Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากสอบถามเรื่องหอใน เกษตรกำแพงแสนจ้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากถามว่าปี1จำเป้นต้องอยู่หอในมั้ยคะ หอในเป็นยังไง มีแบบไหนบ้าง อยากทราบรายละเอียดอะ ถ้ามีรูปประกอบด้วยจะดีมากเลยคะ ฝากรุ่นพี่ที่เคยอยู่หอในหรือผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะคะ ขอบคุณมากคะ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

บอกเล่า 19 ก.พ. 60 เวลา 22:13 น. 1

อยู่หอนอกได้ ก่อนอื่นเลยหอในมีสองแบบ แบบธรรมดากับแบบพิเศษ แบบธรรมดาคือห้องไม่มีแอร์ เป็นห้องน้ำรวมห้องอาบน้ำรวม ซึ่งจะอยู่มุมตึกของแต่ละชั้น ห้องนึงเขาจะจัดให้น้องอยู่กับคนอื่นๆด้วยประมาณสามถึงสี่คน หรืออาจมากกว่านั้น คนที่จะอยู่กับน้องก็เป็นรุ่นพี่และเพื่อนปีเดียวกัน อาจจะคนละคณะก็ได้ แต่ถ้าน้องมีเพื่อนอยู่แล้วน้องก็แจ้งเขาได้ น้องก็จะได้อยู่กับเพื่อน ส่วนสภาพในห้องนอนที่มันก็พออยู่ได้ คือมีเตียงเดี่ยวและเตียงสองชั้น เวลาน้องไปอยู่กับเขาน้องก็ต้องแบ่งพื้นที่กับคนอื่นเอาเอง แต่เวลาอยู่หอในน้องก็ต้องทำใจนิดนึงนะ 1.เรื่องห้องน้ำ เพราะห้องน้ำอะไรมันก็ไม่ได้สะอาดเหมือนที่บ้าน เราก็ต้องไปหาห้องที่สะอาดเอาเอง เช่นตอนพี่อยู่พี่ว่าชั้นตัวเองไม่สะอาดก็ไปเข้าชั้นอื่นบ้าง

2.ห้องอาบน้ำมัน ก็จะเป็นน้ำเย็น คนไหนที่ไม่ค่อยสบายบ่อยๆหน้าหนาวทีก็รู้เรื่องเลย คือมันต้องอาบน้ำเย็นก็จะไม่สบายอยู่นั่นแหละ 3.แมลง จะมีปัญหาที่หลายคนเจอเลยก็คือบางตึกจะเจอแมลงก้นกระดก ถ้าเผลอนอนทับมันก็จะเป็นแผลหน่อย แต่ถ้าบางคนแพ้มันก็จะนานนิดนึงสัปดาห์สองสัปดาห์แผลถึงจะแห้ง แมลงพวกนี้มุ้งลวดอะไรที่ห้องกันไม่ค่อยได้นะ เพราะมุ้งลวดมันก็เก่าแล้ว มันก็ห่าง

4.นกพิราบ อีกอย่างคือบางหอจะมีปัญหาขี้นกพิราบ นกพิราบ คือพวกนกเขาอยู่หลังห้องแล้วค่อนข้างจะวุ่นวายนิดนึง บางทีก็บินมาเกาะหลังห้องอะไรงี้ 5.รูมเมท(แล้วแต่ว่าจะเจอคนดีไหม) ส่วนคนที่น้องต้องไปอยู่ด้วยหรือรูมเมท ดีไม่ดีนี่ต้องแล้วแต่ดวงเลย บางทีถ้าอยู่กับคนอื่นมันก็จะขัดใจว่าทำไมอย่างงู้นทำไมอย่างงี้จังเลยล่ะ ไม่ก็แบบอยากอ่านหนังสือก็ไม่มีสมาธิอ่าน ก็ต้องไปห้องอ่านหนังสือแทน ความส่วนตัวมันจะลดลงมาก ถ้าเป็นคนชอบความส่วนตัวสูงบางทีจะอึดอัดใจมาก เพราะคนที่เราต้องอยู่ด้วยก็ร้อยพ่อพันแม่

ส่วนข้อดีของมันคือ ถูก และอยู่ใกล้ที่เรียน คือยังไงก็อยู่ในรั้วมอ

แบบพิเศษ คือมีแอร์ บังคับอยู่ห้องละสี่คน(ไม่น้อยไม่มากไปกว่านี้) ไม่มีน้ำอุ่น(พี่ไม่มั่นใจว่าตอนนี้มีน้ำอุ่นหรือยัง เพราะปีที่พี่จบคือปีที่แล้วมันยังไม่มี ) แต่มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำในตัว ราคาค่อนข้างแพงพอๆกับหอนอกเลย แต่ข้อดีคือมีอยู่ในมอ แต่พี่ไม่มั่นใจนะว่าเขาให้สิทธิ์ปีหนึ่งจองหรือเปล่า(อันนี้พี่จำไม่ได้จริงๆ)

ถ้าเป็นหอนอกพี่แนะนำให้เป็นโซนหน้ามอ เพราะข้างมอรถบรรทุกจะวิ่งพลุกกล่านมาก ที่นี่รถบรรทุกค่อนข้างวิ่งเร็วมากนะ แต่หน้ามอน้องก็ขึ้นวินมาในมอได้ วินเขาจะขับลอดอุโมงค์มา มันก็ปลอดภัยดี ขากลับก็กลับวินออกไปนอกมอก็ได้ ส่วนในมอจะไปไหนมาไหนก็ทิ้งมอไซค์หรือจักรยานล็อคไว้สักคันทตรงที่จอดรถหน้ามอ พอเราเข้ามาในมอก็เข้ามาเอาจักรยานปั่นไปนู่นไปนี่ แต่ถ้าน้องขับรถมอไซค์เองได้ ก็ลอดอุโมงค์มาแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนหอที่พี่แนะนำ นราทร(พี่เองเคยอยู่หอนี้ ส่วนตัวพี่ชอบมากๆนะ หอเค้าดีนะราคาไม่แพงมาก ค่อนข้างปลอดภัย อยู่ไม่ลึกด้วย น้องต้องไปดูเอาเองถึงจะรู้ว่าอยู่ลึกไปไหมสำหรับน้อง มีอาหารขายใต้หอ หาของกินง่าย แต่ถ้าได้หอนี้พี่แนะนำให้อยู่ชั้นสองขึ้นไป เพราะชั้นแรกบางทีจะเป็นห้องของคนมาพักรายวัน มันก็น่ารำคาญนิดนึง) getA(ระบบความปลอดภัยดีมาก แต่ค่อนข้างจะเรื่องหน่อย) นอกนั้นน้องลองหารีวิวหอเอานะ ลองไปดูจะดีมาก แต่พี่เองจะแนะนำให้อยู่กลางๆหอแถวหน้ามอค่ะ คือข้ามถนนไปมันจะมีหอแถวหน้าๆ (ตรงนี้บางหอจะไม่ค่อยดี เปลี่ยวๆ) กลางๆนิสิตจะพลุกพล่าน คือตรงแถบบริเวณวงเวียน ที่มีเซเว่น ไปจนถึงเลี้ยว จนถึงแถบนราทร ตรงนี้อยู่ดี ค่อนข้างปลอดภัย

1
kamica__ 24 ก.พ. 60 เวลา 22:07 น. 1-1

ขอบคุณมากๆนะคะสำหรับคำแนะนำ ใจอยากไปอยู่หอนอกมากเลย แต่ไปสอบถามมา เขาบอกว่าปีนี้ปี.1บังคับให้อยู่หอใน

0
warmmerlee 9 มิ.ย. 60 เวลา 10:09 น. 2

ขอแก้ไขเรื่องหอในนะคะ


ตอนนี้เขาเปลี่ยนเป็นห้องละ 3 คนค่ะ พี่ว่าปี1อยู่หอในไปก่อนก็ไม่เสียหายนะ สะดวก ศึกษาเส้นทางไปก่อนดีกว่า

มันไม่ได้ลำบากอย่างที่คิดเลย แล้วยิ่งน้องยังไม่ได้เอารถมาใช้ก็อย่าเพิ่งไปหอนอกเลย ปี1กิจกรรมเลิกมืดๆก็มี หอในสะดวกสุดๆ


เอางี้ น้องแอดไลน์มานะ เดี๋ยวพี่ส่งรูป+แนะนำให้ดูจ้า


ID : laddawan20



0