Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว MAPOGALBI ปิ้งย่างเกาหลีและไข่ตุ๋นชีสสสสุดฟิน!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีนะจ๊ะทุกคน วันนี้เราไม่ขอพูดพร่ำทำเพลงอะไรมาก เพราะหิวเว่อ! จะพามาลองปิ้งย่างเกาหลีราคาเป็นมิตรกันแถว ๆ BTS พระโขนง ที่นี่คือร้าน MAPOGALBI หรือในภาษาไทยออกเสียงว่า มาโปกาลบิ บุฟเฟ่ต์ราคา 299 บาทเท่านั้น ฟินไม่ฟิน ตามมาค่ะ!
 


 

ป้ายร้านมีสีเหลือง ๆ ตัวร้านก็สีเหลือง ๆ ค่ะ เดือนเข้ามาในถนนสุขุมวิท 71 ประมาณ 200 เมตรจะเห็นร้านเลยค่ะอยู่ทางซ้ายมือ เราไปถึงที่ร้านประมาณเกือบหนึ่งทุ่ม ต้องนั่งรอคิวเลยค่ะ คนเยอะจริงอะไรจริง กว่าจะได้กินจริง ๆ ก็ประมาณทุ่มครึ่งเลย เพื่อของกินเราต้องอนทน! กับเรื่องเรียนจริงจังอย่างนี้ไหมลูก?



เข้ามาในร้านจะเจอกันโต๊ะให้ตักพวกเครื่องเคียง ผักสด ผลไม้ และน้ำจิ้มค่ะ 



ที่เราชอบที่สุดก็จะเป็นผัดอันนี้ค่ะ เป็นเส้นบุกหรืออะไรสักอย่างนี่แหละ ผัดซอสดำ รสชาติก็จะออกเกาหลี ๆ เลยค่ะ รสไม่จัด



 

รอไม่นาน พนักงานก็ยกหมูสามชั้นมาเสิร์ฟค่ะ สามชั้นจริง ๆ นะ ไม่เชื่อดู



 

เครื่องดื่มที่เราสั่งในวันนี้คือชาเกาหลีค่ะ รสชาติจืดสนิทค่ะ ได้กลิ่นหอมของชานิดหน่อย ถ้าใครไม่ชอบชาจืด ๆ อาจจะไม่ประทับใจ แต่เราค่อยข้างพอใจกับรสชาติชาแบบนี้




ว่าแล้วก็ปิ้งเลยสิคะ จะรออะไร? เริ่มต้นด้วยหมูสามชั้น ฟรีซมาแบบแข็ง ๆ เลยค่ะ ชิ้นหนาสุด จะมีพนักงานคอยทำให้ค่ะ ไม่ต้องทำเอง  รอกินอย่างเดียว แต่บางครั้งก็ไม่ทันใจค่ะ ทำเองเลย





ส่วนตรงด้านข้างนั้นไม่ใช่น้ำซุปนะคะ แต่แอบซดไปแล้ว 555 จริง ๆ มันคือไข่ตุ๋นค่ะ ที่ร้านจะให้ชีสมาด้วย 1 ถ้วยถ้วน เอามาราดไข่ตุ๋น



ราดลงไปเลยจ้าาาา



 

ระหว่างที่รอไข่ตุ๋นและชีสนั้นรวมตัวกันเป็นหนึ่งเดียว เราก็จะมาโฟกัสเรื่องของหมูสามชั้นกันก่อน ส่วนของน้ำจิ้มนั้นจะมีที่เป็นน้ำจิ้มเค็ม ๆ กับน้ำจิ้มที่เป็นคล้าย ๆ พริกหรืออะไรสักอย่าง มีทั้งแบบเผ็ดกับไม่เผ็ด ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าอะไรอร่อย เลยกินแบบเอาน้ำจิ้มผสมกันมั่ว ๆ ไปเลย แล้วมันก็ออกมาอร่อยอยู่นะ 555



 

ห่อผักกาดเพิ่มไฟเบอร์ให้กับร่างกายหน่อยนะคะ 



 

ผ่านไปสักพักไข่ตุ๋นก็ได้ทีแล้วค่ะ มาดูกัน

ยืด



ยืดอีก



ยืดให้สุด



 

พอค่ะ ฟิน

อีกอย่างที่เราประทับใจคือจะมีพนักงานมาคอยเปลี่ยนกระทะให้ตลอดเลยค่ะ  เรียกว่าทุก ๆ 10 นาที ไม่ต้องกลัวว่ากระทะจะไหม้แห้งกรัง ส่วนไข่ตุ๋นก็เติมได้เรื่อย ๆ แบบนอนสต็อปกันไปเลยค่ะ



เมื่อหมูสามชั้นหมดเราก็มาต่อกันที่เนื้อหมูช่วงซี่โครง



และหนังหมูตามลำดับ...



 

โอเค ฟังดูไม่ค่อยเฮล์ทตี้เลย แต่หนังหมูกินกรึบ ๆ ดีค่ะ แต่อย่ากินเยอะนะ 555 กลัวอ้วนน

โดยรวมแล้วเราว่ารสชาติอยู่ในระดับที่โอเค กินได้ไม่เสียดายเงิน เพลิน ๆ กับกลุ่มเพื่อนเนอะ เนื้อหมูนี่คุณภาพโอเคเลยทีเดียว ส่วนตัวเราชอบหมูสามชั้นกับเนื้อช่วงซี่โครงค่ะ แต่ที่ฟินสุด ยกนิ้วให้กับไข้ตุ๋นชีสสสเลย ต้องลอง

จบแล้วกับปิ้งย่างเกาหลีมื้อนี้ของเรา เห็นแล้วอยากกินกันหรือเปล่าเอ่ยย ใครไปลองมาแล้วก็เอามาแชร์กันได้เลยเนอะ วันนี้บ๊ายบายจ้า

แสดงความคิดเห็น

>