Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เลือดน้อย ตัวเหลือง ควรทำยังไง?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
             ใครเคยเป็นอย่างเราบ้างคะ เวลาก้มลงเก็บของหรือทำอะไรที่ต้องก้มหน้าแล้วก็ลุกขึ้นมาอยู่ๆก็มึนหัวเฉยเลย บางทีทำอะไรแค่เล็กๆน้อยๆก็มึนหัว หน้ามืด หายใจไม่ค่อยออกแล้ว แล้วก็ชอบปวดหัวบ่อยตอนเย็นๆ แล้วก็หนาวง่าย อาการแบบนี้เค้าเรียกว่าเลือดน้อยรึป่าวคะ เพราะมีแค่คนทักว่าตัวเหลือง หรือไม่ก็หน้าเเหลืองจะเป็นลมหรอ ทั้งๆที่เราก็ไม่เคยเป็นลมเลยนะ
             ตอนเด็กๆก็แข็งแรงดี พี่เรายังบอกเลยว่าหญิงเหล็ก5555 อาการมันเริ่มเป็นตอนประมาณเมนส์มาครั้งแรกอะคะ แรกๆที่หน้ามืด มึนๆ ก็รู้ว่าเพราะเมนส์มา พอเมนส์หมดก็หาย แต่พอมาหลังๆไม่ใช่ช่วงเมนส์มาก็ มึน หน้ามืด แล้วคะ แต่ก็มาปกตินะไม่ได้มาน้อย
             ที่เราเคยไปอ่านอาการมาก็ประมาณเลือดน้อยอะคะ เพราะแม่เราก็เป็นคนเลือดน้อย ขี้หนาว มันเป็นกรรมพันธุ์หรอคะ เพราะเราได้จากแม่มาเยอะมาก ทั้งภูมิแพ้ เลือดน้อย ขี้หนาว เป็นสิวที่แก้มตอนวัยรุ่น เหมือนที่แม่เคยเป็นเปะทุกอย่าง ถ้าใช่ว่าเราเลือดน้อยจริงๆ เราก็อยากจะรู้ว่าทำยังไงถึงเลือดจะเยอะเหมือนคนอื่นอะคะ ไม่อยากเหนื่อยง่ายแบบนี้เลยชีวิตมันดูไม่สนุกเอาซะเลย แล้วเราก็ไม่อยากตัวเหลืองเกินไป
             ปีนี้ที่รร.จะมีให้บริจาคเลือดอะคะเราอยากบริจาคเหมือนเพื่อนคนอื่นเค้าบ้างอะคะ แต่ถ้าเรายังเป็นอย่างงี้อยู่เราคงบริการไม่ได้แน่ๆ ใครรู้โปรดบอกเราด้วยนะ ว่าทำยังไงจากเลือดน้อยเป็นเลือดเยอะ
ปล.ถ้าพิมพ์ผิดหรือเข้าใจอะไรผิดก็ขอโทษด้วยนะ
ปล.2 ช่วยเราทีเถอะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

chirimoya 15 เม.ย. 60 เวลา 16:00 น. 1

อาจเป็นโรคโลหิตจางหรือความดันต่ำ ลองไปหาหมอตรวจให้แน่ใจค่ะ พ่อเราก็เลือดจาง หมอให้กินยาบำรุงเลือด แต่ไม่อยากแนะนำซี้ซั้วเพราะยาทุกตัวมีผลข้างเคียง ไม่ควรไปซื้อกินเองโดยไม่ปรึกษาหมอ หรือถ้ายังไม่สะดวกใจไปหาหมอลองทานอาหารที่มีธาตุเหล็กเยอะๆค่ะพวก นม ผักใบเขียว เนื้อสัตว์ ตับ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ถ้ายังไม่ดีขึ้นควรไปหาหมอค่ะ

1
sao-Y 15 เม.ย. 60 เวลา 16:27 น. 1-1

ขอบคุณมากนะคะ เคยตรวจความดันแล้วเหมือนกันหมอบอกว่าปกติดีคะ

0