Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หมอดู...อาชีพขายฝัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หลากหลากความคิดเห็นและความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องของหมอดู หรือนักทำนาย คำว่าทำนายอันที่จริงน่าจะเป็นเรื่องของการบอกเหตุการณ์หรือความเป็นไปที่จะเกิดในเบื้องหน้า อาจมีคนจำนวนไม่มากนักที่จะเข้าใจ ความหมายแท้จริงเกี่ยวการพึ่งดวงชะตา   หมอดูมีหน้าที่แตกต่างในการปฏิบัติภาระกิจ แต่สิ่งที่เหมือนกันคือ การทำนายเรื่องของอนาคต 

ศาสนาสอนให้คนเราหยุดกังวลเรื่องอนาคตเพื่อลดความฟุ้งซ่าน คิด ทำ พูด หลายอย่างในเวลาเดียว เช่นเดียวกับการทายดวงควรมีเป้าหมายชัดว่าหมอดูต้องการเสนอแนะอะไร คนดูกำหนดเป้าหมายที่จะมาดูไว้อย่างไร เพื่อให้ได้คำชี้แนะอย่างถูกต้องตรงไปตรงมาและรัดกุม เพราะเมื่อไหร่ที่คนอยากรู้อนาคต นั่นหมายถึงคุณมีความกังวลว่าในภายหน้าคุณจะ สำเร็จมั้ย มีความสุขมั้ย จะรวยมั้ย ทุกคนแบกความกังวลทั้งเรื่อง อดีต และอนาคต นานาประการมาหาความช่วยเหลือจากหมอดู  หลายคนฝากความหวังไว้กับหมอดูเยอะมาก


ใครจะรู้บ้างว่าความต้องการทุกสิ่งทุกอย่าง ในชีวิตก็แค่กำลังใจ  ประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมาของผู้เขียน  กล่าวได้เลยว่า หมอดูทุกที่ นักทำนายแต่ละคนไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นการตัดสินใครทายถูก ทายแม่น เราไม่ได้เอามาชี้วัดกัน เกือบ 8 ปีที่เราค้นพบความจริงหลายอย่าง และที่งมงายก็หลายอย่างเช่นเดียวกัน  โลกใบนี้กลมจึงทำให้เราเห็นชัดทั้งด้านดี และด้านไม่ดี ดังนั้นหมอดูก็เหมือนคนทั่วๆ ไปนั่นแหล่ะนะมีบางด้านที่เรา ควรเลือกที่จะยอมรับกันเอาเองแล้วแต่ใครจะเห็นมุมไหน 

โดยส่วนตัวผู้เขียนเห็นว่าหมอดูที่ดีควรให้แรงบันดาล สร้างแรงใจให้คนทำสิ่งดีงาม ให้คนทำความฝันของตัวเองสำเร็จ
ใครอยากรวยควรรวย ใครอยากสำเร็จในธุกิจควรสำเร็จ ใครอยากมีความสุขสมหวังก็ควรจะรับความสมหวัง   เป็นแรงบันดาลใจ นี่คือประสบการณ์ที่เก็บรวบรวมมา 8 ปี กับอาชีพนักขายฝัน หลายคนไม่รู้ว่าหมอดูวันๆเขาทำอะไรกันบ้าง คนอื่นเราไม่รู้หรอกแต่เรารู้แค่เฉพาะตัวเราว่า  วันๆเราให้ความหวังและกำลังใจ กับหลายคนที่กำลังท้อในบางครั้งบางคราว ไม่ใช่ท้อทั้งชีวิต เราจะบอกแบบนี้ว่า เราไม่อยากให้ใครมาหาตอนที่เดือดร้อนเสมอไป ในช่วงเวลาที่ชีวิต หรือธุกิจของคุณดำเนินไป ต้องการคำแนะนำและแรงบันดาลใจเพื่อเสริม หรือขยับขยายสามารถมาหาเราได้เช่นกัน  บางครั้งเราต้องต่อสู้ทั้งโลกของความฝัน และโลกแห่งความจริงควบคู่กันไป ก็ไม่ใช่เป็นเรื่องเหลวไหลแต่อย่างใด...
.
.

.
.
ใครที่อ่านน่าจะได้ประโยชน์จากความรู้นี้ นำไปประกอบการพิจารณา สำหรับคนที่เชื่อ หรือไม่เชื่อก็รู้ได้ เพราะความเชื่อควรประกอบด้วยประสบการณ์ จงมั่นใจในสิ่งที่ทำ หากสิ่งนั้นไม่ได้เบียดเบียนทำลายใคร  มุ่งเน้นเจตนาให้คนอื่นมีความสุข สบายใจก่อนเป็นหลัก...เมื่อปฎิบัติสิ่งที่ชอบ ประกอบด้วยธรรมอันเกิดขึ้นจริงแล้วก็ย่อมดีทั้งนั้นไม่ต้องแบ่งให้เกิดข้อแตกแยก แตกต่าง


 

แสดงความคิดเห็น

>