Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เนชั่นป๊ะกันละเจ้า (ประสบการณ์แอ่วเหนือครั้งแรก ^___^ )

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     สวัสดีเจ้า...สวัสดีเพื่อนๆชาวเว็บ Dek-D.Com ทุกคนนะคะ นี่เป็นการเขียนบล็อกครั้งแรกของเรา ผิดพลาดยังไงก็ขออภัยด้วยนะคะ ก่อนอื่นเราขอแนะนำตัวเองนะคะ เราชื่อ ‘มุก’ เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเนชั่น (ศูนย์บางนา) ปีนี้เราและเพื่อนๆชั้นปีที่ 1 ได้รับโอกาสให้ไปปฐมนิเทศที่มหาวิทยาลัยเนชั่น จังหวัดลำปาง เป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 17-21 สิงหาคม 2559 ตอนที่รู้ข่าวเราตื่นเต้นและดีใจมาก เพราะเป็นการไปเที่ยวภาคเหนือครั้งแรกของเรา และแน่นอนว่าทริปการเดินทางในครั้งนี้เรามีประสบการณ์และความประทับใจต่างๆมาเล่าให้เพื่อนๆฟัง

     เริ่มจากการเดินทางไปที่จังหวัดลำปาง เราเดินทางไปโดยรถไฟขบวน 109 กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ซึ่งอาจารย์และพี่ๆจากสโมสรนักศึกษาได้ติดต่อประสานงานไว้  เราเริ่มออกเดินทางจากสถานีรถไฟหัวลำโพงเวลาประมาณบ่ายโมงของวันที่ 17 สิ่งที่ประทับใจสิ่งแรกคือบรรยากาศภายในรถไฟ ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 สำหรับการทำกิจกรรมสันทนาการต่างๆ และส่วนที่ 2 สำหรับพักผ่อนและนอน นอกจากนั้นระหว่างทางเรายังได้เห็นวิวทิวทัศน์ตลอดทางที่รถไฟวิ่งผ่านอีกด้วย


แออัดหนาแน่นแต่อบอุ่น5555

เตียงนอนขนาดเล็ก55555
วิวข้างทางก็น่าหลงใหล



     เราใช้เวลาเกือบ 14 ชั่วโมง ในการเดินทางมายังจังหวัดลำปาง เราลงที่สถานีรถไฟนครลำปางเวลาประมาณตีสามครึ่ง ก่อนจะเดินทางต่อไปที่มหาวิทยาลัยเนชั่น นับว่าเป็นประสบการณ์การนั่งรถไฟที่ยาวนานที่สุดสำหรับเราเลยก็ว่าได้

         สิ่งที่ประทับใจอย่างที่ 2 เมื่อเดินทางมาถึง คือบรรยากาศและวิวทิวทัศน์รอบๆมหาวิทยาลัย ซึ่งก่อนเดินทางมาที่นี้ เราเคยเปิดดูรูปมหาวิทยาลัยตามเว็บไซต์มาพอสมควร ต้องบอกเลยเห็นในรูปว่าสวยแล้ว พอได้มาสัมผัสจริงๆ สวยกว่าที่เราคิดไว้เยอะมากเลย


นี่แหละที่ใจใฝ่หา5555
มุมไหนๆก็สวย
กับแก๊งค์เพื่อน

     นอกจากบรรยากาศโดยรอบของมหาวิทยาลัยแล้ว สิ่งที่ประทับใจไม่แพ้กันเลย คือกิจกรรมต่างๆที่พี่ๆจากมหาวิทยาลัยเนชั่นศูนย์บางนาและลำปางจัดให้พวกเรา ซึ่งนอกจากความสนุกสนานแล้ว เรายังได้ร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อนชาวลำปางด้วยนะ ซึ่งกิจกรรมหลักๆมีดังนี้
       Walk rally กิจกรรมสร้างความสามัคคีที่มีฐานต่างๆให้เราได้เล่นสนุกแล้ว ยังแฝงไปด้วยข้อคิดดีๆที่เราสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน แถมยังช่วยละลายพฤติกรรมให้เราและเพื่อนๆที่ลำปางสนิทกันมากขึ้น


แต่ละคนสวยๆหล่อๆทั้งนั้น5555
ล้อรถถัง..ชอบสุดๆ
ลงทุนไปอีก5555

        กิจกรรมบายศรีสู่ขวัญ และกิจกรรมกินข้าวแลงขันโตก เราได้เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวเหนือที่เราไม่เคยเห็น ตอนนั้นเรารู้สึกโชคดีที่ได้มาสัมผัสวัฒนธรรมประเพณีของชาวเหนือ เราได้รับประทานอาหารร่วมกันและชมการแสดง บอกได้เลยว่า การแสดงสวย อาหารอร่อย ที่ประทับใจไปกว่านั้นคือ การได้ร่วมกันปล่อยโคม หรือที่ชาวลำปางเรียกว่า การลอยประทีป ซึ่งโคมนับร้อยที่ถูกปล่อยจะลอยเด่นตกแต่งท้องฟ้ายามค่ำคืนให้น่ามองมากยิ่งขึ้น


 
สบายใจ...แสงแยงตามาก555
กินข้าวแลงขันโตกและชมการแสดงจากภาคเหนือ แต่สงสัยจะดูเพลินไปหน่อย เลยไม่ได้ถ่ายรูปมาให้เพื่อนๆดู ขอโทษค่ะ
พระเอกของงาน มาปล่อยโคมกัน
ว๊าวววววว

         กิจกรรมรับน้องขึ้นดอย คือกิจกรรมที่เราประทับใจมากที่สุด เราได้เดินทางขึ้นดอยระยะทางกว่า 6 กิโลเมตร เพื่อไปทำพิธีถวายจุลกฐินที่วัดสามัคคีบุญญาราม นอกจากถวายจุลกฐินแล้ว ยังมีกิจกรรมปลูกต้นฝ้ายในโครงการอนุรักษ์พันธุ์ไม้ตามแนวพระราชดำริ

เหนื่อยเราไม่เหนื่อย..เมื่อยเราไม่เมื่อย


ต้นไม้ของพ่อ


           ส่งท้ายกับกิจกรรมทดสอบกำลังใจที่จะให้เราและเพื่อนๆแต่ละคณะ ได้ร่วมทำด้วยกัน โดยการจับมือและพากันวิ่งขึ้นเนินเขาสูงชัน โดยมีความเชื่อว่า ถ้าเราสามารถจับมือและวิ่งขึ้นไปถึงข้างบนพร้อมกันได้ หมายถึง เราจะถึงจุดหมายและเรียนจบไปพร้อมๆกัน 


สู้ๆนะทุกคน


           และนี่ก็เป็นภาพกิจกรรมต่างๆที่เราประทับใจ ตลอด 5 วันที่ลำปาง ซึ่งบางภาพเราก็ไม่ได้เป็นคนถ่ายเอง ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณรูปภาพสวยๆจากทางสโมสรนักศึกษา และจากเพื่อนๆทุกคนเลยนะคะ

         สุดท้าย เราอยากขอบคุณทางมหาวิทยาลัยเนชั่น และคณะอาจารย์ที่ได้ให้โอกาสดีๆ กับเราและเพื่อนๆได้ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์การเรียนรู้ที่มากกว่าการเรียนรู้ในห้องเรียน ขอบคุณรุ่นพี่ทั้งจากบางนาและลำปางที่ร่วมกันคิดกิจกรรมดีๆ สนุกๆ มาให้เราได้ทำ ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆ ขอบคุณสถานที่และบรรยากาศดีๆที่ทำให้เรารู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่ได้มอง ขอบคุณอาหารทุกมื้อที่ทำให้เรากินอิ่มอร่อย ขอบคุณห้องเรียนที่เป็นเสมือนห้องนอนให้เราได้หลับสบาย และสุดท้ายขอบคุณเพื่อนๆทุกคนทั้งจากบางนาและลำปาง ขอบคุณสำหรับมิตรภาพดีๆที่ทุกคนได้มอบให้ ทุกคนคือเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นครั้งหนึ่งในชีวิตของเรา....แล้วป๊ะกันใหม่... 

แสดงความคิดเห็น