Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จากกรณีเพลงแค่โสด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ไม่ได้จะมาหาเรื่องชวนทะเลาะนะคะ  555 แต่เราอยากวิเคราะห์เรื่องนี้ในมุมมองของเรา

-ปกติคนไทยเวลาจะฟังเพลงไหนก็จะชอบฟังในยูทูปใช่ไหมคะ (อ้างอิงจาก สื่อออนไลน์ที่คนไทยนิยมใช้มากที่สุด อันดับแรกคือ Youtube 97.3% )
อีกอย่างแถบต่างจังหวัดมักมีรสนิยมเพลงที่ออกเป็นแนวพื้นบ้าน เศร้าๆซึ้งๆกินใจ ไม่ก็แนวที่สามารถเต้นมั่วๆมันส์ๆได้ (อ้างอิงจากตัวเอง เพราะอยู่ในสังคนต่างจังหวัด แต่ชอบเพลงป๊อปใช้ชีวิตลำบากมาก ถ้าไม่ได้อยู่ในเมืองจะมีคนไม่เข้าใจว่าทำไมเราฟังเพลงแปลกๆ 555) จึงไม่น่าแปลกใจที่ยอดวิวเพลงแค่โสดถึงมากกว่าfiction

-จากกระแสของเพลงนี้ก็ทำให้ได้รู้คนไทยก็ชอบเพลงแนวออกป๊อปๆเกาๆนี่หน่า ( มีครั้งนึงพี่เด็กแว้นข้างบ้านเราเปิดเพลงนี่ เราก็อุตส่าห์ดีใจ พอเพลงมันร้องเท่านั้นแหละ เงิบ 5555 ) ที่จริงน่าจะมีคนไทยทำเพลงแนวนี้จริงๆจังๆไปเลยเนาะ แล้วก็มีคนสนับสนุนอย่างถูกต้องเยอะๆด้วย

-เพลงนี้คือเพลงมิกซ์เทป (อ้างอิงตามที่หลายๆคนบอก) เพลงมิกซ์เทป คือ การนำบีทของเพลงอื่น มาเรียบเรียงใหม่ ใส่เนื้อเพลงใหม่ และร้องใหม่
ส่วนเรื่องการเผยแพร่ คือจะปล่อยให้ฟังฟรีได้อย่างเดียวค่ะ จะมีเอ็มวีหรือพรีวิวยังไงไม่น่าจะมีปัญหา ถ้าไม่ได้ขาย แต่นี่มันมีปัญหาตรงที่คนร้องใช้เพลงนี้ไปทำรายได้

-คิดไม่ออก 555 คิดออกเดี๋ยวมาต่อ แล้วคุณล่ะคิดยังไง

เอาเป็นว่าดนตรีมันก็ไม่มีกำแพงอ่ะเนาะ อย่าเอามาทะเลาะกันดีกว่า ว่ากันไปตามความถูกต้อง เราเองก็เคยชอบเพลงก๊อป พอรู้ อื้อหือ ก็ยังคิดว่าเพลงก๊อปนี่มันดีกว่าต้นฉบับอีก แต่เราก็ต้องทำใจ ไม่ได้ไปหาเหตุผลว่าอีกฝ่ายอย่างไร จอบอ

แสดงความคิดเห็น

>