Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำตัวเองเป็นภาษาจีน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
  Hellooo!! สบายดีกันมั้ยคะ เฟกบกลับมาครั้งนี้ มาพร้อมกับภาษาจีนที่ไม่ได้ทบทวนน๊าน นาน คือเคยเรียนค่ะแต่แบบไม่ได้ทบทวน เลยจะกลับมาทวนอีกครั้ง ถือว่าแทนBest Friend Tag ที่ไม่สำเร็จจ คือเสียดายอ่ะ คลิปตั้ง17นาที...ไม่จบกับเรื่องนี้สักที -.- เอาเป็นว่า ทำภาษาจีนทดแทน แต่ไม่เอาลงยูทูป เออๆช่องยูทูปนะคะ Diffamous T. คือติดตามเยอะๆเลยนะ555 ก็ไม่ใช่อาไรไง ก็28นี้ก็สอบโครงการSEAแล้ว(นรลป) ถ้าได้ไม่ได้ยังไง ก็จะเล่าให้ฟังในยูทูปแหละ ติดตามโลดดด ถ่ายคลิปลงอีกทีก็คงจะวันสอบนู้นแหละ แต่ถ้ามีอาไรน่าสนใจ ก็จะถ่ายคลิปลงเหมือนเดิม...อาวๆ เกริ่นนานจังเลยมุงนิ่

大家好!(สวัสดีทุกคน)
 我叫_______。(ฉันชื่อ....) 
我中文名字叫________。(ชื่อภาษาจีนฉัน.......)
今年我 ______岁。(ปีนี้ฉันอายุ........ปี) 
我是学生学习在__________学校。(ฉันเป็นนักเรียน เรียนอยู่ที่โรงเรียน.........)
我爸爸妈妈和我都是泰国人。(พ่อแม่และฉันทั้งหมดเป็นคนไทย)
我很喜欢学中文,也很想学好中文,因为中文是一种很有用的语言。(ฉันชอบเรียนภาษาจีนมาก,และอยากเรียนภาษาจีนให้ดีด้วย,เพราะว่าภาษาจีนก็เป็นอีกหนึ่งที่มีประโยชน์มาก)
我没有去过中国,但是我想去。(ฉันไม่เคยไปประเทศจีนแต่ฉันก็อยากไป)
我学过一点中文,但是,我的中文还不太好,希望老师和同学们多多指教。(ฉันเคยเรียนภาษาจีนมานิดหน่อย,แต่ว่า,ภาษาจีนของฉันก็ยังไม่ดี,หวังว่าคุณครูและเพื่อนๆนักเรียนจะให้คำแนะนำนะคะ)
谢谢!(ขอบคุณค่ะ) 
จบแล้ววววเย้ๆๆ คือถ้าถามว่ามุงจะให้กุอ่านยังไงฟะ? คือกบขี้เกียจพิมพ์คำอ่าน555 แต่ถ้าจะขอให้พูดให้ฟังหน่อยก็ได้นะ สำหรับคนที่จะขอฟังคำอ่านก็เจอกันในยูทูปละกัน จะจัดให้เลยยอิอิ ถ้าขอมานะ ถ้าอ่านได้แล้ว ก็เริศศศ
อย่าลืมนะ ถ้าอยากรู้จักกันมากกว่านี้ถามมาได้ทางทวิต #AsksFakob แล้วถามหรือขอให้ทำไรก็ได้ ถ้าว่างจะมาตอบในยูทูป อนาคตคือยูทูปเบอร์555 ไปละ บ๊าย.

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น