Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีคนถามเราว่าทำไมชีวิตเธอจึงดูมีความสุขจัง...?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ได้ยินครั้งแรกก็อึ้งไปครู่หนึ่ง(ยิ้มเบาๆ) ตั้งสติคิดแป้บว่า ฉันทำอะไรไปบ้างนะเขาถึงคิดแบบนั้นกะเรา ความจริงแล้วเป็นเรื่องที่ดีมากๆกับคำถามแบบนี้ เพราะแม้ในบางครั้งความจริงเราอาจไม่ได้กำลังแฮปปี้แบบนั้นเสมอไป บางเวลาที่ชีวิตเราเพลียมากๆ แค่เราไม่ประกาศให้ใครรู้แล้วสมน้ำหน้าเราเท่านั้นเอง อิๆ
.
.
ความสุขที่เกิดถึงแม้บางคนไม่กล้าแสดงออกให้โลกรู้ เพราะกลัวว่าจะมีคนมาขอแบ่งปันความสุขจากเรา เช่นเดิบช๊อปนะวันเนี้ย มื้อค่ำเบาๆที่ตึกเวิลด์เทรด เพราะกลัวคนอื่นรู้ว่าเรามีฐานะมั่งคั่งนะ
บางคนว่ากลัวทำแบบนั้นแล้วคนจะหาว่าอวด สร้างภาพ เลยซ่อนตัวหลบใช้ความสุขอยู่แต่กับตัวเองเท่านั้น อวดวันละนิดไม่มาก(ก็เรียกว่าอวดนั่นแหล่ะ)
.
.
ไม่มีใครอยากประกาศหรอก ว่าตัวเองมีทุกข์ แต่ปัจจุบันในโซเชียลเราพบกันบ่อย ขนาดเราเองยังเคยเป็นแล้วเป็นเยอะด้วย (สร้างละครน่าจะได้2-3 เรื่อง) ถ้าให้มองย้อนกลับไปทำแบบนั้นก็ใช่ว่าจะมีความสุขอะไรนักหรอก ไม่ได้ทำให้ตัวเราดูน่าสนใจขึ้นมา
.
.
สิ่งที่เราจะบอกคือ เราอยากจะเป็นจุดเด่นที่สร้างสรรค์แล้วไงตอนนี้ สิ่งที่ทำให้คนอื่นมองว่าเรามีความสุข เพราะเราเข้าใจว่ามนุษย์ทุกคน ต่างก็อยากมีภาพลักษณ์ที่คนอื่นมองว่าดี อดีตน่ะเหรอจะให้เรายอมรับว่าคนอื่นมีความสุขชีวิตดี๊ดีมากกว่าเรา เด่นกว่า เราไม่มีทางยอมเลย ฉันต้องชนะ(ตลอด) ผลคือชีวิตเพลียสิคะ ต้องแข่งขันกับคนอื่นเพื่ออะไร...ถามใจเธอดู ถามแล้วตอบตัวเองว่า
.
.
ถ้าวันนี้คุณกำลังสร้างภาพทำอะไรบางอย่างที่ชีวิตของคุณดี๊ดี ทำเถอะค่ะ คุณกำลังเดินมาถูกทางแล้ว อย่าหันหลังกลับเด็ดขาด!
ลองคิดดูสิคะตอนที่คุณมีความสุขทำอะไรแล้วมักสำเร็จ โลกสวยอะไรก็ดีจริงป่ะ...ทุกอย่างราบรื่นดีไปซะทุกเรื่อง แน่นอนเราไม่จำเป็นต้องบรรยายความเศร้าของเราให้โลกรู้ แค่เวลาที่คุณชื่นชมตัวเองว่ามีความสุข ชีวิตดี๊ดี ก็ต้องมีเทคนิคระวังนิดนึงจะถูกหมั่นไส้เอาได้
.
.
วิธีควบคุมสถาณการณ์ หากคุณรู้สึกตัวว่ากำลังมีคนหมั่นไส้คุณอยู่ อย่าเอาคุณค่าตัวเองไปลดคุณค่าของใคร
ควรชื่นชมเขากลับและยอมรับภาพที่เขาแสดงท่าที ที่ดูเหมือนว่าเขาอิจฉาหรือหมั่นไส้ แต่ความเป็นจริงเขาแค่กำลังรอ และต้องการคนมายอมรับว่าชีวิตของเขาก็ดีเช่นกันนะ กล่าวทักทายเขาหน่อย เฮ๊ย..มือนี้กินไฮโซจัง ชื่นชมให้เขารู้สึกมีคุณค่ายิ่งขึ้น อุ๊ย...ไปซื้อเสื้อผ้าที่ไหนเราอยากได้บ้างจัง
แล้วความรู้สึกกลัวว่าจะมีคนอิจฉาหรือแข่งกับเราก็จะหายไป วิธีนี้ไม่ได้ทำให้ความสุขของเราน้อยลงไปเลย มีแต่ยิ่งทำยิ่งเพิ่ม ต่อไปความสุขของเราจะไม่มีวันลุ่มๆ ดอนๆ อีกเพราะกระแสการยอมรับซึ่งกันและกัน

หวังว่าคุณจะมีความสุข และช่วยให้คนใกล้ตัวคุณมีความสุขแบบเดียวกันนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>