Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หอศิลป์ลำปาง ณ กาดกองต้า สถานที่ที่ผมประทับใจที่สุดในการปฐมนิเทศน์ที่ลำปาง (ต่อจากเรื่องราวของเพื่อน ๆ ชาวเนชั่นในการรับน้องที่ลำปาง#เนชั่นป๋ะกันล่ะเจ้า)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
       สวัสดีคร้าบบบบบ  วันนี้ผมจะมานำเสนออีกหนึ่งความสวยงามที่ซ่อนอยู่ภายในตลาดกองต้ากันนะครับ ซึ่งนั่นก็คือ "หอศิลป์ลำปาง" นั่นเอง เท่าที่ผมมาปฐมนิเทศที่ลำปางกับทางมหาวิทยาลัยเนชั่นนั้น สิ่งที่ทำให้ผมประทับใจที่สุดก็คือที่หอศิลป์ลำปางนี่แหละครับ สำหรับใครที่เป็นนักเสพศิลป์ที่ได้มาท่องเที่ยวในลำปางนั้นผมต้องขอบอกเลยครับว่าห้ามพลาดเป็นอันขาด ซึ่งเสน่ห์ของหอศิลป์ลำปางนั้นมีอะไรบ้าง ลองมาชมกันเลยครับ

หากท่านผู้อ่านคนไหนที่เคยไปเที่ยวตลาดกองต้ากันมาบ้าง ก็คงจะต้องสดุดตากับสถาปัตยกรรมทรงล้านนาที่ตั้งอยู่ในซอยเล็ก ๆ กันบ้างล่ะ ซึ่งนั่นก็คือหอศิลป์ลำปางนั่นเอง ขอบอกเลยครับว่าตอนกลางคืนสวยมาก

พอเข้ามาแล้วหากท่านมองเยื้องมาทางขวา ก็จะเจอกับศาลาที่เต็มด้วยโคมไฟทรงล้านนาหลากหลายสีสันสวยงาม ซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกันครับผม 

นี่คืออีกหนึ่งความงดงามแห่งแสงไฟในยามค่ำคืน

พอเข้ามาข้างในปุ๊บ ก็จะเจอกับผลงานศิลปะของศิลหลาย ๆ ท่านเลย ซึ่งเจ้าของผลงานศิลปะที่ได้มาแสดงในหอศิลป์ลำปางแห่งนี้ ก็มีตั้งแต่ศิลปินเด็กอายุน้อยที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ จนกระทั่งศิลปินผู้ใหญ่ที่มากผีมือ 

ผลงานของศิลปินต่าง ๆ ที่สามารถเล่าเรื่องราวสื่อความหมายได้มากมายภายในภาพภาพเดียว
สุดท้ายนี้ก็ขอให้นักเสพศิลป์ทุกท่านนั้นได้มีความสุนทรีย์ในการรับชมบล็อกของกระผม และทางผมก็หวังว่าบล็อคที่ผมจัดทำมานี้จะสามารถกระตุ้นกิเลสในการเสพศิลป์ให้กับนักเสพศิลป์ได้ไม่มากก็น้อย ส่วนในวันนี้ผมนั้นคงต้องขอตัวไปเสพศิลป์ก่อนล่ะครับ 55555 สวัสดีคร้าบบบ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

konderntang 26 ก.ย. 59 เวลา 10:33 น. 1
จังหวัดลำปาง นี่เป็นอีกจังหวัดนึงที่ผมชอบเที่ยวมากเหมือนกัน ไปมาสองสามรอบแล้ว ชอบตรงที่มีรถม้า ขนมจีนก็อร่อย จังหวัดยังไม่ใหญ่มาก ผู้คนที่นี่ก็พูดจาดีสไตล์ชาวเหนือ ถ้ามีโอกาสจะกลับไปเที่ยวอีกแน่นอนครับ
1