Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราจะรู้ได้ไง ว่าคนไหนเพื่อนแท้กับเพื่อนที่หลอกใช้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราจะสำคัญต่อเมื่อเพื่อนมีเรื่องร้อนใจ
แต่เมื่อเค้ามีความสุขกับไม่เห็นเรา
บางครั้ง  เค้าก้สร้างเรื่องขึ้นมาเพื่อโกหกเรา
ทั้งๆที่เรารู้ความจริงอยู่แล้ว
พอเจาะจงถามเค้าก้ทำเหมือนไม่เคยพูดมันออกมา

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

RCT23 8 เม.ย. 60 เวลา 11:24 น. 1

ดูออกได้ไม่ยากค่ะ เพื่อนที่เวลาคุณเสียใจ มีปัญหา เขาจะอยู่ข้างๆคุณเสมอ เขาจะคอยรับฟังและอยู่ข้างๆคุณ รวมถึงให้เกียรติและเกรงใจคุณ เพื่อนแบบนี้เป็นเพื่อนที่ดี คุณควรรักษาเขาไว้ให้ดีมากๆ เวลาจะเป็นตัวพิสูจน์ว่าคนไหนที่เป็นเพื่อนแท้ของคุณ

1
Chðrღing_Døll 14 เม.ย. 60 เวลา 00:12 น. 2

สังเกตุค่ะ ลองดู จะรู้อะไรหลายๆอย่าง

อย่างที่คห1ว่าเลย นั่นแหละเพื่อนแท้ แต่บางครั้ง คนเรามันมีหลายมุมนะคะ เราอาจจะมองเห็นเค้าจากด้านที่เรามองเห็น ด้านที่เขาอยากให้เห็น แต่การมองการสังเกต คงไม่เท่ากับการถามและพูดตรงๆค่ะ ถ้าทะเลาะกันก็แนะนำอย่างนั้น(ขึ้นอยู่กับสถานการณ์นะ ถ้ายังคุยกันได้) แต่ถ้ากำลังรู้สึกน้อยใจผิดหวังและสับสน เพื่อนมีหลายแบบค่ะ ไม่มีใครสามารถบอกได้หรอกว่าเพื่อนคนนั้นเป็นยังไงเราต้องสัมผัสเอง


ตามที่จขกทบอกมา ลองคิดกลับกันอีกด้านดูนะคะ

คุณสำคัญเวลาเขามีเรื่องร้อนใจ เวลามีเรื่องร้อนใจคนเรามักจะหาคนที่เขาไว้ใจถูกไหมคะ เวลาคนเรามีความสุขบางทีก็อาจจะลืมคนใกล้ตัวค่ะไม่แปลก

ส่วนอันสุดท้ายเราก็เจอมากับตัวเหมือนกันTT ทั้งๆที่รู้ความจริงอยู่แล้ว แต่ก็อยากได้ยินจากปากเขานั่นแหละ เราว่าคนเรามีเหตุผลนะ ไม่ว่าจะเหตุผลที่ดีหรือไม่ บางทีที่เขาไม่อยากพูด อาจจะด้วยหลายๆสาเหตุ


ที่บอกมาแค่ให้ลองคิดดูค่ะ อย่าเพิ่งทำอะไรทำร้ายจิตใจกัน ความรู้สึกที่เสียไปแล้วมันไม่เคยได้คืนกลับมา เราแค่ลองประคับประคองให้ดีที่สุด ถ้าไม่ใช่ ก็คิดซะว่าโชคชะตาไม่ได้กำหนดให้เราเป็นเพื่อนแท้กัน


เพื่อนไม่ว่าตอนไหนก็เจอค่ะ ไม่ต้องพยายามหาหรอก สักวันนึงคนที่คุณต้องการจะมาหาคุณเอง


สู้ๆนะคะ<3


1