Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เกิดมาไม่เหมือนใคร แต่ใจยังสู้ ช่างแต่งหน้า ผู้มีคนติดตามกว่า 9 ล้านวิว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เกิดมาไม่เหมือนใคร แต่ใจยังสู้ ช่างแต่งหน้า ผู้มีคนติดตามกว่า 9 ล้านวิว

ช่างแต่งหน้าที่มีใบหน้าผิดปกติชนะใจชาวเน็ตนับล้านกับวีดีโอสอนแต่งหน้าของเธอ

Marimar Quiroa เป็นเป็นหนึ่งในบรรดา ที่สอนและให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการแต่งหน้าผ่าน YouTube แต่เธอมีความแตกต่างที่ไม่มีใครเหมือน เพราะเธอเกิดมาพร้อมด้วยภาวะท่อน้ำเหลืองพัฒนาไม่ปกติ ทำให้ปากของเธอมีลักษณะผิดรูปผิดร่างไปจากคนปกติ

ความผิดปกติดังกล่าว ทำให้เธอพูดไม่ได้ แต่เธอก็ได้ใช้ภาษามือ เธอบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้ใบหน้าและศีรษะของเธอใหญ่กว่านี้ แต่ก็ได้เข้ารับการรักษา ผ่านการผ่าตัดมาหลายครั้ง กว่าใบหน้าและปากจะมีลักษณะเหมือนเช่นวันนี้ ความผิดปกติ ส่งผลต่อการดำเนินชิวิตในหลายเรื่อง เธอพูดไม่ได้ ต้องหายใจผ่านลำคอ รับประทานอาหารผ่านท่อลงไปที่ท้อง การได้ยินก็ไม่ชัดเจน

ปัจจุบันเธออายุ 21 ปี แล้ว และความผิดปกติ ก็ไม่สามารถหยุดยั้ง ให้เธอดำเนินชีวิตแบบเต็มที่ เธอได้เข้ารับการอบรมเรื่องความสวยความงามจากโรงเรียนเสริมสวย และเธอยังเป็นครูสอนเต้นซูมบ้า พอมีเวลาว่าง เธอจะสอนแต่งหน้าผ่าน YouTube ที่ MakeupArtistGorda66 และด้วยความที่เธอเป็นคนมั่นใจในตนเอง ทำให้วีดีโอของเธอ มีผู้ติดตามมากกว่า 9 ล้านวิว



Quiroa กล่าวอีกว่า ตอนที่เธอยังเป็นเด็ก เธอชอบพูดกับตัวเองในกระจกเสมอ เธอเฝ้าบอกตัวเองว่า เธอเป็นคนสวย และนั่น ทำให้เธอมีความกล้าที่จะทำทุกสิ่งทุกอย่างที่ดีสำหรับตัวเอง เธอพยายามสร้างความมั่นใจให้กับตนเอง และเรียนรู้ที่จะยอมรับในความเป็นตัวตนของตัวเอง

วีดีโอที่เธอนำเสนอบนโลกออนไลน์นั้น ได้รับคำติชมมากมาย หลายคนให้กำลังใจ โดยบอกว่า เธอสวย และชอบวิธีการแต่งหน้าของเธอ แต่ก็มีบ้าง สำหรับคำวิจารณ์ในเชิงลบ ซึ่งเธอบอกว่า นั่นเป็นสิ่งที่เธอพบเจอในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว บางคนก็บอกว่าหน้าเธอเหมือนลิง บางคนก็เอาแต่จ้อง บางครั้งเธอก็ขอให้พวกเขาหยุดจ้องมองเธอแบบนั้น บางครั้งก็ทำเป็นไม่สนใจ บางครั้งเธอก็จ้องพวกเขากลับจนกระทั่งพวกเขาหยุดการกระทำไปเอง

Quiroa ก็มีความฝันเหมือนเช่นคนอื่นๆ เธอหวังว่าวันหนึ่งเธอจะได้เป็นครูสอนเด็กที่มีปัญหาบกพร่องในการได้ยิน เธออยากทำอะไรเพื่อเด็กๆ เหล่านี้ แต่ตอนนี้ เธอต้องสร้างความมั่นใจก่อน

สำหรับเรื่องของความสวยความงามนั่น เธอมีมุมมองว่า ความสวยงาม คือการยอมรับในตัวเอง การที่รู้ว่าตัวเราเองเป็นใคร และไม่ต้องไปสนใจว่าคนอื่นจะบอกว่าเราเป็นอย่างไร ทุกคนสามารถแสดงให้เห็นความงามของตัวเองได้ แม้ว่าเราจะมี รูปร่าง ลักษณะ หรือใบหน้าที่ไม่เหมือนคนอื่น ขอแค่ยอมรับในความเป็นตัวตนของตัวเอง



ขอบคุณภาพประกอบจาก : IG : makeupartistgorda66
ขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.people.com/

แสดงความคิดเห็น

>