Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หลักสูตร IB คืออะไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พ่อเรากำลังจะให้เราไปเรียนนานาชาติค่ะ ทีนี้มันมีหลายอย่างที่ไม่ค่อยเข้าใจอย่างเช่นระบบการเรียนการสอน ไม่รู้ว่า หลักสูตร IB นี่มันคืออะไร เป็นยังไงอะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

MintraJin 27 ต.ค. 59 เวลา 20:47 น. 1

เราเรียนหลักสูตรนี้ จะบอกว่าเรียนเข้มข้นเรื่องวิชาการและยังเหมาะกับนักเรียนที่ชอบทำกิจกรรมมากเลย ก่อให้เกิดข้อได้เปรียบทั้งการเรียนรู้ การแก้ปัญหา เตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยในอนาคตเรียกว่าทั้งเก่งเรียนและเก่งกิจกรรมค่ะ

0
ИЄMEŚIS 28 ต.ค. 59 เวลา 18:40 น. 2

IB หรือ The International Baccalaureate Diploma Programme เป็นหลักสูตรนานาชาติสำหรับการเข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยค่ะ ซึ่งเนื้อหาจะเจาะลึกลงไปกว่าที่เรียนช่วงHighSchool... แล้วก็.... เราสามารถเลือกวิชาสอบเองได้ แต่ถ้าโรงเรียนบังคับก็ต้องเป็นไปตามนั้นอ่ะโน๊ะ

0
khunmaenongeve 28 ต.ค. 59 เวลา 20:25 น. 3

มีโรงเรียนที่สอน IB หลายแห่ง ที่เพื่อนๆ บรรดาแม่ๆพูดกันบ่อยๆ ก็มี Nist, Regent's, Bangkok Pattana ใกล้ที่ไหนลองแวะไปดูแล้วกัน เท่าที่ได้ยินมาเด็กที่เรียน IB จะมีโอกาสต่อยอดส่งใบสมัครเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกได้ อย่าง University of Oxford, University of Cambridge, LSE, Berkeley ค่ะ

0
Patty-S 31 ต.ค. 59 เวลา 20:07 น. 4

หลักสูตร IB (International Baccalaureate) แบ่งออกเป็น 3 ระดับด้วยกัน คือระดับปฐมวัยและประถมศึกษา, ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น, ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
หลักสูตร IB เปิดกว้างสำหรับการศึกษาต่อในหลายประเทศทั่วโลก พัฒนาด้านจริยธรรม ความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น ให้ความสำคัญด้านภาษามีโอกาสเรียนภาษาที่สองค่ะ

0