Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามเกี่ยวกับสีโคปิค (มือใหม่)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากจะถามเรื่อง สีโคปิค แบบละเอียดๆอ่ะคะ พอดีจะต้องซื้อมาเรียน แต่ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไร (มือใหม่สุดๆ)
-ราคาแพงมั้ย
-มียี่ห้ออะไรบ้าง
-เลือกอย่างไง
-แล้วลักษณะหัว ขนาด แตกต่างกันยังไง (เห็นมี ด้ามสีดำ สีขาว ด้ามกลม ด้ามเหลี่ยมๆ)
-แล้วสีไหนจำเป็นต้องใช้บ้าง

ช่วยตอบด้วยคะ ขอบคุณล่วงหน้าเลยค้า

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

Alice 25 มี.ค. 60 เวลา 09:16 น. 1

โคปิกเป็นเป็นแค่ชื่อยี่ห้อเครื่องเขียนค่ะ ชื่อสินค้าจริงๆคือ marker


- Marker เริ่มมีหลายยี่ห้อในไทยแล้วจ้า ต้องลองไปดูตามร้านขายเครื่องเขียน แต่แนะนำยี่ห้อ copic ค่ะเพราะสีเยอะหมึกเติมเยอะ

- หลักการณ์ซื้อมาร์เกอร์ขึ้นอยู่กับการใช้งานไม่เหมือนกันค่ะ ถ้าเอาไปวาดภาพประกอบหรืออิลลัส ก็เริมจากเน้นพวกสีเนื้อสักสี สีหลัก แดง น้ำเงิน เขียว เหลือง เทา น้ำตาล ดำ(ใช้ปากกาตราม้าก็ได้นะ) และสีใสเอาไว้ทำละลายให้สีเข้ากัน จากนั้นค่อยๆซื้อสีพวกสีส้ม(เอาไว้ใช้ลงสีร่วมกับสีเนื้อทำผิวคนได้อะไรได้) ชมพู(ใช้ลงพวกดอกไม้ สีชุดอื่นๆ) สีฟ้า เขียวอ่อน ตามกำลังทรัพย์เอาไว้ผสมสีสวยๆแทรกได้


ถ้าจะเอาไปใช้ในการออกแบบพวกสายออกแบบผลิตภัณฑ์ การลงสีต่างกันสินเชิงจ้า จะไม่มีการแทรกสีเพราะจะทำให้ลูกค้าดูสีผลิตภัณ์ไม่ออก เวลาจะทำสีเข้มให้ใช้สีเทาปาดทับค่ะแล้วสีจะเข้มขึ้น แนะนำให้เริ่มจาก แดง น้ำเงิน เขียว เหลือง ส้ม น้ำตาล การซื้อโหมดสีเทาสำคัญมากเพราะใช้ทำเงา เน้นซื้อเป็นเซทเลขกระโดดเช่น 03 05 09 หรือ 02 06 08. เข้มกว่านี้ตราม้าเลยค่ะ รหัสสีเทามีทั้งเทาโทนร้อนโทนเย็นค่ะ โทนเย็นจะให้อารมณ์แนวอัลลูมิเนียม โทนร้อนให้อารมณ์พวกเหล็ก


-แท่งกลมกับแท่งเหลี่ยม ทั้งสองแบบจะมาร้อมกับด้านนึงที่เป็นหัวตัด ส่วนอีกด้านแท่งเหลี่ยมจะเป็นหัวเล็ก แท่งกลมจะเป็นหัวพู่กัน ใช้งานต่างกันค่ะ แท่งกลมส่วนใหญ่สายอิลลัสใช้กันเพราะต้องใช้น้ำหนักมือลงสี ส่วนสายออกแบบจะชอบใช้แท่งเหลี่ยมเพราะเส้นที่ออกมาเสมอกันง่ายกว่าค่ะ



1