Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อร่อยง่ายๆสไตล์ครัวทำเอง กับเมนู "ยอดฝักพัดไข่"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


        #อร่อยง่ายๆสไตล์ครัวทำเอง ประจำคืนวันอาทิตย์แบบนี้ หลายๆคนคงจะคิดว่าพรุ่งนี้วันจันทร์อีกแล้วใช่ไหมล่ะ? ส่วนครัวทำเองสำหรับค่ำคืนนี้ก็เป็นการเตรียมอาหารสำหรับเช้าวันจันทร์เหมือนกัน เชื่อว่าหลายๆคนคงต้องเป็นแบบนี้แน่นอน  ตื่นสายแล้วก็ทำอาหารเช้าไม่ทัน สุดท้ายก็ต้องพึ่งข้าวเหนียวหมูปิ้งหน้าออฟฟิตไปก่อน แต่สำหรับวันนี้ครัวทำเองของเราเมนูอาหารเช้าแบบง่ายๆที่สามารถทำไว้ได้ตั้งแต่ตอนเย็น ซึ่งเมนูที่ว่านี้ก็คือ ยอดฝักผัดไข่ นั่นเอง บางคนอาจจะคิดว่ายากแต่ความจริงแล้วเมนูนี้ไม่ได้อยากอย่างที่คิด 
         เอาล่ะ ทีนี้ก็ได้เวลาเดินเข้าครัวไปเปิดตู้เย็นกันแล้ว และพระเอกสำหรับงานนี้ก็คือ ยอดฝัก ที่ซื้อมาจากตลาดเมื่อตอนเช้านั่นเอง สำหรับส่วนประกอบอื่นๆ ประกอบด้วย ไข่ไก่ 2 ฟอง กระเทียมสับละเอียด น้ำมันพืช ซีอิ้วขาว เห็นไหมว่าเมนูของเราสำหรับค่ำคืนนี้นอกจากจะง่ายแล้ว ยังปราศจากผงชูรสด้วย งานนี้ประโยชน์เน้นๆ >_< ขอเพียงในตู้เย็นของเรามีเท่ามีเท่านี้ เมนูเด็ดก็เกิดขึ้นได้ง่ายๆ 
         จากนั้นเราก็ตั้งกระทะ เริ่มต้นด้วยการเทน้ำมันลงไปในกระทะ รอจนน้ำมันร้อนก็ใส่กระเทียมสับลงไป พร้อมกับผัดจนหอม ต่อด้วยใส่ไข่ไก่ 2 ฟองที่เราเตรียมไว้ แล้วก็ขยี้ไข่ให้เป็นชิ้นๆ ผัดจนไข่สุก เติมซีอิ้วเพื่อปรุงรสตามชอบ  ส่วนสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับงานนี้ก็คือ ยอดฝัก พระเองของเรานั่นเอง งานนี้เราหันยอดฝัดให้เป็นชิ้นเล็กๆ เตรียมไว้ก่อนหน้านี้ แล้วนำมาใส่เป็นอันดับสุดท้าย แล้วก็ผัดจนสุก  แค่นี้เราก็ได้มื้อเช้าแสนอร่อยให้ได้ฟินกันแล้ว การเตรียมอาหารเช้าไม่ได้ยากอย่างที่คิด เราเชื่อว่าคุณก็ทำได้ #ไม่เชื่อลองดู 

แสดงความคิดเห็น

>