Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวเครื่องเขียนที่ใช้ฉบับเด็กม.ปลาย:)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ เนื่องจากเราได้บ่นในทวิตเตอร์ตัวเองไว้ว่าถ้าสอบติด1ใน4อันดับกสพท. เราจะมารีวิวปากกาและรีวิวหนังสือที่ใช้เตรียมสอบ 
ส่วนตัวแล้วเราจะคละๆยี่ห้อกันนะ เพราะเอะอะๆก็ซื้อปากกาใหม่ตล๊อดดด บอกตัวเองว่า 'แก ชั้นจะซื้อเป็นแท่งสุดท้ายแล้วนะ' สุดท้ายก็บอกตัวเองเงี้ยมารอบที่100แล้ว 5555

บอกเลยว่าการรีวิวนี้ไม่มีสปอนเซอร์นะฮะ รีวิวตามจริงไรจริง555 อาจจะไม่ถูกใจใครบ้างก็ขออภัยนะคะU__U

ปากกาส่วนใหญ่ซื้อที่สมใจนะคะ ราคาที่เขียนจะเป็นจากสมใจเน้อออ ถ้าซื้อจากที่อื่นจะเขียนแหล่งไว้ให้ฮับ

รีวิวนี้ไม่ได้ใส่เอฟเฟคในรูปนะฮะ อยากให้ทุกคนเห็นสีจริงๆจะได้ตัดสินใจซื้อถูกเนอะ
โอเค นอกเรื่องมามากพอแล้วว มาเริ่มที่ตัวแรกกันฮะ


นาง คืออออออ uni style fit ไส้ละ30บาท
บอกเลยว่าเห็นนางมานานแล้วแต่ไม่เคยคิดจะลองใช้ จนกระทั่ง... นางมีปลอกปากกาลาย littile twin star55555 ซื้อเพราะแพคเกจนะตัวนี้ ฮือ

ปลอกราคา95บาทฮับผม

แต่บอกเลยว่า ถึงจะเพิ่งมาใช้แต่เราว่ายี่ห้อนี้แหละดีที่สุด ดีกว่าmuji sarasa pentel อีก โดยส่วนตัวคิดว่าmujiกับsarasaเขียนลำบาก+ไม่ลื่น ส่วนpentel แพคเกจนางแปลกๆเลยไม่ชอบใช้ง่ะ (ขอโทษติ่งปากกายี่ห้ออื่นด้วยนะฮะU___U)

คือแบบบบ พอลองเขียนครั้งแรกใช่มะ มันลื่นมากกกกกกก สีสม่ำเสมอ หมึกไหลพอดี สีสวยงาม ส่วนปลอกปากกาก็จับแล้วไม่ปวดมือ มันกำลังพอดีมือมาก

และที่ชอบที่สุดของuniคือ เจ้า uni-ball signo RT ราคา35บาท
ใช้หมดไปเกือบจะ10แท่งแล้วตัวนี้ ลองใช้ยี่ห้ออื่นก็ไม่ถูกใจเท่า55555
ด้วยความที่นางจับถนัดมือ+ลื่นมากก เขียนแล้วหมึกมันไม่เยิ้มหรือเส้นขาด+แห้งเร็วมาก เวลาเขียนเยอะๆนี่บันเทิงเริงใจสุดๆโดยเฉพาะช่วงใกล้สอบ555

รีวิวสีนะฮับบ


ต่อมาคือ ดินสอDelguard ลายlittle twin star ซื้อในshopee 195บาท

ต้องเท้าความก่อนว่า ก่อนหน้านี่เราใช้ดินสอกดpentel สีชมพูรุ่นที่มีกากเพชร (พอจะนึกออกแม้ะ55) 
และตอนนั้นเรียนพิเศษแบบDie hardมาก พอเขียนเยอะๆ ไส้ดินสอก็รับน้ำหนักแรงกด(ดัน)ของเราไม่ไหว วันนึงไส้หักเยอะมากก และเปลืองไส้ดินสอมาก ก็เลยตัดสินใจว่า ' ฉันจะซื้อดินสอใหม่' โดยต้องมีคุณสมบัติคือ แข็งแรง ลายน่ารักและถนอมไส้ดินสอ เลยลองเลือกDelguardมาใช้ดู
ปรากฏว่า เหยแกกก นางดีงามมาก อยากให้มงทันที ไส้หักน้อยลงจริงๆนะ แต่ก็ยังมีหักบ้างแหละ ด้ามจับมันพอดีมือ แต่แอบไม่ชอบที่มันมีข้อปล้อง(?)ตามที่จับอ่ะ เวลาเขียนนานๆนี่เจ็บมือมาก ฮือT___T
รวมๆแล้วคือถูกใจ คิดว่าตัวเองไม่น่าจะชอบDr.Gripกับดินสอเหลาไส้ง่ะชื่ออะไรซักอย่างนึง555 เพราะdr.gripแท่งอ้วน กับดินสอเหลาไส้ ไส้มันแหลมเฟี้ยวมาก เป็นคนไม่ชอบเขียนดินสอหัวแหลมอ่ะ เราเขียนตัวใหญ่555

 

ต่อมาคือ sakura ballsign สีพาสเทล จากสมใจราคา199บาท

เขียนลื่นน้อยกว่าuni แต่มากกว่าsarasa หมึกแอบแห้งช้าหน่อยๆ แต่สีน่ารักกก ให้อภัย ไม่แฮปปี้ตรงทรงของปากกานี่แหละ คือนางจะป่องตรงด้ามจับ ทำให้จับลำบากมากๆ+ถ้าทิ้งไว้นานๆมันดูดขี้ยางลบด้วย พอแกะออกแล้วด้ามจับเป็นรอยT__T

 

มาทางด้านไฮไลท์กันบ้างดีกว่า

ตัวแรกและลูกเลิฟที่สุดคืออออออ kirarich นั่นเองงง ซื้อที่สมใจ ราคา55บาท

นางเป็นไฮไลท์ญี่ปุ่นแพคเกจมุ้งมิ้งที่หมึกของนางจะมีกากเพชร!! รออะไร เหมาทุกสีสิคะ55555

สีจะออกนีออนปนพาสเทลหน่อยๆ ไม่ได้แสบตามากและไม่ได้ฟรุ้งฟริ้งมากจนเกินไป ขีดแล้วอ่านง่าย แต่กากเพชรนางแอบหลุดนะ+ขีดแล้วเห็นไม่ค่อยชัดง่ะ แต่ด้วยความกากเพชรนี้ ฉันให้อภัย 10 10 10 ไปเลยค่ะ5555

 

ต่อมาที่จะพูดถึงมั่นใจมากว่าทุกคนที่อ่านต้องรู้จักและต้องใช้แน่นอน

เพราะนางคือออ dong-A twincolor  ซื้อจากสมใจราคา15บาท

จัดว่าเป็นไฮไลท์สีพาสเทลที่มีคุณภาพและราคาไม่แรง สีใกล้เคียงmildcolorนะ (โดยส่วนตัวไม่ใช้ค่ะเพราะว่าแพงT___T) + เป็นตัวที่เราใช้บ่อยที่สุดฮะ

แต่ปัญหาของนางอยู่ที่หมึกนี่สิ อะไรจะหมดไวขนาดนี้แม่คุณณณ TOT! ขีดแปปๆ อ้าวเฮ้ยย หมดแล้วซะงั้น ทำให้เราต้องซื้อมาตุนไว้บ่อยๆ 

สีของkirarichและdong-A twincolor ค่าา

 รีวิวประมาณนี้ก่อนเนอะ ไว้ถ้ามีเวลาจะมาเพิ่มเติมให้อีกค่า แล้วก็ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ ถ้ามีข้อติชมสามารถคอมเม้นไว้ได้เลยค่ะ เราจะนำมาปรับปรุงในครั้งต่อๆไปนะคะ ขอบคุณมากค่า บ๊ายบายยยย ^^

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น