัน เป็นเหตุให้มาเจอกันบ่อยๆ
เรื่องนี้เน้นฉากผ่าตัด ทำคลอด รักษาเด็ก จะเน้นแผนกสูติเป็นหลักตามชื่อเรื่องเลย ส่วนความรักจะเป็นพระเอกที่ชอบตามเป็นห่วงนางเอกตามนิสัย จนหลงรักนางเอกในที่สุด
คหสต. เรื่องนี้เป็นซีรี่ส์ที่เน้นฉากผ่าตัดมากเป็นพิเศษ เอะอะเข้าห้องผ่าตลอด ดูแล้วแอบกลัวนานาโรคที่โผล่มาในเรื่อง แต่ก็ได้ความรู้ดี ส่วนตัวชอบความอบอุ่นของพระเอกมาก มีพระรองแต่เชียร์พระเอกสุดใจขาดดิ้นเลยค่ะ 5555
 
9. Beautiful Mind / Dr. Frankenstein (KBS2 2016)
แนว หมอ-ประสาท/รัก/ลึกลับ
ซีรี่ส์ที่ความสนุกสวนทางกับเรตติ้ง จขกท.เดาว่าอาจเป็นเพราะฉายชนกับ Doctors บวกกับไม่ใช่แนวตลาด เรื่องนี้เพิ่งจบไปหมาดๆ (โดยถูกลดตอนจาก 16 มาเหลือแค่ 14 ตอนจบแทน)
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับพระเอกอียองโอ (จางฮยอก) หมอศัลยกรรมประสาทที่มีความบกพร่องทางอารมณ์ ทำให้ไม่มีความเห็นอกเห็นใจคนอื่น (แต่เป็นหมอ) ส่วนนางเอกคเยจินซอง (พัคโซดัม) เป็นตำรวจจราจรที่ป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับหัวใจ วนมาเจอกับพระเอกด้วยคดีบางอย่างที่พระเอกตกเป็นผู้ต้องสงสัย (โดยนางเอก) ในตอนแรกๆ
บทบาทในตอนแรกๆ ของนางเอกเรื่องนี้อาจจะทำให้หลายคนรำคาญและอยากจะเลิกดู แต่พอพ้นตอนที่ 4 ไป คนดู (จขกท.เอง) จะกลับมาเชียร์นางเอกอีกครั้ง
คหสต. เรื่องนี้จขกท.เลือกดูเพราะคาแรคเตอร์พระเอกล้วนๆ จุดพีคของเรื่องคือปัญหาด้านอารมณ์ของพระเอกต่อวิชาชีพหมอ เราจะได้เห็นพัฒนาการของพระเอกที่ดีขึ้นตามลำดับ ส่วนเรื่องความรัก สำหรับเรื่องนี้น่ารักดี นางเอกเป็นคนตรงๆ และเข้าใจพระเอกดีมาก
 
8. Healer (KBS2 2015)

แนว แอคชั่น/รัก/นักข่าว/ลึกลับ
ขอสารภาพว่าตั้งใจดูเรื่องนี้เพราะเห็นว่าพระเอกหล่อมากอย่างเดียวเลย ตอนเปิดดูไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้สักอย่าง นอกจากพระเอกหล่อ 5555
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับพระเอกซอจองฮู หรือฮีลเลอร์ (จีชางวุค) เป็นคนรับจ้างทำงานผิดกฎหมายได้ทุกอย่างยกเว้นฆ่าคน ส่วนนางเอกแชยองชิน (พัคมินยอง) เป็นนักข่าวในสำนักข่าวเล็กๆ แห่งหนึ่ง
พระเอกเก่งเว่อร์มาก และที่สุดของเรื่องนี้นอกจากฉากแอคชั่นอันเว่อร์วังระดับเทพของพระเอก ก็คือเลิฟซีนที่ดูแล้วจิกหมอนขาดกระจุย
คหสต. พระเอกหล่อมากจริงๆ…
คขบ.คนนี้ เคยเขียนเรื่อง Faith / The Great Doctor (SBS 2012, รัก/แฟนตาซี/ย้อนยุค/หมอ/แอคชั่น) เป็นแนวย้อนยุคไม่กี่เรื่องที่ดูและชอบ อีมินโฮเท่มาก เลิฟซีนเบาๆ แต่ฟินมาก
 
7. The Girl Who Can See Smells (SBS 2015)

แนว รัก/คอเมดี้/แฟนตาซี/สืบสวน/ตำรวจ
ความน่ารักของเรื่องนี้เป็นสิ่งเดียวที่จขกท.จำได้ และเป็นสาเหตุหลักที่จขกท.หยิบเรื่องนี้มาใส่ไว้ในอันดับ 7
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับนางเอกโอโชริม (ชินเชคยอง) ผู้สามารถมองเห็นกลิ่นได้ กับพระเอกชเวมูกั๊ก (พัคยูชอน) //น้องจขกท.ทักว่าทำไมยูชอนชอบเล่นบทที่ชื่อกั๊กๆ นัก เพราะเคยเล่น Rooftop Prince ก็ชื่อ ลีกั๊ก// ตำรวจที่มีอาการประหลาดไร้ความรู้สึก ไม่เจ็บ ไม่หิว ไม่อิ่ม ไม่รับรู้รสชาติ
นางเอกจะใช้ความสามารถพิเศษของตัวเองช่วยพระเอกสืบคดี ส่วนพระเอกจะช่วยนางเอกเล่นตลกเพราะนางเอกใฝ่ฝันจะเป็นตลกที่เก่งกาจ และมันก็ตลกจริงๆ พระเอกอ่ะ…ตลกมากจริงๆ
คหสต. นางเอกน่ารักมาก พระเอกตลกมาก ตัวร้ายหล่อมาก
ปล. เรื่องนี้เดิมเป็นเว็บตูน เอามาทำเป็นซีรี่ส์ โดยคขบ. คือคนเดียวกับที่เขียน Rooftop Prince (SBS 2012) และ Beautiful Gong Shim (SBS 2016)
 
6. Hyde, Jekyll and I / Hyde, Jekyll, Me (SBS 2015)

แนว รัก/คอเมดี้
เรื่องนี้ฉายชนกับ Kill Me, Heal Me (MBC 2015) และจขกท.เดาว่าเรื่องนั้นพระเอกมีถึง 7 บุคลิก ในขณะที่เรื่องนี้มีแค่ 2 เรื่องนั้นจึงน่าสนใจมากกว่า เรตติ้งก็เลยเยอะกว่า (จขกท. ก็เลือกดูเรื่องนั้นก่อนเช่นกัน 5555) แต่ส่วนตัวจขกท.ชอบเรื่องนี้มากกว่า เพราะ HJM ไม่ดราม่าเท่า KMHM
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับพระเอกกูซอจิน (ฮยอนบิน) ที่ป่วยเป็นโรคทางจิตที่ชื่อว่า โรคหลายบุคลิก (DID) บุคลิกหลักของพระเอกจะเป็นคนนิ่งๆ หยิ่งๆ และค่อนข้างเห็นแก่ตัว แต่บุคลิกที่สอง โรบิน จะเป็นคนร่าเริง นิสัยดีและชอบช่วยเหลือคนอื่น ส่วนนางเอกจางฮานา (ฮันจีมิน) เป็นเจ้าของคณะละครสัตว์ที่ทำงานในสวนสนุกของพระเอก
ถ้าคนดูเป็นนางเอกจะเลือกชอบใคร? เราควรจะเลือกเข้าหาคนที่เข้าถึงง่ายกว่าใช่ไหมล่ะ 5555
คหสต. เรื่องนี้จะสนุกสนาน เบาๆ ไม่ดราม่า จะไปดราม่าหนักก็ช่วงท้ายๆ ที่ใกล้จะจบเรื่องโน่นเลย จขกท.ชอบโรบินมาก โรบินน่าร๊ากกก เรื่องนี้ตลกที่สุดก็ตอนพระเอกต้องปลอมตัวเป็นโรบินนี่แหละ
ปล. เรื่องนี้เดิมเป็นเว็บตูนด้วยค่ะ เอามาทำเป็นซีรี่ส์ โดยคขบ. คือคนเดียวกับที่เขียน Cheongdamdong Alice (SBS 2013)
 
5. Yong Pal (SBS 2015)

แนว หมอ/รัก-เมโล/ธุรกิจ/แก้แค้น/แอคชั่น
สารภาพอีกทีว่าจขกท.เป็นติ่งจูวอน อาจจะลำเอียงนิดหน่อยที่เอาเรื่องนี้มาไว้อันดับ 5 แต่เรื่องนี้ก็เรตติ้งดีมากนะ แม้ว่าบทจะแอบออกทะเลไปบ้างก็ตาม ซึ่งจขกท.คิดว่าเกิดจากการที่ช่องสั่งลดๆ เพิ่มๆ ตอน ส่วนตัวสงสารจูวอนตอนเล่นเรื่องนี้มาก หลังๆ ขอบตาบวมแบบคนไม่ได้นอนอย่างเห็นได้ชัด แถมยังมีข่าวว่าทำงานหนักมากถึงกับต้องห้อยสายน้ำเกลืออีกต่างหาก
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับพระเอกคิมแทฮยอน หรือยงพัล (จูวอน/มุนจุนวอน) หมอประจำบ้าน (เรสซิเดนท์) ที่เก่งกาจ และยังเป็นหมอเถื่อนที่รับงานรักษานักเลงแบบผิดกฎหมายด้วย ส่วนนางเอกฮันยอจิน (คิมแตฮี) เป็นทายาทคนรวยที่ถูกทำให้ต้องนอนเป็นเจ้าหญิงนิทรา
เรื่องนี้มีความหมอและความธุรกิจปนกันอย่างละครึ่งๆ ครึ่งแรกหมอ กลางๆ จะค่อนข้างโรแมนติก ครึ่งหลังธุรกิจบวกแก้แค้นล้วนๆ
คหสต. เรื่องนี้แรกๆ สนุกมากจริงๆ หลังๆ ก็ยังสนุก แต่อาจจะไม่พีคเท่าตอนแรกเท่านั้นเอง
คขบ.คนนี้ กำลังจะมีเรื่อง K2 (tvN 2016) มีกำหนดการฉายต่อจาก The Good Wife พระเอกน่าจะเป็นจีชางวุคค่อนข้างแน่ ส่วนนางเอกอาจจะเป็นยุนอา (ยังไม่คอนเฟิร์ม) เนื้อเรื่องเกี่ยวกับพระเอกคิมเจฮา (K2) เป็นอดีตทหารที่ถูกทรยศ ถูกจ้างมาเป็นบอดี้การ์ดให้กับภรรยาของผู้สมัครประธานาธิบดี กับนางเอกโกอันนา ซึ่งเป็นลูกสาวลับๆ ที่จะใช้ความรักในการแก้แค้น
 
4. Signal (tvN 2016)

แนว สืบสวน/ตำรวจ/แฟนตาซี
ตอนแรกไม่คิดจะดูเรื่องนี้เลย แต่มีเพื่อนชวนดู บอกว่าสนุกมากก็เลยตัดสินใจลองดู ปรากฏว่าติดจ้า ตามดูจนจบเลย และเหมือนว่าจะมีภาคสองต่อด้วย รอดูแน่นอน
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับพระเอกพัคแฮยอง (อีเจฮุน) เป็นตำรวจและเป็นโปรไฟลเลอร์ (Criminal Profiler) ได้รับวิทยุสื่อสารเก่าๆ มาอันนึงทำให้สามารถติดต่อกับตำรวจอีกคนที่อยู่ในอดีตได้
เรื่องนี้มีเลิฟไลน์ แต่ไม่ใช่ของพระเอก แต่เรื่องรักๆ สำหรับเรื่องนี้ไม่จำเป็นเลย แค่ตามสืบคดีอย่างเดียวก็ตื่นเต้นมันทั้งเรื่องแล้ว
คหสต. เป็นซีรี่ส์ที่สนุกมาก คาดเดาเรื่องไม่ได้เลย ตอนจบก็ค้างคาใจ เพราะเหมือนจะมีภาคสองต่อ
คขบ.คนนี้ เคยเขียนเรื่อง Ghost / Phantom (SBS 2012, สืบสวน/ตำรวจ/ไซเบอร์) สนุกมากเช่นกัน แต่ส่วนตัวชอบ Signal มากกว่า เรื่องนี้มีพระเอกและนางเอกด้วย แต่อย่าคาดหวังความฟินจากเรื่องนี้
และยังเคยเขียนเรื่อง Sign / Heaven (SBS 2011, หมอ-นิติเวช/สืบสวน/รัก) สนุกมาก มีเลิฟไลน์เบาๆ ระหว่างพระ-นางด้วย ดีงามมากจริงๆ ถ้าไม่นับรวมตอนจบ…

ต่อในคอมเมนต์ข้างล่างนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

P'Zircon 7 ส.ค. 59 เวลา 17:29 น. 1
3. Good Doctor (KBS2 2013)
แนว หมอ-เด็ก/รัก-ฟิลกู๊ด
ซีรี่ส์หมอที่จขกท.ชอบมากที่สุด เป็นซีรี่ส์หมอแนวฟิลกู๊ด ให้ข้อคิดดีๆ เยอะ
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับพระเอกพัคชิอน (จูวอน) หมอปีหนึ่งแผนกเด็กที่เป็นออทิสติก แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นอัจฉริยะในด้านการแพทย์ด้วย ส่วนนางเอกชายุนซอ (มุนแชวอน) เป็นหมอรุ่นพี่ในแผนกเดียวกัน
โรคในเรื่องนี้หลากหลายดี (ตามแต่จะพบในเด็ก) ฉากผ่าตัดก็เยอะ จุดน่าสนใจของเรื่องคือตามเอาใจช่วยพระเอกของเราให้กลายเป็นหมอที่ดีได้สำเร็จ
คหสต. ซีรี่ส์เรื่องนี้อบอุ่นดี พระเอกน่ารัก (ไม่ได้ลำเอียง…จริงๆ นะ)
คขบ.คนนี้ เคยเขียนเรื่อง Blood (KBS2 2015, แวมไพร์/แฟนตาซี/หมอ/รัก) ซีรี่ส์การแพทย์ผสมความแฟนตาซี ส่วนตัวค่อนข้างเฉยๆ กับเรื่องนี้ และแอบงงๆ กับตอนจบ (ปัจจุบันพระ-นางแต่งกันจริงๆ ไปแล้วว)
2. Descendants of the Sun (KBS2 2016)
แนว รัก/ทหาร/หมอ/แอคชั่น/คอเมดี้
ซีรี่ส์ที่เคยถูกยื่นให้กับช่อง SBS แต่ช่องดันปฏิเสธไป และเป็นหนึ่งในไม่กี่เรื่องที่ถ่ายจบก่อนแล้วค่อยฉาย เรตติ้งดีมาก จนกลายเป็นกระแสกัปตันยูกับหมอคังในหลายๆ ประเทศ เรื่องนี้เป็นผลงานจากคขบ. The Heirs, Secret Garden ร่วมกับคขบ.อีกท่านที่เหมือนจะเขียนแนวสายโหด (จขกท.ก็ไม่เคยดูผลงานของคนนี้)
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับพระเอกยูชีจิน (ซงจุงกิ) ทหารยศผู้กอง (กัปตัน) ในหน่วยพิเศษ กับนางเอกคังโมยอน (ซงฮเยเคียว) หมอที่ถูกส่งไปเป็นแพทย์อาสาในประเทศอุรุค
ถือว่าเป็นซีรี่ส์รักชาติเรื่องหนึ่งเลย คนที่เล่นเป็นทหารในเรื่องก็เล่นได้สมจริงมาก (เชื่อว่าสาวๆ หลายคนโฟกัสตรงนี้ 5555) เรื่องนี้มีทั้งฉากผ่าตัด ฉากแอคชั่น และฉากช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมถึงเลิฟซีนที่ฟินมาก
คหสต. กระแสเรื่องนี้ดี แต่ก็มีคนไม่ชอบอยู่ ซึ่งจขกท.ไม่ใช่หนึ่งในนั้นค่ะ 5555 ส่วนตัวชอบจุงกิในบทบาทนี้มาก หน้าหวาน แต่เสียงทุ้มโคตร มีเสน่ห์อย่างประหลาด
ปล. DotS มักจะถูกเปรียบเทียบกับ You Who Came From the Stars / My Love from The Star (SBS 2014, รัก/แฟนตาซี/คอเมดี้) ดังจนกลายเป็นกระแสโทมินจุนชิ ดังมากเหมือนกัน แต่ในภาพรวม DotS ได้ทั้งด้านเรตติ้ง และด้านการส่งออกต่างประเทศมากกว่า
ทั้งสองเรื่องสนุกมากเหมือนกันค่ะ เพียงแต่จขกท.ชื่นชอบ DotS มากกว่าเป็นการส่วนตัว
1. I (Can) Hear Your Voice (SBS 2013)
แนว สืบสวน/กฎหมาย/ทนาย/รัก-กินเด็ก
อันดับหนึ่งในใจจขกท. และยังไม่มีเรื่องไหนปัดเรื่องนี้ลงหิ้งได้สักที ขอออกตัวก่อนเลยว่าไม่ได้ชอบแนวกินเด็กนะคะ แต่เรื่องนี้สนุก ครบรสมากที่สุดสำหรับจขกท.จริงๆ
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับพระเอกพัคซูฮา (อีจงซอก) นักเรียนที่มีความสามารถพิเศษ สามารถได้ยินเสียงความคิดของคนอื่นได้ กับนางเอกจางเฮซอง (อีโบยอง) ทนายรัฐที่ถูกคนร้ายตามแก้แค้น เพราะเคยไปเป็นพยานในคดีฆาตกรรมพ่อพระเอก จนทำให้คนร้ายติดคุก พระเอกก็เลยให้สัญญาว่าจะคุ้มครองนางเอก
จุดที่จขกท.ชอบในเรื่องนี้มากที่สุดคือฉากนางเอกว่าคดีความในศาล นอกจากนี้เราก็จะได้เห็นนางเอกในเรื่องค่อยๆ มีพัฒนาการทางด้านนิสัยในทางที่ดีขึ้นอีกด้วย อีกทั้งเลิฟไลน์ของเรื่องนี้ก็น่ารักมากเช่นกัน
คหสต. ตอนแรกที่ดูเรื่องนี้บอกตามตรงว่า จขกท.คิดว่าจงซอกไม่หล่อเลย แต่ไม่รู้ทำไมพอดูๆ ไปแล้วรัศมีความหล่อทิ่มตาบอดเฉย จงซอกเล่นได้ดีและมีเสน่ห์มากจริงๆ แถมจขกท.ดูเรื่องนี้จบแล้วยังมีความรู้สึกอยากจะซิ่วไปเรียนคณะนิติศาสตร์ด้วย 55555
คขบ.คนนี้ เคยเขียนเรื่อง Pinocchio (SBS 2015, นักข่าว/สืบสวน/รัก) เรื่องนี้เล่นประเด็กนักข่าว สนุกมากเช่นกัน นอกจากคขบ. ทีมงานกับพระเอกก็คนเดียวกับ IHYV ด้วย
ยังไม่จบ

W Two Worlds (MBC 2016, รัก/แฟนตาซี/ลึกลับ)
จขกท.รอดูอยู่ว่าเรื่องนี้จะทลายหิ้ง IHYV ได้ไหม เพราะเพิ่งผ่านไป 6 ตอน แต่สนุกมากจริงๆ เรื่องบ้าอะไรเดาไม่ได้เลย เดาผิด แถมยังเงิบกินตลอด 5555
จากการติดตามผลงานของจงซอกมา 2 เรื่อง และเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ 3 จขกท.ค้นพบว่า จงซอกเลือกเล่นแต่บทดีๆ ทั้งนั้นเลย ขอชื่นชม
คขบ.คนนี้ เคยเขียนเรื่อง Queen In-Hyun’s Man (tvN 2012, รัก/แฟนตาซี) หนึ่งในเรื่องที่เลิฟไลน์ฟินสุดๆ แนวข้ามเวลาแบบ Rooftop Prince แต่พระเอกเรื่องนี้สามารถข้ามไปข้ามมาระหว่างสองยุคได้ด้วย
Doctors (SBS 2016, หมอ/ประสาท/รัก)
ซีรี่ส์หมอแนวฟิลกู๊ดอีกเรื่องหนึ่งซึ่งใกล้จะจบแล้ว ถึงแม้จขกท.จะชอบ BM มากกว่า แต่จริงๆ แล้วก็ชอบเรื่องนี้อยู่ไม่น้อย เพราะเรื่องนี้ดูได้แบบสบายๆ ไม่ค่อยมีอะไรตื่นเต้นมาก
คขบ.คนนี้ เคยเขียนเรื่อง High Society (SBS 2015, รัก) เรื่องนี้ไม่ค่อยมีกระแสเท่าไหร่ เพราะบทไม่ค่อยมีอะไรมาก นอกจากประเด็นของความรักข้ามชนชั้น (รวยกับจน)

Let’s Fight Ghost (tvN 2016, แฟนตาซี/ผี/รัก/คอเมดี้)
ซีรี่ส์ผีจากช่องเคเบิ้ล ผีเรื่องนี้แต่งได้หลอนดี เคยเปิดดูตอนดึกๆ นี่ขนลุกมาก แต่จริงๆ เรื่องนี้แนวคอเมดี้นะ 5555 สนุกดี พระเอกต่อยผีได้ด้วย
ปล. ขอเทียบกับแนวเดียวกัน The Master’s Sun (SBS 2013, แฟนตาซี/ผี/รัก/คอเมดี้) คขบ. You are beautiful (SBS 2009) พระ-นางคนละวัยกับ LFG แต่เป็นแนวผี/คอเมดี้เหมือนกัน
เรื่องความหลอนของผี TMS ก็หลอน แต่จขกท.ไม่ยักจะหลอนจนขนลุกแบบ LFG (แต่แต่งได้น่ากลัวเหมือนกัน เมื่อเทียบกับ Oh my ghost (tvN 2015) หรือ Who are you? (tvN 2013) ที่ผีไม่น่ากลัวเลยสักกะติ๊ด)
ความฮาของพระเอก โซจีซบ TMS ฮาหน้านิ่ง (ฮาจริงๆ โดยเฉพาะเพลงครอบครัวหมี) ส่วนแทคยอน LFG ฮาแบบรั่วๆ
นางเอก กงฮโยจิน TMS มาแบบซีดๆ จนเกือบแยกไม่ออกว่าไหนคนไหนผี ส่วนคิมโซฮยอน LFG มาแบบใสๆ จนเกือบลืมไปเลยว่าเป็นผี

จบแล้วค่ะ รีวิว ใครชอบเรื่องไหนมาแชร์กันได้เนอะ :)
0
little-glass Columnist 7 ส.ค. 59 เวลา 19:41 น. 2

ถ้าให้โหวตทั้งหมดนี่ (แม้บางเรื่องก็ไม่เคยดูนะ) จะยกให้ Descendants of the Sun รู้สึกว่าทำออกมาดีมาก ดูแล้วติดเลย 

1
P'Zircon 7 ส.ค. 59 เวลา 22:33 น. 2-1

DotS ทำออกมาดีจริงๆ ค่ะ ทั้งภาพ ทั้งบท รวมถึงตัวนักแสดง ดีงามมากจริงๆ

0
เจ้าเป็ด 8 ส.ค. 59 เวลา 11:12 น. 3

ที่สุดในดวงใจของเราคือ reply1988 เป็นซีรี่ส์ที่ครบรส สุข เศร้า เหงา ซึ้ง เป็นซีรี่ส์แนวครอบครัว/โรแมนติก ที่เล่าถึงชีวิตในวัยเด็ก ตอนแรกไม่คิดจะดูหรอก เพราะหน้าตานักแสดงไม่มีใครที่โดดเด่นเลย แต่พอดูเท่านั้นแหละติดเลย ยกให้เป็นซีรี่ส์ขึ้นหิ้งสำหรับเรา

2
P'Zircon 8 ส.ค. 59 เวลา 16:38 น. 3-1

ไม่เคยดูตระกูล Reply เลย แต่น่าสนใจดีค่ะ ชอบโบกอม รักเลย

0
ena-y 8 ส.ค. 59 เวลา 17:20 น. 3-2

เหมือนกันไม่คิดจะดูแต่ดูล่ะติด55เยี่ยม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

นุ้งดาวเจ้าของไหเจ็ดสีมณีเจ็ดแสง 8 ส.ค. 59 เวลา 19:49 น. 6

Doctor Stranger ที่จงซอกเล่นอีกเรื่องก็สนุกมากนะคะ เราอวยหนักมาก 5555555

พระเอกถูกจับไปเกาหลีเหนือตั้งแต่เด็ก ไปพบรักกับนางเอกที่นั่น แล้วพอหนีออกมาจากเหนือได้ก็ถูกตามล่า

แต่อวยหนักสุดก็ Queen Inhyun's Man นี่แหละค่ะ เป็นเรื่องที่เราสัมผัสได้ถึงความรักอันยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เราเคยดูมาแล้ว พระเอกตอนแรกไม่หล่อเท่าไหร่ แต่ดูๆ ไปซักพักแล้วจะพบว่าพี่แกเท่มากกก -//- บทหวานก็หวานเว่อร์ บทดราม่าก็น้ำตาท่วม

3
P'Zircon 8 ส.ค. 59 เวลา 20:33 น. 6-1

Doctor Stranger เคยดูแล้วค่ะ แต่ดูไม่จบ เคยดูแล้วหยุดไปช่วงหนึ่ง กลับมาดูใหม่ แต่ก็ดูไม่จบอยู่ดี ไม่ค่อยปลื้มนางเอกเท่าไหร่ _ _;;
Queen In-Hyun's Man โรแมนติกมากจริงๆ พระเอกไม่หล่อ แต่มีเสน่ห์มาก เคยดูพระเอกคนนี้เล่นเรื่องอื่น ไม่เท่เท่าเรื่องนี้

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

teenagerdreamdramaever 9 ส.ค. 59 เวลา 13:20 น. 9

ชอบเรื่อง beautiful mind กับ faith มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
รักหมอโอ รักชเวยอง กรี๊ดดด 

เรื่อง bm สนุกจริงๆ เนื้อเรื่องดีมากๆ เสียดายเรื่องเรตติ้งมากๆๆ 

1
P'Zircon 9 ส.ค. 59 เวลา 21:45 น. 9-1

BM จริงค่ะ จะดีมากถ้าไม่โดนลดตอน เสียใจจริงๆ
Faith ดีงาม อีมินโฮหล่อสุดเท่าที่เคยดูมา เลิฟซีนเบาแต่ฟินมาก

0
PPON 9 ส.ค. 59 เวลา 17:41 น. 10

เราชอบพวกตำรวจกับหมอเหมือนกันเลยค่ะ ><

- Good Doctor นี่สนุกจริงๆค่ะ สนุกมาก ชอบทั้งบท ชอบทั้งตัวนักแสดง

- Signal เนื้อเรื่องดีมากค่ะ ตีแผ่สังคมมากๆ มีประโยคนึงติดใจเรามาก "ถ้าเราทำผิดครั้งแรกแล้วไม่สำนึกว่าตัวเองทำผิด ครั้งที่สอง ครั้งที่สามก็จะเกิดขึ้นอีก"

- Pied Piper เรื่องนี้ก็สนุกมากค่ะ เนื้อหาอาจจะหนักหน่อย ดูแล้วก็แอบเครียดนะ แต่สนุกจริงๆ "เพราะเราคิดเพียงว่าไม่ใช่เรื่องของเรา เราเลยไม่ช่วยกันแก้ไข สังคมมันถึงได้โสมมแบบนี้ไง"

- I Remember You เรื่องนี้ก็สนุกค่ะ ออกแนวตำรวจ สืบสวยเหมือนกัน

- Beautiful Mind เรื่องนี้ก็ดีนะคะ แต่ 4 ตอนสุดท้ายตัดหยาบมาก TT

- Dr. Frost เรื่องนี้สร้างมาจากเว็บตูนค่ะ เป็นเรื่องเกี่ยวกับจิตวิทยา ทำแค่ไม่กี่ตอนจบ แต่ในเว็บตูนมีหลายตอนมาก

- Confession of Murder (อันนี้เป็นภาพยนต์) แต่ขอนำเสนอหน่อยเพราะดีงามมาก เป็นเรื่องของฆาตกรที่ออกมาเขียนหนังสือตีแผ่วีธีการฆ่าของตัวเองทั้งหมด ยกนิ้วให้เลยค่ะ



* เรารีวิวซีรีย์แล้วก็หนังที่เคยดูไว้ในบล็อคนี้ค่ะ > http://movriesreview.blogspot.com/

1
P&#039;Zircon 9 ส.ค. 59 เวลา 21:51 น. 10-1

GD ดีงามมากค่ะ ดูซีรี่ส์หมอมาหลายเรื่อง ชอบเรื่องนี้สุด
Signal หลงรักมาก สมแล้วที่ได้รางวัล
Pied piper ชอบเหมือนกันค่ะ โดยเฉพาะตอนจบ กินใจที่สุดที่เคยดูมาเลย
I remember you ดูแล้วชอบอินกุ๊กเลย ตอนนี้ก็ตามไปดู 38 Task Force อยู่ค่ะ
BM ถ้าไม่โดนลดตอนน่าจะทำตอนจบได้ออกมาดีกว่านี้ แต่เพราะโดนลดตอนเลยออกมาหยาบสุดๆ เสียดายมากค่ะ
Dr. Frost ยังไม่เคยดู แต่เคยอ่านเว็บตูนไปสองสามตอน แอบง่วงเบาๆ 5555
Confession of Murder ซีฮูเล่นใช่ปะคะ หลงรักเฮียตอนเล่น Family's Honor กับ Prosecutor Princess มากเลยค่ะ เดี๋ยวจะลองหามาดู

0
kaew.06 10 ส.ค. 59 เวลา 01:48 น. 11

ติด Wมาก ชอบมากกก
ฝากเพจ ครีมกันแดดนางฟ้าเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย กันน้ำ ด้วยค่ะ https://www.facebook.com/Nangfah.06/
รักเลย

0
nnnnn 10 ส.ค. 59 เวลา 13:13 น. 12

ดู the master sun,yongpal ,doctors,pinocchio,w,let fight ghost, นายต่างดาว,กัปตันยู,ghost แล้ว สนุกทุกเรื่องเลยรักเลยเยี่ยมเยี่ยมซึ้ง

0
P&#039;Zircon 11 ส.ค. 59 เวลา 20:49 น. 13-1

Oh my venus น่ารักดีค่ะ ดูเอาฟิน เนื้อเรื่องเบาๆ สบายๆ แล้วแต่คนชอบเนอะ ยิ้มฟันขาว

0
P&#039;Zircon 11 ส.ค. 59 เวลา 20:51 น. 14-1

Ghost สนุกจริงค่ะ บทสนุกพอๆ กับ Signal เลย ถ้าไม่ใช่เพราะชอบอีเจฮุนมากกว่า Ghost คงได้อันดับ 4 แทนไปแล้วว 55555

0
Metawarin 11 ส.ค. 59 เวลา 15:50 น. 15

ไม่สปอยนะคะ แต่ตอนนี้ W ติดหนักมากใจจะขาด เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็ต้องตาม cinderella and four knights ต่อ 

ช่วงนี้ซีรีย์มารัวๆ 

1