Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พฤติกรรมลอกเลียนแบบ กับผู้ติดตามเรือนแสน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราไม่อาจปฏิเสธได้ว่าในกาลเวลาที่เปลี่ยนไปส่งผลให้สื่อและเทคโนโลยีเข้ามาส่วนในชีวิตเรามากขึ้น เรียนง่ายๆว่าทุกกิกรรมของเรามีเทคโนโลยีเข้ามาแทรกเกือบหมด และมีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่ได้ประโยชน์จากส่วนนี้ แต่อีกด้านนึ่งก็มีเยาวชนจำนวนไม่น้อยที่ได้ผลกระทบกับสื่อเหล่านั้น ประเด็นที่จะขอเขียนวันนี้คือ พฤติกรรมลอกเลียนแบบ
คงมีคนจำนวนไม่น้อยที่อยากจะโด่งดังในเฟซบุ๊ค ไอจี ใช่ไหมคับ เพราะมันนำมาซึ่งโอกาสในด้านการทำงานในอนาคตด้วยซ้ำ หรือเป็นช่องทางหาเงินล้าน ได้ตั้งแต่อายุไม่เหยียบยี่สิบด้วยซ้ำ ด้วยการรับรีวิวสินค้า
แต่เนื่องจาก ในปัจจุบันจะให้มารีวิวสินค้าพูดสรรพคุณเฉยๆ ก็คงไม่แปลกใหม่ และคงไม่ได้รับการจ้าง จากเจ้าของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ต่างคนก็จะมีการออกแบบวิธีการรีวิวที่แปลกใหม่ แต่ในมุมสว่างก็มีมุมมืดละครับ จะเห็นว่า ในปัจจุบันได้มีการรีวิวสินค้า ที่มีแนวโน้มไปทางอนาจารซะเยอะ และได้ผลตอบรับที่ดีซะด้วย ไม่อาจจะเป็นการเต้น การถ่ายรูปล่อแหลม ต่างๆนาๆ แต่นั้นไม่ใช่จุดสิ้นสุดของการกระทำ ไม่ใช่ว่ารีวิวเสร็จรับเงิน และ จบบบ นั้นคงเป็นความคิดที่ตื้นมากๆ เพราะสิ่งต่อไป ที่คุณควรกระทำนั้น คือการรับผิดสอบต่อสังคม โดยออกจากมุมมืดและหันมองกลับไปมองนะครับ มีเยาวชนไม่น้อยที่เสพสื่อต่างๆ ที่คุณแพร่ในโลกออนไลน์ ถ้าเปรียบง่ายๆ คุณก็คือไวรัส ที่แพร่กระจายตัวเองไปยังบริเวณต่างๆ มีคนจำนวนไม่น้อยที่ไม่ได้รับเซรุ่ม ทำให้ติดไวรัสจากคุณ นั้นก็คือพฤติกรรมลอกเลียนแบบไงครับ คุณคงจะปฏิเสธว่าคุณไม่ได้ใช้ให้มาดูแต่ขอโทษนะครับ แค่คุณโพสมันก็ไปกันทั่วละครับ เด็กตัวน้อยๆ เขาก็ต่างอยากรู้อยากเห็น ตามวัยของเขา นั้นถูกละครับ พอเขาเห็นคุณ เขาก็ลอกเลียนแบบตาม เพื่อจะเป็นให้ได้อย่างคุณบ้าง อยากดังบ้าง คุณไม่กลัวเด็กๆที่ลอกเลียนแบบคุณมาแย่งรายได้จากคุณหรอครับ 55555 คุณคิดว่าสังคมนี่จะดีได้สักแค่ไหนกับครับ เด็กสิบสาม สิบสี่ มาโพสโชว์นั้นโชว์นี้ ถ้าเป็นลูกคุณคุณภูมิใจไหมละครับ แต่ผมก็คงไม่โทษคุณอย่างเดียวหรอกครับ เพราะคุณก็อาจจะมีเหตุให้จำต้องทำ แต่ปรับเปลี่ยนวิธีการเถอะครับ มีเด็กจำนวนไม่น้อยดูพวกคุณอยู่ สงสารเด็กๆเถอะครับ ที่แยะไม่ออกว่า อะไรควรทำตามหรือไม่ควรทำตาม
ช่วยกันพัฒนาสังคม เป็นตัวอย่างที่ดีๆให้เด็กๆ อย่างที่บุคคลหลายคนเขาทำกันเถอะครับ

ฝากถึงผู้ปกครอง อย่างที่รู้กันนะครับ ในสังคมปัจจุบันมีสื่อมากมารอบตัวเรา เพราะฉะนั้นเราอย่ากีดกั้นเด็กๆให้รับเฉพาะสื่อที่ดีๆ เถอะครับ ให้เขารับทุกสื่อนั้นแหละ แต่ขนาดเดียวกันคุณพ่อคุณแม่ก็สอนลูกๆไปด้วย ว่าแบบนี้ไม่ดีนะลูก หรือ ไม่ก็อธิบายว่า ถ้าลูกเป็นแบบนี้มันจะส่งผลกระทบอะไรบ้าง ผมว่าทางนี้ดีกว่านะครับ ถึงคุณจะกีดกั้นลูกคุณ จากสื่อไม่ดีมากแค่ไหน วันนึ่งเขาก็ต้องได้รับอยู่ดี ยังไงก็สอนให้เขา มีภูมิคุ้นกันตั้งแต่ต้นดีกว่านะครับ ที่สำคัญต้องให้ภูมิคุ้นกันกับเขาให้เหมาะกับวัยด้วยนะครับ555555

แสดงความคิดเห็น