Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากจบม.ปลายเร็วๆมั๊ย ^^ (GED ช่วยได้ค่ะ) แนะนำสอบ GED จากคนสอบจริงจ้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะน้องๆชาวเด็กดี นี่เป็นกระทู้แรกของพี่นะคะ ถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ก่อนนะคะ อยากจะมาเล่าประสบการณ์การสอบ GED 

ต้องบอกก่อนว่าพี่เป็นคนที่สอบ GED ศึกษาด้วยตัวเอง ทบทวนเองนะคะ ไม่เรียนเสริม สอบเสร็จใน 1 เดือน ^^ 

GED คือ การสอบเทียบชั้นม.ปลาย เป็นหลักสูตรของสหรัฐอเมริกา แคนาดา ซึ่งแน่นอนว่าต้อง
ใช้ภาษาอังกฤษล้วนในการสอบนะคะ การสอบ GED เริ่มสอบได้ตั้งแต่อายุ 16 ปีขึ้นไป จริงๆสอบได้นะคะ แต่จะได้ใบ transcript หรือใบจบ ตอนอายุครบ 17 ปีบริบูรณ์นะ คือหมายถึงว่าน้องจะค่อยๆสอบไปตั้งแต่อายุ 16 เลยก็ได้ค่ะ สะสมคะแนนไป แบบเดือนละวิชาอะไรอย่างงี้

สอบทั้งหมด 5 วิชาค่ะ (เรียงจากง่ายไปยาก)
Math, Writing,  Reading, Science, Social studies 

ปัญหาแรกของเด็กๆในประเทศไทย นั่นคือภาษาอังกฤษ กล้าบอกได้เลยว่าเนื้อหาในการสอบไม่ได้ยากจริงๆค่ะ เป็นข้อสอบม.ต้นด้วยซ้ำนะ ในบางวิชา .. ส่วนตัวแล้วพี่ไป International school ที่ต่างประเทศมาหลายปีเพราะฉะนั้นภาษาอังกฤษพี่จะไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ แต่บางคำในข้อสอบก็ยากเอาเรื่องอยู่ 55555
พี่พึ่งสอบ GED จบไปเมื่อต้นปี 2017 นี้เองค่ะ หลักสูตรปี 2002

*** (สำหรับคนที่กำลังคิดจะสอบ GED รีบหน่อยน้า เพราะเดี๋ยววันที่ 1 เมษานี้ เค้าจะเปลี่ยนข้อสอบทั้งหมดเป็นของปี 2014 แล้วนะคะ ซึ่งเค้าว่ากันว่าจะยากกว่าเดิมเยอะเลยน้าาา ^^) ***

อยากจะบอกว่าพี่จบมาด้วยคะแนนที่ไม่ได้สูงอะไรนะคะ แค่ผ่านเท่านั้น วันนี้อยากจะมีบอกแนวข้อสอบ GED ให้กับน้องๆที่สนใจนะคะ ไม่คิดค่าอะไรทั้งๆนะ ถามได้เลย ตอบทุกข้อสงสัยค่ะ ยินดีช่วยเหลือน้องๆที่สนใจจริงๆ เพราะพี่ว่ามันเป็นทางเลือกที่ดีมากสำหรับนักเรียนหลายๆคนที่มีจุดประสงค์ต่างออกไปเนอะ :) 

คนไหนที่อยากได้แนวข้อสอบ + อยากได้คำแนะนำ ทิ้ง LINE ID ไว้นะคะ พี่จะทักไปหา ^^ 

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น