Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เสียใจที่สุดที่เราไม่ได้ทำอะไรสักอย่าง!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สาเหตุที่เราตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพราะเราสงสัย และรู้สึกผิดหวังในตัวของคนผิด แต่ที่เสียใจที่สุดคือตัวเรา ที่ไม่ได้ช่วยเหลือใดๆเลย รู้สึกผิดมากค่ะ....
เรื่องคือ
วันนี้เราไปที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง และกำลังจะชำระเงิน เสียงคุณน้ากับผู้ชายคนหนึ่งที่ต่อหลังเราทะเลาะกัน! คุณน้าเขาประมาณว่าผู้ชายอายุประมาณ 17-19 ปี ว่าเสียมารยาทแซงคิวคนอื่น ซึ่งพอมองหันหลังก็เห็นเป็นน้องผู้หญิงตัวเล็กมากๆ อายุประมาณ 7-8 ปีค่ะ คือ สถานการณ์เริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ เด็กผู้ชายก็มีท่าทีไม่พอใจหาว่าน้าเขาว่าตัวเอง คุณน้าก็โมโหเหมือนกัน เรากับแม่ก็ไม่แน่ใจนะว่าใครมาก่อนมาหลัง คือเป็นช่วงยุ่งๆเลยค่ะ กำลังยกของจากรถเข็นออกให้แคชเชียร์คิดตัง ด้วยความไม่แน่ใจเราเลยได้แต่เงียบ แต่แม่เราบอกว่าถ้าจะเอาผิดกันก็เปิดกล้องดูเลย 
แต่ที่เราสังเกตคือ เราว่าเขามีท่าทีแปลกๆเล่นโทรศัพท์ไปทะเลาะกับน้าไป เหมือนยืนกระต่ายขาเดียวไม่รับความผิด 
****คือ เราก็ไม่รู้ใครผิดใครถูก มาก่อนหรือหลังหรอกนะ แต่ว่า ถ้าเราเป็นผู้ชายคนนั้นเราจะเสียสละให้น้องผู้หญิงอ่ะ คือ จะยืนเถียงคุณน้าผู้หญิง ก็ดูน่าเกลียดแล้วที่ต่อปากต่อคำ แสดงท่าที....กับคนที่น่าจะเป็นแม่ตัวเองได้แล้ว! ในข้อหาแซงเด็กผู้หญิงอายุ8ขวบ!!!!! คือบอกตามตรงนะ ว่ามันไม่แมนเลย ไม่เหลือความสุภาพบุรุษเลยจริงๆ
***** เราอยากขอโทษเด็กน้อยคนนั้นที่ไม่ได้ช่วยเหลืออะไรเลยพี่ขอโทษจริงๆนะ 
***---ไม่ว่าเรื่องนี้ใครถูกใครผิด เราก็ยังยืนยันว่าผู้ชายคนนั้นไม่ใช่สุภาพบุรุษ และไม่ใช่ผู้ชายอย่างแท้จริง ที่สามารถลอยหน้าลอยตากดมือถือไป เถียงกับคนรุ่นแม่ได้ โดยไม่กระดากปาก
****เหตุการณ์วันนี้เราตกใจนะ เราไม่เคยเจอแบบนี้ใกล้ๆเลย เราผิดหวังกับคนๆนั้นมาก จนตอนนี้เราคิดว่าจังหวัดที่เราอยู่เป็นแบบนี้กันหมดทุกคนแล้วหรือยัง?

ปล.อยากให้ทุกคนที่เจอเหตุการณ์อะไรที่พอจะช่วยได้ โดยมั่นใจว่าเป็นจริง ขอให้ช่วยเหลือซึ่งกันและกันต่อไปนะคะ อยากให้บ้านของเรารักกันเหมือนเดิม

แสดงความคิดเห็น